ท้องแรก

แม่ๆบ้านไหนท้องแรกแล้วเล็กบ้างคะ แล้วน้องออกมาน้ำหนักเท่าไหร่กันบ้าง มาบอกประสบการณ์กันหน่อยค่ะ จะได้ใม่กังวล.

20 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

อย่ากังวลไปค่ะ ดูแลตัวเองดีๆค่ะคุณแม่ ขนาดท้องไม่ได้เป็นตัวชี้วัดความแข็งแรงหรือ นน ของน้องนะคะคุณแม่ โฟกัสที่ นน ลูก ยึดตามผลซาวนะคะ และที่สำคัญโฟกัสที่การทานอาหารให้ลงลูกเป็นหลัก ไม่มาสะสมที่แม่ ทานโปรตีนเยอะๆค่ะ ไก่ ปลา กุ้ง ไข่วันละ 2-3 ฟอง ทานคาร์บดี โฮลเกรน โฮลวีต ข้าวกล้อง ข้าวไรซ์ ทานกับให้มากกว่าข้าวนะคะ ถ้าทานคาร์บเยอะไป ข้าวขาว ขนมปังขาว แป้ง เส้น พวกนี้ลงสะสมที่แม่ส่วนใหญ่ค่ะ ทานผักทุกมื้ออาหาร สลับทานให้หลากหลายนะคะ ทานผลไม้เยอะๆในทุกๆวัน ดื่มน้ำมากๆ พักผ่อนให้เพียงพอ(มีผลทำให้ลูกตัวโตหรือเล็ก) ดื่มนมเป็นประจำ วันละ 1-2 แก้ว เป็นไปได้ออกกำลังกาย เดินเบาๆ 10-20 นาที การออกกำลังกายจะช่วยให้รกนำออกซิเจนและสารอาหารไปเลี้ยงน้องมากขึ้น น้องเองก็เหมือนได้ออกกำลังกายไปด้วย จะอารมณ์ดี ตัวโตค่ะ สุดท้ายเลย ให้คุณแม่เลี่ยงการทานหวาน เค็ม มัน ทอด แป้งขาว ข้าวขาว ข้าวเหนียว เส้นแป้ง เครื่องดื่มรสหวาน ขนมปังขาว พวกนี้ทานแล้ว นน แม่ขึ้น ท้องใหญ่ ใช่ค่ะ แต่แม่มีสิทธิ์จะเป็นเบาหวานและน้องจะอ้วนด้วยนะคะ อ้วนตัวใหญ่ กับแข็งแรงตัวใหญ่ ไม่เหมือนกันนะคะ^^

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณค่ะ

ท้องแรกค่ะ ช่วงตั้งท้องเดือนที่7 น้ำหนักขึ้นมา5-6โล มารู้ว่าน้องตัวเล็กตอนนั้นเลยค่ะ หนักแค่1700 เร่งบำรุงน้องตอน8 เดือน น้องหนักขึ้นมา 2200 ส่วนแม่น้ำหนักขึ้นมาเป็น12โล พอคลอดน้องตอน 38สัปดา น้องหนัก2350 เองค่ะ แต่น้องแข็งแรงดี ไม่เหลือง ไม่อบ ค่ะ

Thành viên VIP

บ้านนี้ก็ท้องเล็กค่ะซาวตอน7เดือนน้องน้ำหนัก1700เองหมอบอกไม่มากไม่น้อยแต่สุ่มเสียงตอนนี้34+4ไม่รู้ว่าน้องน้ำหนักเท้าไหรแล้วเหมือนกันค่ะ

บ้านนี้​ 7-8​ เดือน​ มีแต่คนบอกว่าท้องเล็ก​ เรากังวลมาก วัดนน.ลูกในสมุดสีชมพูก็ยุในเกณฑ์​2500กรัม​ ยิ่งทำให้กังวล​ แต่พอคลอดนน.3400กรัมค่า

ท้องเล็กค่ะ ผ่าคลอดวีคที่38 นน.2764 ค่ะ ลูกแขนขายาว ดูตัวบางๆผอมๆ แต่ว่าเหมือนพ่อกับแม่ค่ะ เราก่บแฟนตัวผอมสูงกันทั้งคู่ ลูกแข็งแรงดีค่ะ

ท้องเล็กมากค่ะขนาดวันคลอดตอนไปห้องคลอดหมอยังถามว่าคลอดก่อนกำหนดใช่ไหม😂😂😂น้องน้ำหนัก3100 ค่ะแข็งแรงดี😂😂

แม่บ้านนี้ท้องเล็กค่ะ คลอดมาแล้วแถวบ้านถามท้องตอนไหน?? 🤣🤣 น้องคลอดมา 2550 ตอนนี้ 13 ที่จะถึง 4 เดือน 6 กก. แล้วค่ะ

Post reply image
Thành viên VIP

บ้านนี้เล็กจนไม่มีใครรุ้ว่าท้องเลยค่ะ ลูกออกมาน้ำหนัก2700แข็งแรงดีไม่ได้ฉายไฟด้วย

Thành viên VIP

แม่ไม่ต้องกังวลกินอาหารให้ครบและมีประโยชน์ค่ะท้องเล็กแต่น้องตัวใหญ่มีเยอะแยะ

แม่บ้านนี้คลอดน้อง2580เองจ้าตอนคลอดน้ำหนักแม่62เองเราก้ท้องเล็กน่ะท้องแรก