ตรวจเจอเนื้องอกในขณะตั้งครรภ์​

แม่ได้ไปอัลตร้า​ซาวด์​4มิติ​ที่คลินิก​แห่งนึง ผลปรากฏ​ว่าน้องแข็งแรง​ดี​ ทุกอย่างเป็นปกติ​ แต่แม่มีเนื้องอกที่หน้าผนังมดลูก​ ซึ่งตกใจเล็กน้อยเพราะหมอที่ฝากครรภ์​ไม่ได้กล่าวถึงเรื่องนี้​เลย และหมอคลินิก​แนะนำว่าหลังคลอดเสร็จ1เดือนให้อัลตร้า​ซาวด์​อีกครั้งเพื่อดู​ ผลที่ตามมาอาจจะคลอดก่อนกำหนดเพราะเนื้องอกโตตามอายุครรภ์​ กำหน​ด​คลอด​29​พฤษภาคม​64​ #ขอกำลังใจแม่ๆหน่อยค่ะ

ตรวจเจอเนื้องอกในขณะตั้งครรภ์​
64 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ของเราเจอก้อนเนื้อ 3 ก้อน ฝากครรภ์หมอแถวบ้าน บอกว่า ถ้ารกเด็กเกาะพฃผิดที่ก็จะแท้ง เพราะเด็กไม่โต แต่ถ้ารกเกาะถูก พอตั้งครรภ์ไปเรื่อยๆๆ ก้อนเนื้อเกิดโตกว่า เด็ก เบียดเด็ก อาจจะคลอดก่อนกำหนด และวันคลอด ถ้าคลอดเองไม่ได้ ต้องผ่าเสี่ยงตกเลือด ถ้าถึงเวลานั้น หมอต้องส่งไป กทม. นะ และเสี่ยงต่อชีวิตนะ เราเลยปรึกษาพ่อแม่เรา ทุกคนลงความเห็นว่าให้เราฝากท้องที่ รพ. รามา พอเราไปฝากสิ่งที่เรากังวลทั้งหมด ไม่มีเลย จะมีแค่อาหารปวดท้องตรงก้อนเนื้อ ซึ่งต้องอดทน เพราะพอฮอร์โมนเราไปเลี้ยงไม่พอก้อนเนื้อจะอักเสบ เราเคยนอน รพ ครั้งหนึ่ง หลังจากนั้นหมอให้ยาแก้ปวดไว้เวลามีอาการ เราคลอด 40+2 เด็กแข็งแรงมาก ก้อนเนื้อเราเล็กลง

Đọc thêm
4y trước

ของเราเนื้องอกเล็กลงค่ะ ลำบากแค่ตอนคลอด คือเร่งคลอดปากมดลูกไม่เปิดเพิ่ม เลยตัดสินใจผ่าค่ะ พอผ่ากผ้เจอถุงน้ำ เจาะไปตรวจ ไม่เป็นมะเร็งค่ะ

มีเนื้องอกเหมือนกันค่ะ ช่วงใกล้คลอดหมอจะนัดถี่หน่อย เพราะต้องซาว์นดูขนาดเนื้องอกด้วย เพราะมันโตตามอายุครรภ์ อาจจะไปเบียดน้องได้ หมอให้ผ่าออกตอนคลอด แต่เสียดายที่เคสเราเนื้องอกมันติดเส้นเลือดใหญ่ หมอเลยไม่สามารถผ่าออกให้ได้ เพราะผ่าคลอดก็เสียเลือดเยอะอยู่แล้ว ถ้าต้องผ่าเนื้องอกด้วยหมอกลัวว่าเราจะไม่ไหว หมอให้รอดูว่าหลังคลอดมันจะเล็กลงหรือหายไปเองมั๊ย ปล.ทุกวันนี้ก็ยังคงอยู่ด้วยกัน รอซาว์นเดือนหน้าอีกครั้ง #ลูกชาย6เดือนนิดๆแล้ว

Đọc thêm
4y trước

ตอนนี้น้องได้8mแล้วจ้า ส่วนเนื้องอกก็ยังคงอยู่ แต่ลดขนาดลง อยากให้มันฝ่อจัง ขี้เกียจผ่า

มีเนื้องอกในมดลูกตั้งแต่ก่อนตั้งครรภ์ค่ะ แต่คุณหมอแจ้งตั้งแต่แรกว่าสามารถตั้งครรภ์ได้ปกติ โดยระหว่างที่เราตั้งครรภ์นี้เนื้องอกน่าจะโตขึ้นประมาณ 2cm แต่ว่าไม่มีปัญหาว่าจะไปเบียดลูกหรืออะไรค่ะ เวลาซาวดูลูกคุณหมอก็จะดูเนื้องอกให้ด้วยค่ะ (คุณหมอที่ดูแลครรภ์เป็นคนเดียวกับที่ดูเรื่องเนื้องอกให้ตั้งแต่ก่อนตั้งครรภ์ค่ะ)

Đọc thêm
4y trước

บ้านนี้คุณ​หมอฝากครรภ์​ไม่ได้แจ้งเลยค่ะ​ อัลตร้า​ซาวด์​ทุกเดือนก็ดูแค่น้องและก็ไม่ได้แจ้งอะไรเลย​ เลยไปซาวด์​แบบ4มิติตอน26วีค​ หมอจึงได้แจ้งค่ะว่ามีเนื้องอก

แม่เจอ​ 3 ก้อนค่ะ​ ผนังมดลูก​เหมือน​กัน​ จะโตตามลูก​ คุณ​หมอว่าจะเบียดตอนลูกโต​ ไหนจะพาหะมะเร็ง​ปากมดลูก​ของแม่อีก​ มีอย่างเดียว​คือ​ คำว่า​ช่างมันค่ะ​ รักษาลูกให้คลอดก่อน​ แล้วค่อยมาจัดการเรื่องนี้อีกที​ ถ้าไม่ใช่เนื้อ​งอกร้ายอะไร​ อย่ากังวัลค่ะ​ คุณหมอพูดนักเลงมาก​555 เราก็ปล่อยมันค่ะ​ ไม่สนใจ​ ดูแลตัวเองให้ดี ก็พอ

Đọc thêm
4y trước

ค่ะ​ นี่ก็เลิกคิด​ หันมาดูแลตัวเองดีๆเหมือนกันค่ะ

คุณแม่ไม่ต้องเครียดนะคะ ถ้าเนื้องอกไม่เบียดลูก ไม่ติดกับสายรก ก้อไม่มีปัญหาค่ะ บ้านนี้ก้อเจอเนื้องอก 3 ก้อนได้ น้องอยู่เกือบเต็ม 40สัปดาห์ แม่ผ่าคลอด39+5ค่ะ หลังคลอด เหลือก้อนเดียว กำลังซาวด์ดูขนาดเรื่อยๆ ตอนนี้น้องคลอดมาจะ4เดือนแล้วค่ะ

Post reply image
4y trước

แม่เจอเนื้องอกตอนกี่วีคค่ะ​ แล้วตอนนี้แม่รักษา​เนื้องอก​ก้อนที่เหลือยังไง ค่ะ

บ้านนี้ก็เจอซีสต์ที่รังไข่ข้างขวา ตอน 15 วีค หมอที่ฝากครรภ์นัดผ่าทันทีค่ะ เพราะเนื้องอกโตขึ้น ผ่าตัดปีกมดลูกข้างขวาออกพร้อมซีสต์ตอนท้อง 16 วีคเลยค่ะ ตอนนี้ท้องได้ 27 วีคแล้ว น้องปลอดภัยดีค่ะ กำหนดคลอด 28 พ.ค.64 ค่ะ

4y trước

ดีใจด้วยนะค่ะ​ บ้านนี้คงรอลุ้นอีกทีหลังคลอดว่ายุบลงไหม

แม่ก็เจอเนื้องอกที่ผนังมดลูก3ก้อน หมอก็บอกว่าเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด และกลัวตกเลือดตอนคลอด นัดผ่าคลอดตอน 39week ปรากฏว่า พอครบ 38week เจ็บท้องคลอดธรรมชาติเฉยเลยค่ะ แม่ปลอดภัย ลูกแข็งแรง ตอนนี้น้องอายุ 3เดือน10วันแล้วค่ะ

4y trước

ยินดีด้วยนะค่ะ​ บ้านนี้ภาวนาขอให้เจ็บท้องคลอดเอง​ และขอให้น้องแข็งแรง​

บ้านนี้ก็เจอเนื้องอกค่ะ ตอน3เดือน ตอนนี้เข้า8เดือนแล้วค่ะ แม่อย่าคิดมากนะคะ เนื้องอกอาจจะฝ่อหายไปหลังคลอดค่ะ บ้านนี้ตอนนี้ขนาดเนื้องอกน่าจะ10เซ็นนิดๆแล้วได้😁อย่าไปคิดมากนะคะ

4y trước

ขอบคุณ​ค่ะแม่​ สบายใจขึ้นเยอะ​เลยค่ะตอนนี้​

เป็นเหมือนกันค่ะก่อนท้อง1 เซน ตอนคลอดใหญ่ขึ้น4 เซน แต่ไม่ขวางทางการคลอดใดๆ หลังคลอดลดลง แม่ไม่ต้องกังวลจ้า ทำตามหมอแนะนำ สู้ๆค่ะแม่

4y trước

ค่ะ​ หมอที่คลินิก​แนะนำว่าหลังคลอด1เดือนอัลตร้า​ซาวด์​ดูอีกรอบ​ แค่เตือนว่าอาจจะคลอดก่อนกำหนด

เราก็เจอในมดลูก เนื้องอกโตตามอายุครรภ์ กำหนดคลอด7เมษายน64 แต่ได้ผ่าคลอดก่อนกำหนด26w+ คุณหมอบอกเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดตั้งแต่ตอนฝากท้อง

4y trước

ขอให้น้องแข็งแรง​ในเร็ววันนะค่ะแม่​ สู้ๆค่ะ