เบาหวานขณะตั้งครรภ์

แม่ๆที่เป็นเบาหวาน มีตารางควบคุมอาหารหรือดูแลตัวเองยังไงบ้างคะ แม่บ้านนี้ค่อนข้างกังวลค่ะ หิวบ่อยด้วยสิ ?แม่ผอมค่ะ นน.45

5 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

กินปกติค่ะคุณแค่เปลี่ยนจากการทานมื้อใหญ่ ๆ มาทานมื้อเล็กๆแต่ทานบ่อย ลดพวกขนมจีน ข้าวซอย ก๋วยเตี๋ยว ลดพวกชา กาแฟ ของหวานจัด+ของทอดของมัน+น้ำอัดลมและน้ำตาลค่ะ น้ำตาล>>กินน้อยแต่ให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายของแต่ละวันนะคะ>>ไม่เพียงพอทำให้ปวดหัวหรือวูบได้ค่ะ เน้นผักผลไม้+เนื้อ+นมจืด+ไข่ >>ตารางการกินของบ้านนี้คราวๆค่ะ เช้า//ไข่+ข้าว+น้ำใบเตยต้ม+อาหารหลัก+กล้วยน้ำว้า>>กินน้อยแต่หลายครั้งไปจนกลางวันค่ะ กลางวัน//ข้าว+อาหารมื้อหลัก+กล้วย+น้ำต้มใบเตย+ของว่างนิดหน่อย+น้ำมะพร้าว+นม เย็น//น้ำมะพร้าว+ข้าว+อาหารมื้อหลัก+กล้วย+นม เน้นอาหารผักเยอะๆค่ะดีต่อเรา(น้ำต้มใบเตยทานแทนน้ำเปล่าค่ะช่วยของการลดน้ำตาลในเลือด)5 เดือนบ้านนี้ขึ้น 2 โลค่ะค่าน้ำตาลไม่เกิน 95/120 ครั้งแรกไม่ผ่านเพราะไม่คุมอาหารครั้งที่ 2-3-4 ผ่านตลอดค่ะ 86/96-86/76-87/92 หมอบอกว่าคุมดีมากค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

เราเป็นเบาหวานก่อนมีน้องคะ เราเน้นควบคุมอาหาร เรากินผักและผลไม้ที่มีน้ำตาลน้อยๆ ไม่กินของหวาน และส่วนตัวเราเองไม่ค่อยกินข้าว แถมก่อนท้องเราออกกำลังกายไปด้วย (จากที่ไม่เคยทำ) แต่ตอนนี้ท้องอ่อนทำได้แค่คุมอาหารเท่านั้น เราไม่ดื่มน้ำอัดลม หรือน้ำผลไม้กล่อง ทานแต่ของนึ่ง ต้ม ตุ๋น (งดของทอดมา 6 เดือนแล้วคะ) ตอนนี้น้ำตาลเราขึ้นมาอีกรอบ เลยต้องมาคุมใหม่อีกครั้ง เราจะพยายามไปซาวน์ดูน้องและหาหมอบ่อยๆ (ยอมเปลือง) เพื่อเช็คว่าน้องแข็งแรงไหม เพราะคนที่เป็นเบาหวานไม่ว่าจะก่อนและหลังมีน้องก็เป็นเคสที่เสี่ยงคะ

Đọc thêm

บ้านนี้พกเครื่องเจาะเลือดเลยค่ะ สู้ๆค่ะคุณแม่ควบคุมให้ได้ เน้นผัก ผลไม้ไม่หวาน เนื้อสัตว์ เอาค่ะ แป้งน้อยข้าวน้อยค่ะ เช่นเมนู แกงจืดวุ้นเส้น , น้ำพริกปลาทูผักสดผักต้ม , สเต็ก , กระหล่ำผัดน้ำปลา , สลัดผลไม้+ไข่ต้ม(น้ำมันงา) , ปลาช่อนลุยสวน

6y trước

ตอนนี้คุณหมอให้เจาะสัปดาห์ละครั้งพอค่ะ

ก็อย่ากินขนมหวาน น้ำอัดลม น้ำตาล กะทิต่างๆ กินอาหารลวก ต้ม นึ่ง กินผักเยอะๆ กินข้าวกล้อง ข้าวไรซ์เบอร์รี่ ไม่กินแป้งขัดขาวค่ะ☺️

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-51143)