ขอกำลังใจและช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อยค่ะ

เราท้องได้ 12 วีค ตอนนี้ได้ห่างกับสามีเพราะมีปัญหากัน สามียังคงรักสนุก ชอบกินชอบเที่ยว ชอบดื่ม เราเจ็บป่วยสามีไม่เคยมาดูแลเลยค่ะ มีแนวโน้มจะได้เป็นซิงเกิ้ลมัมมาก ๆ เพราะไม่ได้ติดต่อกันเลย เราร้องไห้บ่อยมาก หดหู่เศร้า เป็นบ่อยมากจริง ๆ ค่ะ พยายามที่จะไม่คิดไม่เครียดเพราะกลัวส่งผลกับลูกในท้อง แต่พยามเท่าไรก็ไม่ดีขึ้นเลยค่ะ แม่ ๆ พอจะมีคำแนะนำอะไรดี ๆ บ้างไหมคะ อยากคุยกับแม่ ๆ ตอนนี้ต้องการกำลังใจมาก ๆ เลยค่ะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

สวัสดีค่ะ เราคนนึงที่เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ตอนนี้13 วีค กว่าๆ แล้ว ตอนที่รู้ว่าท้อง คิดจะทำแท้งเพราะเราไม่ได้ติดต่อกับพ่อเด็กเลย แต่เราโชคดีที่มีเพื่อนคอยซัพพอร์ต เราเลยตัดสินใจเก็บน้องไว้ ครั้งแรกที่ไป อัลตร้าซาวด์ ได้ยินเสียงหัวใจลูกคือ เราร้องไห้หนักมาก เราคิดถูกที่เก็บน้องไว้ เราเลยหันกลับมารักตัวเอง คิดถึงลูก ดูแลตัวเอง ตัดเรื่องผู้ชายออกไปจากชีวิต คิดว่า ความรักที่ดี ตอนนี้กำลังจะลืมตาดูโลก ☺️❤️

Đọc thêm
2y trước

ถ้าไม่ลำบากใจขอคุยด้วยได้ไหมคะ ตอนนี้เราดิ่งมากๆ

เรื่องแบบนี้พูดยากนะคะ ความรู้สึกเราถ้าเลิกจะทำใจได้มั้ย ถ้าอยู่ก็มีแต่แย่ค่ะ ถ้าเลิกลูกไม่มีพ่อแต่มันไม่ใช่ปัญหาใหญ่ค่ะเรื่องนี้ เรื่องทำร้ายร้างกายเรื่องใหญ่ค่ะ หนูคนนอกก็พูดไรมากไม่ได้ แต่ถ้ายังไงลองคิดดูนะคะ ถ้าทางบ้านพี่ไม่ติดปัญหาเรื่องเงินก็เก็บน้องไว้นะคะ(ถ้าพูดมากไปก็ขอโทษนะคะเข้าใจหัวอกผ.ญตอนเสียใจค่ะ)ยังไงสู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้ค่ะ♥️🙏

Đọc thêm
2y trước

ของเราเก็บน้องไว้ค่ะ เพราะสามีไม่ได้ช่วยเหลืออะไรอยู่แล้ว ทำร้ายร่างกายยังไม่เคยค่ะ มีแต่คำพูดทำร้ายจิตใจ ขนาดป่วยเป็นซึมเศร้า เค้าว่าเราบ้า ประสาท ทำตัวเอง เจ็บปวดใจที่สุดเลยค่ะ

Influencer của TAP

เป็นกำลังใจให้นะคะ ส่วนตัวมองว่าอาจจะต้องลอง weight ดูว่าถ้ามีสามีแล้วเหมือนไม่มีก็ไม่ต้องมีก็ได้ค่ะ 🥺 ถ้าเป็น Single Mom แล้าเราสบายใจ ไม่เครียด สามารถ support ตัวเองได้ก็อาจจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าค่ะ เพราะ emotional support สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์เป็นอะไรที่สำคัญมากๆ ถ้าแค่นี้เค้ายังเป็นให้ไม่ได้ ก็คงยากที่จะเป็นพ่อที่ดีให้ลูกด้วยค่ะ

Đọc thêm
2y trước

ขอบคุณมาก ๆ เลยนะคะ จะพยายามเข้มแข็งเพื่อตัวเล็กในท้องค่ะ 💕

Super Mom

เหมือนเราแต่ก่อนเลยค่ะ ตอนนั้นเราอยู่ในการตัดสินใจแบบนี้เลยค่ะ ของเราหนักตรงทำร้ายร่างกายด้วย เราเลยปรึกษาครอบครัวเราคือ แม่เราเอง แม่บอกว่า คิดให้ดี แต่ครอบครัวเราไม่รู้เรื่องทำร้ายร่างกายนะคะ เราเลยตัดสินใจเลยค่ะ ขอให้คุณแม่คิดดีๆ ก็พอค่ะ ชีวิตของเราเลือกเองได้ค่ะ

2y trước

จริงค่ะ แต่รู้ทั้งรู้ว่าเค้าไม่ดี ใจมันก็ยังคิดถึง คิดถึงแต่ไม่ได้อยากให้กลับมานะคะ 😭😭😭

หันกลับมารักตัวเอง และลูกในท้องนะคะ ส่วนพ่อปล่อยเขาไป ถ้าทนไม่ไหวก็เลิกค่ะ ไม่จำเป็นต้องเอาเงินไปซัพพอร์ทเขา เก็บไว้เลี้ยงลูกดีกว่าค่ะ ลองปรึกษาทางครอบครัวนะคะ

2y trước

ขอบคุณนะคะ ตอนนี้พยายามจะเข้มแข็งและรักตัวเองให้ได้มากๆ 🙏

สุดท้ายคนที่เราต้องห่วงใยและให้ความรักมากที่สุดคือตัวเราเองและลูกค่ะ สู้ๆนะคะ

คุณแม่สู้ๆน่ะค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ🥰 นึกถึงลูกให้มากๆน่ะค่ะ✌️✌️

2y trước

ขอบคุณมากๆนะคะ