สอบถามแม่ๆที่คลอดเองค่ะ

แม่ๆที่ทำงานอยู่ตอนท้อง แล้วคลอดธรรมชาติ รับมือยังไงกับช่วงใกล้คลอดคะ ลางานล่วงหน้ามั้ย หรือทำจนคลอดเลย

16 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ท้องแรก ลาคลอดก่อนวันคลอด อาทิตย์นึง ได้อยู่กับลูกนานขึ้น แต่เราเลี้ยงลูกเองถึง3เดือนเราไม่ค่อยได้นอนแล้วสมองมันจะเบลอๆตื้อๆ ตอนนี้ท้อง2 35+3วีค ว่าจะลาคลอดช่วง38วีคคะ กะจะลามานอนพักให้เต็มที่ก่อนที่จะคลอด เพราะหลังคลอดจะไม่ได้นอน😆

2mo trước

ใจนึงก็คิดเผื่อไว้แบบที่แม่แนะนำเหมือนกันค่ะ วันที่1สิงหานี้หมอนัดตรวจครรภ์ แม่ว่าจะรอฟังว่าหมอจะว่ายังไง จะได้เอามาตัดสินใจ ตอนท้องแรกมือเท้าบวม2อาทิตย์ก็คลอด วันนี้พึ่งสังเกตเห็นว่ามือกับเท้าบวมแล้ว

ลูกคนแรกทำงานจนคลอดเลยค่ะ คลอดวันนี้เมื่อวานยังทำงานอยู่เลยค่ะ ส่วนคนที่สองก็กำหนดคลอดช่วงเดียวกับคนแรก เลยลาล่วงหน้า 2 อาทิตย์ ปรากฏว่าไม่คลอดซะที ผ่านไปเกือบๆ 3 อาทิตย์ สรุปอยากเกิดวันที่และเดือนเดียวกับพี่ค่ะ

Influencer của TAP

บ้านนี้ไม่ได้ลาเลยค่ะปวดท้องปุ๊บไปโรงบาลปั๊บคนแรก คนที่สองปวดถี่ๆเกินขึ้นมอเตอร์ไซค์ไปโรงบาลเดินเข้าห้องคลอดเองเลยค่ะเพราะไม่รู้ว่าปวดอย่างนี้จะคลดรึว่ายังไง😁ถึงปั๊บหมอบอกมดลูกเปิด6เซนแล้วดีที่มาทัน🤗🤗🤗🤗

ส่วนตัวนะคะ ทำทุกวันหยุดวันอาทิตย์ วันที่28-2-67ลางานไว้ แต่ว่า ทำงานกลับบ้านกินข้าวอาบน้ำเตรียมตัวจะนอน น้ำคร่ำแตกค่ะ น้องเลยคลอดวันที่ลางานเลย แล้วแม่ก็ได้ลางานยาวๆเลยจ้า

เราเป็นเบาหวานระหว่างท้อง หมอเลยกำหนดคลอดที่38สัปดาห์ค่ะ ท้องแรก ลาล่วงหน้า2สัปดาห์ ท้องสองไม่ได้ทำงาน เพราะมีปัญหาท้องแข็ง เกือบคลอดก่อนกำหนด หมอให้พักตั้งแต่32สัปดาห์ค่ะ

2mo trước

เดี๋ยวทางนี้จะตามไปเป็นซอมบี้อีกคนค่ะ 😂 ขอบคุณมากๆเลยค่ะ ไม่ค่อยเข้าใจเรื่องสิทธิลาคลอดเลย ตอนนี้เข้าใจแล้วค่า

ตั้งใจจะคลอดเอง วันลาเราใช้คำหมอมาประกอบการตัดสินใจค่ะ ล่าสุดไปตรวจเมื่อวาน หมอบอกยังไม่คลอด ไปต่อ 31/7/67 หมอนัดค่ะ น้อง 37 วีค 555555 ใบลาแม่ยังไม่ทำงาน

ได้ลาจนคลอด ไม่อาการใดเตือนล่วงหน้า จนน้ำคร่ำแตกตี 5 ตอนที่กำลังลุกไปอาบน้ำ เตรียมไปทำงาน 😆

ท้องแรกทำจนคลอดค่ะ เช้าทำงานบ่ายลาคลอด ท้องสอง34วีคแล้ว กะว่าจะทำจนคลอดเหมือนกันค่ะ

ทำจนคลอดเลยค่ะ วันนั้นขึ้นกะดึกพอดี เช้ามาปวดท้องไปรพ.คลอดเลยค่ะ😂

2mo trước

สุดมากค่ะแม่ 😂

บ้านนี้ลาออกเลยคะ ดูแลน้องเต็มที่ จนกว่าน้องจะเข้าโรงเรียนคะ

Câu hỏi liên quan