นํ้าหนักลูกน้อยไม่ตามเกณฑ์

แม่ๆคนไหนมีวิธีเพิ่มนํ้าหนักลูกบ้างคะ ตอนนี้36+6 น้องหนักแค่2393g #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

32 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ลูกเรา 36 สัปดาห์น้ำหนักไม่ถึง 2 พันเลย มีภาวะFGR คุณหมอให้เน้นทาไข่ค่ะ ทานในปริมาณที่ค่อนข้างเยอะหน่อย วันละประมาณ 6 ฟอง หรือมากกว่านั้นยิ่งดี ต้องทานอาหารเช้าก่อน 8 โมง ให้ลูกได้สารอาหาร เน้นโปรตีนเยอะ ๆ แล้วก็นอนไว ๆ ค่ะ กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ด้วย แล้วก็พยายามนับลูกดิ้นดี ๆ นะคะ หลังกินข้าวนอนอยู่เฉย ๆ อย่างน้อยครึ่งชั่วโมงเป็นอย่างต่ำ ถ้าขยับมากเราจะไปแย่งสารอาหารลูกมาใช้ลองดูนะคะ

Đọc thêm
2y trước

ตอน 38 ลูกเรายังไม่ถึง 2500เลยค่ะ หมอบังคับคลอดเลย บอกว่าอยู่ในท้องไปมีโอกาสตายสูงเอาออกมาโตข้างนอกดีกว่า ตอนฟังน้ำตาร่วงเลย

บ้านนี่ตอนท้อง หมอบอกน้องน้ำหนักน้อย ผ่าคลอดสัปดาห์ที่38 น้ำหนักตัวได้ 2,565 แต่แข็งแรงปกติ ไม่ต้องอบนะคะ อาจจะให้กำลังใจคุณแม่ว่า ถ้าน้ำหนักน้องไม่เยอะก็อย่ากังวลมากไปนะคะ เพราะตัวเล็กแต่ออกมาแข็งแรงก็มีค่ะ

Thành viên VIP

คุณหมอบอกหรอคะ ว่าน้องน้ำหนักไม่ตามเกณฑ์ ตอนแม่บ้านนี้ 38w น้ำหนักน้อง 2300 คลอด38+2 น้ำหนักน้อง 2875 ค่ะ อย่ากังวลเลยนะคะ ขอให้น้องแข็งแรงสมบูรณ์แล้วมาโตข้างนอกก็ได้ค่ะ

บ้านนี้ตอนคลอด2370เองค่ะแต่น้องแข็งแรงไม่ได้อบเลยค่ะพอออกจากร.พ มา2เดือนน้ำหนักขึ้น5โลจนมีแต่คนทักว่าน้องตัวโตไวมากค่ะไม่ต้องกังวลค่ะแม่ยังพอมีเวลาบำรุงค่ะ

ตอนท้องหมอก็บอกว่าน้องตัวเล็กเหมือนกันค่ะ แต่แม่พยายามกินไข่ต้ม ผักและผลไม้ ลดแป้งค่ะ หมอบอกว่าคลอดน่าจะไม่ถึง 3000 แต่พอคลอดจริงๆ น้องหนัก 3150 เลยค่ะ สู้ๆนะแม่

น้ำหนักประเมินในใบอัลตร้าซาวไม่แน่นอนค่ะแม่ แต่แนะนำให้กินไข่ต้ม เต้าหู จ้า บ้านนี้ 38w หมอประเมินให้2500 พอคลอดมา 2680 ค่ะ 🥰

2y trước

ตอนนี้ก็เริ่มเน้นนํ้าเต้าหู้ กับไข่และกล้วย

บ้านนี้กินแบบนี้ค่ะใข่ต้มวันละ2ฟอง กล้วยอะไรก็ได้ น้ำเต้าหู้หวานน้อยวันละ 2ถุง สลับกับนมต่างๆเพื่อไม่ให้จำเจค่ะ

นี่ไม่ได้บำรุงมากมายเลยค่ะเน้นกินข้าวให้ครบทุกมื้อ กินนมวันละกล่อง กินยาตามที่หมอสั่งลูกก็น้ำหนักดีนะคะ

2y trước

บ้านนี้กังวลมากเลย🥺

บ้านนี้คุณพ่อเน้นเรื่องบำรุง เลยซื้อนมแพะมาให้ ไปซาวตอน สี่ เดือน น้อง น้ำหนัก 2โลแล้วคะ ทานวันละแก้วก่อนนอน

เรากินไข่ต้มหรือไข่ดาว2ฟอง+ผลไม้น้ำตาลต่ำ (แก้วมังกร แอปเปิ้ล ฝรั่ง) ทุกเช้าค่ะ