ท้องไม่พร้อมทำไงดี

เราอายุ17แฟนอายุ13ท้องได้9สัปดาห์เราควรบอกพ่อแม่หรือเอาออกเองเลยดีคะ กลัวพ่อแม่เสียใจเราคิดอยากเอาออกแต่บางมุมเราก็ผูกพันกับเขาที่อยู่ในท้องญาติฝั่งแฟนก็บอกแฟนเราว่าถ้าท้องให้บอกแต่เราไม่กล้าบอกคุณพ่อคุณแม่ของเราเลยค่ะ ที่ค่อนข้างกังวลเนื่องจากพ่อแม่ฝ่ายเรามีหน้าตาทางสังคมค่อนข้างสูงค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

ท้องไม่พร้อมทำไงดี
157 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ก่อนทำคิดไหมค่ะ ถ้าน้องป้องกัน ทุกอย่างคงไม่เกิดขึ้น อย่าแค่รักสนุกนะคะ ทุกอย่างมีผลตามมาเสมอ พี่ก็ท้องตอนไม่พร้อมค่ะ แต่พี่รักลูกมากกว่าตัวเอง พี่รู้ว่าถ้าวันนึงเขามาเกิดก็ต้องยอมรับ เพราะการที่เราจะยอมเปิดขาให้ใครก็ตาม โดยที่ไม่ป้องกัน ทุกอย่างมันต้องมีผลตามมา แม่พี่เสียใจครอบครัวเสียใจ แต่ทุกอย่างเราเลือกเอง พี่ต่อต้านไม่เอาออก และเลี้ยงเขาให้ดีที่สุด คนทุกคนมีความผิดพลาดด้วยกันทั้งสิ้น อยู่ที่ตัวน้องนะคะ โทรปรึกษาเบอร์ท้องไม่พร้อมก็ได้ค่ะ ถ้าน้องรู้ว่าครอบครัวมีหน้ามีตาทางสังคม น้องยิ่งไม่ควรปล่อยให้เกิดเรื่องแบบนี้ ปรึกษาครบครัวดูก่อนนะคะ อายุน้องน้อยก็จริง แต่มันก็ไม่ได้อยู่ในขั้น 12-13 ปี แต่แฟนน้องยังแค่ 13 ปี ทำไมถึงไม่ป้องกัน ทุกอย่างไม่ใช่แค่เขาเกิดมาแล้วจบเลย ผลตามมา คือค่าใช้จ่าย ค่าฝากครรภ์ ค่าคลอด ค่านม ต่าง ๆ นา ๆ สู้ ๆ นะคะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

บอกผู้ใหญ่ไปเลยเชื่อพี่ พี่เคยมีประสบการณ์การตรงท้องที่ 1 พี่ตั้งครรภ์ตอนวัยเรียนเลย หน้าจะ 17ปี พอๆกับหนูเลย สามีก็อายุเท่ากัน พ่อแม่ญาติทุกคนอาจจะตกใจ แต่สุดท้ายเค้าก็ยอมรับกันได้และก็จะบอกว่า ทุกวันนี้ลูกพี่ก็อายุ 17 ปีละ สามีและพี่คบกันมา19ปี จนปัจจุบันมีลูกคนที่2 กำลังตั้งครรภ์เลย สู้ๆนะ ไหนๆก็มีแล้วก็ต้องดูแลเค้าให้ดี ส่วนใครจะดูถูกก็ไม่ต้องคิดอะไรมาก เขื่อไหมตอนนี้พอย้อนกลับไปตอนนั้นอยากมีอีก2คนเลย เสียดายมาก เพราะจะได้ลูกโตทันใช้เลย 555 ตอนอายุเท่าพี่หนูจะรู้สึกโชคดี ดูแลรักษาเด็กในครรภ์ให้ดีนะ และสู้กับทุกปัญหาที่เกิดขึ้นในขณะนี้ พ่อน้องถึงแม่จะเด็กกว่าตอนนี้เค้าอาจจะยังไม่มีความรับผิดชอบก็ปล่อยเค้าไปก่อน วันนึงเค้าจะมีความรับผิดชอบขึ้นเอง ✌️✌️✌️✌️อย่าทำแท้งนะ ไลน์พี่มีอะไรไลน์มาปรึกษาได้นะ tarapanich

Đọc thêm

มันคือเรื่องธรรมชาติ ถึงไม่อยากมีลูกวันนี้ วันหน้าก็ต้องมีอยู่ดี การที่เขามาเกิดกับเรา ถือว่า ทำบุญกรรมร่วมกันมา อย่าคิดว่าเป็นเรื่องโชคร้าย มันคือสิ่งที่โชคดีที่สุดของความเป็นมนุษย์ที่ได้ให้กำเนิดมนุษย์ด้วยกัน อย่าสนคำคน อย่าไปสนความเป็นไปของโลกใบนี้ที่ตั้งกฎเกณฑ์แบบนั้นแบบนี้ เพราะสิ่งนั้นคือการเตรียมพร้อมเพื่อการมีลูก แต่พอเราผิด เราก็คิดว่าเราเป็นคนชั่ว เป็นคนไม่ดี มันไม่จริงเลย คิดซะว่ามันคือธรรมชาตินะตัวเอง เมื่อก่อนพี่ก็เป็น คิดว่าเราต้องดี ต้องทีบ้าน มีรถ มีพร้อมทุกอย่างก่อน ถึงค่อยมีลูก แต่ถ้าเขาจะมาก็ห้ามไม่อยู่นะ คิดถึงเขา รักเขาให้มากๆ มีอนาคตร่วมกับเขา พ่อแม่ทุกคนให้อภัยลูกเสมอ อย่าไปทำร้ายเขาเลยนะคะ

Đọc thêm

ที่ตอนมีแฟนอายุ 13 ทำใมหนูไม่อาย เวลาทำไปเอากันไม่มีการนึกถึงหน้าพ่อแม่ แต่พอปัญหาเกิดกลายเป็นเด็กที่ไม่รู้เรื่องไม่รู้ราวต้องมารับเคาระห์กรรมที่พวกหนูสร้างขึ้น มันแฟร์สำหรับเด็กหรอคะ 17นี้โตละนะ มีความคิดผิดชอบชั่วดีแล้ว ไม่กล้าบอกที่บ้านแต่มาบอกคนที่ไม่รู้จัก จิงอยู่บางทีการที่เราปรึกษาคนนอกอาจจะดีกว่า แต่ที่เกิดขึ้นกะน้องเนี้ยมันใหญ่มากนะ ควรจะบอกที่บ้านให้เค้าช่วยหาทางออก แต่เชื่อเถอะว่าการมีเค้ามันไม่ได้ มันรู้สึกดีตั้งแต่เริ่มมีเค้า อยากทำทุกอย่างเผื่อเค้า อยากเจอเค้ามากที่สุด และเลี้ยงเค้าให้ดีที่สุดเท่าที่คนๆจะทำได้ #ความรักที่บริสุทธิ์และโลกทั้งใบของเค้าคือเรา

Đọc thêm

เรามีลูกคนแรกอายุ 18 พอๆกับเธอเลยนะพ่อแม่เราก็มีหน้ามีตาเหมือนกันคนรู้จักเยอะเรายิ่งเป็นลูกคนแรกเป็นอะไรที่พ่อแม่คาดหวังที่สุดแต่สุดท้ายเราก็ทำให้ท่านเสียใจเหมือนกันแต่เราเก็บเด็กไว้เราเลือกที่จะบอกผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายให้รู้เค้าจะได้ช่วยแก้ไขปัญหาเพราะปัญหาทุกอย่างมีทางออกที่ดีเสมอ เราอุ้มท้องไปเรียนเราท้องก่อนแต่งแต่เราไม่เคยแคร์ใครไม่ว่าใครจะว่ายังไงลูกและครอบครัวสำคัญสุดตอนนี้ ตอนนี้เราเรียนจบปวส.ลองคุยกับพ่อแม่ดูนะ มีบ้างที่เค้าจะบ่นจะว่าแต่ยังไงเค้าก็รักลูกไม่มีพ่อแม่คนไหนเค้าจะฆ่าลูกในวันที่ลูกเดินทางผิดหรอกค่ะ

Đọc thêm

บอกพ่อแม่นั่นแหละดีที่สุดแล้ว ท่านอาจจะโกรธ อาจจะเสียใจก็จริง แต่สุดท้ายแล้วคนที่อยู่ข้างเรา ให้คำปรึกษาหรือแนะนำเราได้ดีที่สุดก็คือพ่อแม่นะ ส่วนตัวพี่ก็ท้องไม่พร้อมเหมือนกัน แต่ทำไงได้เขาอยากมาอยู่ด้วยก็ต้องหาวิธีดูแลเลี้ยงดูเขา อาจจะลำบากหน่อยก็เรื่องเงินเพราะทุกวันนี้อะไรก็ต้องใช้เงินไปหมด แต่ก็ค่อยๆคิดค่อยๆแก้ไปทีละอย่างเดี๋ยวสุดท้ายมันก็จะดีขึ้นเอง มีลูกตอนอายุน้อยแต่เราสามารถเลี้ยงดูเขาได้มันก็ไม่น่าอายเท่ากับการที่เราทำให้เขาเกิดมาแต่ไปเอาเขาออกนะ จะทำอะไรคิดเยอะๆนึกถึงใจเขาใจเรา😊

Đọc thêm

เชื่อเถอะค่ะ บอกพ่อแม่ บอกฝ่ายชาย ให้ทั้งสองฝ่ายรับรู้ รู้ว่าน้องอายุยังน้อย แต่เราเลือกที่จะเป็นพ่อแม่อายุน้อยที่มีคุณภาพได้ ถ้าครอบครัวสองฝ่ายรับรู้และเข้าใจ อาจจะเด็กมากที่พร้อมจะมีครอบครัว แต่ถ้าวันนี้ ตัดสินใจเลือกเอาน้องออก อีก 10 ปีข้างหน้า ตราบาปนี้จะไม่มีวันลืม และจะเป็นตราบาปเราไปตลอดชีวิต จนเรามีครอบครัว มีลูกใหม่ เราก็จะไม่ลืมมันเลย อย่าทำค่ะ โดนด่า อายในวันนี้ ดีกว่าเสียใจไปจนวันตาย ✌✌ สู้ๆ นะคะ พี่เชื่อว่าหนูจะเป็นแม่ที่ดีได้ อนาคตชีวิตคู่จะเป็นอย่างไร กาลเวลาจะพิสูจน์เอง

Đọc thêm

บอกพ่อแม่เถอะค่ะ ยังไงพ่อแม่ก็รักเราที่สุด ตายายจะได้ช่วยดูแลหลานในท้องที่กำลังจะเกิดมา พี่เคยผ่านเหตุการณ์แบบนี้มาตอนนี้กำลังจะคลอดแล้ว ตอนที่พี่ตัดสินใจบอกก็โดนตำหนิค่ะ แต่ตอนนี้ทุกคนเห่อหลานมากกกกก เตรียมห้อง จัดของรอรับหลานกันยกใหญ่ ... ได้บทเรียนแล้วต่อไปก็เริ่มต้นใหม่ค่ะ ตั้งใจทำหน้าที่พ่อและแม่ให้ดีที่สุด พี่เชื่อว่าไม่มีพ่อแม่คนไหนไม่รักลูกตัวเอง เรากำลังจะเป็นแม่คนน่าจะเข้าใจความรู้สึกของแม่ดี สู้ๆนะคะ ยอมรับสิ่งที่ตัวเองทำ เริ่มต้นใหม่ใช้ชีวิตให้มีความสุขได้นะคะ

Đọc thêm

อย่าเอาออกเลยค่ะ ถ้ากลัวพ่อแม่เสียใจก็ควรจะป้องกันตั้งแต่แรกค่ะไม่ใช่ปล่อยให้เขามาแล้วจะมาฆ่าเขาโดยที่เขาไม่ผิดอะไร เอาออกไม่ใช่ทางออกที่ดีหรอกนะคะ สงสารเขาเถอะค่ะเลือกเกิดก็ไม่ได้ ท้องไม่พร้อมแต่ก็ดีที่ที่บ้านมีหน้ามีตาก็แสดงว่าฐานะก็ดีพอสมควร เขาอาจจะมาเติมเต็มเรามาเป็นความสุขของครอบครัวเรา บอกพ่อแม่เถอะค่ะท่านอาจจะเสียใจอาจจะโกรธแหละแต่ท่านคงไม่ให้เอาออกหรอกค่ะคนเป็นแม่แล้วคงไม่คิดจะฆ่าหลานตัวเองหรอก เชื่อเถอะค่ะเขาออกมาทั้งรักทั้งหลงกันทั้งบ้านแน่นอน

Đọc thêm

คิดจะทำแท้งคิดให้ดีนะคะ ตอนนี้อายุยังน้อย ยังคิดไม่ได้ แต่ในอนาคต คุณโตขึ้น คุณจะมาคิดย้อนกลับไปว่าตอนนั้นไม่น่าทำค่ะ มีเพื่อนหลายคนที่เขาผ่านจุดนี้มา เคยทำแท้งกันมา ทุกคนพูดเปนเสียงเดียวกันหมดค่ะ ว่าชีวิตแย่มาก ทำไรไม่ขึ้น หาเท่าไหร่ไม่พอ พอไปดูดวง เขาว่ามีเด็กตาม ขนลุกเลย ทุกคนพูดเลย ถ้าย้อนกลับไปได้จะไม่ทำ เราเองก้อท้องไม่พร้อม ในเรื่องสุขภาพร่างกายทั้ง2 ท้อง เคยปรึกษาเรื่องทำแท้งกับหลายที่ แต่สุดท้ายก้อทำใจที่จะฆ่าคนคนนึงไม่ได้ค่ะ

Đọc thêm