หิว แต่........(ขอพื้นที่ระบายนิดนึงนะคะ)

เราเข้าใจ หลายคนคงเป็นแบบเรา แต่อารมณ์ คนท้อง มันคงจะประมาณนี้ล่ะมั้ง เพราะช่วงนี้เศรษฐกิจแย่ แฟนขายของไม่ค่อยได้ เงินก็กระเบียดกินใช้ จากที่เรากินได้วันละ4-5มื้อ เราก็เครียดตาม เพราะเงินที่เคยซื้อให้กินได้มันกลับไม่ได้มีให้ เหมือนเมื่อก่อน จะกินแบบเดิมเหมือนเดิมทุกมื้อทุกวัน เราก็กลัวลูกจะแพ้ จนจะกินก็ไม่กล้่ากิน พอรู้สึกแบบนั้น ก็กลายเป็นว่า กินได้วันละ 2มื้อบ้าง 3 มื้อบ้าง บางวันก็กินมื้อเดียว แล้วก็บวกกับทำโน่นนี่จนลืมกินข้าว ได้กินอีกทีก็ก่อนนอน พรุ่งนี้ก็จะไปหาหมอแล้ว วันนี้ยังนั่งร้องให้อยู่เลย ไม่อยากโทษเศรษฐกิจ ไม่อยากโทษแฟนเรา ที่เวลาเราอยากกินอะไร แล้วเราก็บอก แต่พอบอกเราก็ได้คำตอบกลับมาว่า ไม่ค่อยมีตัง(แต่ทุกครั้งก็จะออกไปซื้อให้กิน เราไม่อยากได้ยินคำนี้เลย จะพูดทำไม ) พอได้ยินแบบนั้นทำให้เราหายอยากไปเลย ความหิวลดลง แต่ก็ยังหิวอยู่ ได้แต่ ก็ไม่อยากกินแล้ว ไม่เอาแล้ว ณ เวลานั้น แล้วก็กินน้ำลูบท้องไป เราไม่อยากมีปัญหาเรื่องกินเลยอะ แต่แบบนี้มันก็น้อยใจเหมือนกันนะ [ตอนนี้ 25w3dแล้ว]

หิว แต่........(ขอพื้นที่ระบายนิดนึงนะคะ)
13 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราก้เหมือนกัน เดือนนี้ไม่มีเงินติดตัวกี่บาท มีก้เศษเหรียญที่เคยเก้บแต่ไม่ถึง1-2ร้อย พอได้ซื้อขนมแก้หิว เราก้หิวนั่นนี่แต่ก้ต้องอดต้องทนคำว่าไม่มีตัง มันก้ท้อหดหู่เหมือนกัน เพราะเราไม่ได้ทำงาน มาอาศัยแฟนแฟนก้ทำไร่ทำสวน ก้ขาดทุนไปหมดเพราะหน้าแล้ง แล้วทำไห้ไม่ได้ผลผลิตอะไรเลย บางทีก้หิวจนหงุดหงิด หิวแล้วมาติดคำว้าไม่มีตังต้องเอาไว้ใช้จำเปนเช่นไปหาหมอค่ารถค่าข้าววันไปรพ. ของใช้ลูกก้ยังไม่มีมีแค่เสื้อผูกผ้าอ้อมพวกผ้าห่อตัวที่ทยอยซื้อทีละ1000เงินเลยหมดเพราะไม่มีตังเก้บ 😢 แม่สู้ๆนะ เราก้สู้เหมือนกัน

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณมากๆนะคะแม่ ❤

Thành viên VIP

สู้ๆนะค่ะ เราเข้าใจค่ะ ตอนท้องเรากะแฟนขายผลไม้ ได้บ้างไม่ได้บ้างไหนจะค่าน้ำมันช่วงนั้นน้ำมันแพง ผลไม้ราคาถูก บวกกับหน้าฝนอีก บางวันตั้งร้านยังไม่ทันเสร็จก็ต้องเก็บเพราะฝนตก ขายๆอยู่ก็แพ้ท้อง แฟนเลยต้องทำคนเดียวลำบากมากค่ะ สงสารแฟนมากเวลาที่เขาบ่นว่าเหนื่อย น้ำตาจะไหลเลย ขาดทุนจนหมดตัวมีเงินแค่ไม่ถึงร้อย เราอยากกินนู้นอยากกินนี่ แต่ก็ไม่กล้าบอกแฟน สู้นะค่ะเดี๋ยวมันก็ผ่านไป

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณค่ะ เราสู้ๆไปด้วยกันเนาะ

Thành viên VIP

เดวนี้เศรษฐกิจแย่มากค่ะ ทำอะไรก้ฝืดไปหมด แม่อย่าเครียดมากเกินไปนะค้ะ แม่ติดไข่ กล้วย นม ขนมปัง ตุนไว้ก้ได้ค่ะ อย่างน้อยๆ ของพวกนี้ ก้ยังเปนส่วนหลักที่ลูกต้องการ บ้านนี้ก้เคยลำบากมาก่อนค่ะ ตอนท้อง2 ก้เลยไม่ค่อยได้บำรุง เพราะล้มธุรกิจ น้องเลยออกมาน้ำหนักแค่ 1800กรัม แต่โชคดีที่นางแข็งแรงดี ไม่ได้อบ ตอนนั้นแม่บ้านนี้ทั้งเครียด ทั้งปัญหารุมเร้า แต่ก้ผ่านมาได้ค่ะ สู้ๆนะค้ะแม่

Đọc thêm
5y trước

ยินดีค่ะแม่😊😊

เป็นเหมือนกันค่ะแม่😭เศรษฐกิจไม่ดีขายของฝืด ห้องก็เช่ารถก็ผ่อน เงินค่าคลอดก็ต้องเก็บ อยากกินทุเรียนมาหลายเดือนแล้ว แต่ก็ต้องอดใจ มันแพง บางทีนั่งร้องไห้เลยค่ะ เมื่อก่อนไม่เคยฝืดเรื่องเงินเลย แต่ทำไมตอนนี้มันตันไปหมดทุกทางก็ไม่รู้

แฟนเราก็ทำงานคนเดียว​ สู้ๆนะค่ะ​ เราจะเปลี่ยนอาหารการกินไปเรื่อยๆแต่จะดูงบที่อยู่​ในมือ​ด้วยอ่ะบางวันกินแต่ไข่​ทั้ง3มื้อก็มี

5y trước

จร้า

เข้าใจอารมณ์นะคะคุณแม่ หลายคนก็เจอปัญหานี้นะแม่ พวกเดียวกันค่ะ อิอิ ไม่ท้อนะแม่นะ

5y trước

ขอบคุณค่ะ สู้ๆไปด้วยกันเนอะ

สู้ๆนะคะคุณแม่ เราจะผ่านไปได้ค่ะ

5y trước

ขอบคุณนะคะ☺️☺️😊😊

Thành viên VIP

สู้ๆนะคะแม่✌️✌️

สู้ๆ นะแม่นะ กอดๆ

5y trước

ขอบคุณค่า ❤️❤️❤️

สู้ๆค่า