คนช่วยเลี้ยง

แม่ๆส่วนใหญ่ใตรช่วยเลี้ยงน้อง ถ้าเลี้ยงเองแม่ๆแบ่งเวลายังไงบ้างคะ

20 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เลี้ยงคนเดียวค่ะที่บ้านอยู่กับสามี2คนกับสุนัข1ตัว บ้านนี้ลูกพึ่งจะ25วัน นะคะ จะคอยสังเกตุช่วงเวลาลูกตื่นส่วนมากจะตื่นทุก2ชั่วโมงตื่นเวลาไหนบ้าง คอยสังเกตุสีหน้าลูกว่าร้องสื่ออะไร อาศัยนอนกลางวันไปพร้อมกับลูกช่วงเย็นก็ทำหน้าที่ภรรยาพอสามีหลับก็เก็บบ้านทำกับข้าวให้สามีไปทำงานเอาไปเวฟกินและทำกับข้าวเผื่อตอนเช้าลูกตื่นก็จะได้ตื่นมากินค่อยนอนต่อ ซักผ้าลูกตอนเช้าซักผ้าตัวเองตอนกลางคืนบ้านนี้ซักเครื่องนะคะแต่จะล้างเครื่องก่อนซักผ้าลูกเพราะเช้าวันรุ่งขึ้นจะได้มีเวลาพัก และตื่นทีเที่ยง ตื่นมาก็ทำงานย้านเล็กๆน้อยๆ บ้านนี้เปิดเพลงฟังและเปิดตลกดูไว้ตลอดยอมรับนะคะเลี้ยงคนเดียวบางครั้งพักผ่อนน้อยก็แอบหงุดหงิด แต่ก็ท่องเสมอว่าเราต้องมีสัญชาตญานความเป็นแม่ บ้านนี้ให้ลูกกินนมแม่ต้องตื่นมาปั้มนมและให้นมลูกวันไหนได้นอน3ชั่วโมงติดกันนี่ถือว่านอนอิ่มมากเลยคะ

Đọc thêm

เลี้ยงเองค่ะ​ เช้ามาก็จัดการลูกให้เสร็จสรรพอาบน้ำกินนมให้เรียบร้อย​ พอลูกหลับก็ทำงานบ้านต่อ​ ล้างขวดนมนึ่งขวนนม​ ปั้มนม​ แล้วก็ตัวเองค่ะ​ ลูกตื่น​ ก็กินนม​ เล่นนอน​ แม่ก็อาศัยงีบๆตอนลูกหลับ​ ส่วนกลางคืนหรอ​ สว่างคาตาจ้าาา​ 555​ บ้านนี้ร้องพึ่ง16วันค่ะ

เลี้ยงเองกับสามีสองคนค่ะ กลางวันสามีไปทำงานเลี้ยงคนเดียว ตื่นมารีบอาบน้ำก่อนที่ลูกจะตื่นและจัดการเรื่องลูกให้เสร็จก่อน พอลูกหลับแม่ก็ลุย ทำงานบ้าน ซักผ้าลูก พร้อมทั้งงีบหลับ😊

Thành viên VIP

แม่บ้านนี้เลี้ยงเองค่ะ จะแบ่งวันทำความสะอาด😂 วันนี้ทำข้างบน พรุ่งนี้ทำข้างล่าง รีบๆทำตอนน้องหลับค่ะ😅 แต่เวลาส่วนใหญ่มักจะอยู่กับน้อง เล่นกลิ้ง กันอยู่กับน้องค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

เลี้ยงเองเหนื่อยมากเลยคะ อยู่บ้านกับพ่อแม่ยังมีคนช่วยเลี้ยงแต่อยู่บ้านสามีเลี้ยงเองตลอด 24 ชั่วโมงเลยทำงานบ้านทุกอย่างก็เราหมด อยู่บ้านตัวเองสบายกว่าเยอะ

Thành viên VIP

เลี้ยงเองจ้า สามีไปทำงานกลับตอนเย็น แบ่งไม่ถูก ส่วนมากก็ทำงานบ้าน,ซักผ้า,เตรียมของใช้ ตอนเค้าหลับค่ะ บางทีแม่หิว เข้าเต้าข้างอีกมือกินข้าวก็มีค่ะ555

เลี้ยงเองคะเวลาลูกนอนแม่ก็ทำงานบ้านซักผ้าเวลาลูกตื่นก็เล่นกับเขาพอเขาง่วงอีกให้นอนและแม่ก็พักผ่อนไปด้วยถ้าคลอดมาแล้วจะรู้เองคะว่าต้องทำยังไง

เลี้ยงเองก็ต้องตื่นเช้ากว่าลูกมาซักผ้าตากผ้าให้เสร็จ ไม่งั้นเที่ยงโน้นกว่าจะได้ตาก ลูกหลับคือนาทีทอง ต้องรีบเคลียร์ทุกอย่าง

เพิ่งคลอดได้ 12 วัน ผ่าคลอด ตอนนี้คุณยายเค้าช่วยเลี้ยงหลานแถมดูแลเราพักฟื้นอีก รอหายจากผ่าคลอดก็จะกลับบ้านแฟนเลี้ยงเองค่ะ

บ้านนี้เลี้ยงเองค่ะกิจกรรมเช้่าของแม่ก้อทำตอนน้องหลับอย่างล้างขวดนมแม่อาบน้ำตอนเช้่าต้องรีบอาบเด่วตื่น