คลอดเองหรือผ่าคลอดดีคะ

แม่ๆเลือกวิธีไหนกันคะ ส่วนตัวรู้ว่าคลอดเอฃดีกง่าในใจก็อยากจะคลอดเอฃ แต่กลัวตอนปวดท้องมากๆค่ะ พอจะเลือกผ่าก็กลัวตอนบล็อคหลัฃและใส่สายฉี่มากๆค่ะแม่ๆ มาเล่าประสบการให้ฟังหน่อยค่ะ 😂 #ท้องแรกคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

2 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ของเราน้ำเดินตอนตี2ถึงห้องคลอดตี2ครึ่งน้ำไหลไม่หยุดก็เช็คปากมดลูกเปิด1เซน พอ6โมงเช้าเริ่มให้ยาเร่งผ่านน้ำเกลือ ยังไม่รู้สึกเจ็บ พยบ.ปรับเรทให้ถี่กว่าเดิมทีนี้แหละค่ะ ปวดทุกๆ5นาทีเลยแต่ไม่ได้ปวดท้องนะปวดหลังลงก้นกบ หมอมาเช็คปากมดลูกก็ยังอยู่ที่1เซนยังเจ็บยาเร่งเรื่อยๆ ผ่านมาบ่าย2ยังไม่มีทีท่าจะเปิดเพิ่ม หมอเลยให้รีบตัดสินใจผ่าคลอด เราก็อยากจะเจอลูกและกังวลกลัวลูกจะติดเชื้อภายในเพราะน้ำคร่ำเราแตกแล้ว พยบ.ใส่สายฉี่ให้ไม่เจ็บสูดลมหายใจเข้าลึกๆ หลังใส่จะรู้สึกเคืองๆขัดๆ เหมือนปวดฉี่ตลอดเวลาแต่ฉี่ไม่ออก เราก็เทียวไปเข้าห้องน้ำ5555 และก็โกนขนแค่บริเวณหัวหน่าวบริเวณที่จะผ่า(ไม่ได้โกนหมด) สักพักก็เข็นเข้าห้องคลอดเราก็ถามพี่เขาตลอดว่าเจ็บไหมๆยันฉีดยาบล้อคหลัง เข็มเล็กมากค่ะเจ็บน้อยมากกกก ไม่เจ็บเท่าแทงสายน้ำเกลือเลย ทีนี้พยบ.วิสัญญีก็เริ่มทดสอบว่าตรงนี้เจ็บไหมรู้สึกยังไง เราจะชาตั้งแต่ลิ้นปี่ลงไป เขาก็พากันทำอะไรไม่รู้เพราะเอาผ้ากั้นหน้าเราไว้ จนเราได้ถามว่าผ่ายัง5555 พอลูกออกมา ตัวอ้วนๆแดงๆน้ำตาไหลเลยค่ะเขาเอามาให้เราหอมแก้มด้วย แล้วก็เอาไปล้างไขชั่งนน. ส่วนเราก็เหลือดึงรกออก รกเราหนามากกว่าจะดึงออกรู้จุกมาก เย็บแผลผ่าของเค้านานมาก สักพักเราก็สั่นหนาวค่ะเสร็จได้เข็นออกไปห้องสังเกตอาการ เราก็หลับเพราะเพลียที่ไม่ได้นอน สักพักก็เข็นขึ้นห้องพิเศษ แล้วก็มาเช็คดูห้วนมและน้ำนมแนะนำให้เข้าเต้าบ่อยๆ จนท.เขาก็จะบอกว่าอย่าเพิ่งขยับวันถัดไปก็มาถอดสายฉี่ให้ลุกเดิน แผลผ่าคลอดเจ็บแบบทนได้ไม่ได้ทรมาณอะไร ถ้าอยากผ่าแนะนำให้ซื้อสายรัดพยุงท้องของมาม่าช้อยส์มาใส่จะช่วยไม่ให้เจ็บและพุงยุบไวค่ะ เรานอน5วัน4คืนเพราะน้องตัวเหลืองได้ส่องไฟคืนนึงค่ะ จบค่ะแม่😁

Đọc thêm
2y trước

ยินดีค่ะ ถ้าหมอให้เลือกเราก็น่าจะเลือกผ่าแต่ทีแรกแต่ดันทุรังรอคลอดเองด้วย😅

ถ้าคลอดเอง น้ำเดิน มีมูกเลือดไหลออกมา ปวดเหมืนปวดอึ ปากมดลูเปิด10เซนติ กินยาเร่งคลอด คลอดได้เลย ถ้าผ่าคลอด ปากมดลูกไม่เปิดหรือเปิดแค่เซนเดียว ความดัดสูง เด็กแข็งแรงดี ก็ผ่าได้เลย ต้องฟังคำแนะนำจากคุณหมอก่อนแล้วตัดสินใจเอานะคะ

2y trước

ขอบคุณมากค่ะแม่ ของแม่พอดีหมอถามอยากผ่าหรือคลอดเอง เลยกำลังตัดสินใจค่ะ