คุณแม่ท้อง ที่เคยแท้งมาก่อน ดูแลตัวเองยังไงคะ

เมื่อปลายกุมภา เราแท้งน้องไปตอน 9 วีค ค่ะ (ท้องแรก) ตอนนี้ประจำเดือนขาดไป 10 วัน ตรวจแล้วเจอ 2 ขีดจางๆ อยากสอบถามแม่ๆ ที่เคยแท้งมาก่อนค่ะ ว่าเรารออายุครรภ์มากกว่านี้ค่อยไปฝากครรภ์ หรือรีบไปฝากเลยดีที่สุดคะ มีวิธีดูแลตัวเองยังไงกันบ้าง ถ้านับดู ตอนนี้ได้ 6 วีค ค่ะ ไม่อยากเสียใจอีกแล้ว 😭😭#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ตั้งครรภ์ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

คุณแม่ท้อง ที่เคยแท้งมาก่อน ดูแลตัวเองยังไงคะ
60 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

มาอัปเดตค่ะ เช้าวันนี้มีอาการเลือดออก ปวดท้อง ปวดหลังค่ะ หนักกว่าท้องแรก จริงๆ มีนัดพบคุณหมอเย็นนี้ แต่ตื่นมาแล้วลุกยืนไม่ได้ อาการหน้ามืด บนก็ออก ล่างก็ออก ทรมานมากค่ะแม่ๆ😂 (รอบนี้ไม่ได้ออกมาทั้งรก ตัวอ่อน+ถุงน้ำคร่ำ..ทยอยออกมา ทำให้ยังปวดท้องตลอดค่ะ) ตอนนี้กลับมาถึงบ้านแล้ว คุณหมอให้คุมกำเนิดและทานยาบำรุงเดิมต่อเนื่องไปเรื่อยๆ ค่ะ และให้ไปพบแพทย์เพื่อปรึกษาปัญหามีบุตรยาก + ตรวจความแข็งแรงของไข่ สเปิร์ม อีกครั้ง ในกรณีของเรา เตรียมพร้อมและบำรุงทุกอย่างตั้งแต่ก่อนจะรู้ว่าตั้งครรภ์ รวมถึงทำตามคำแนะนำของแม่ๆ แล้ว (เราเป็นแม่บ้านฟูลไทม์ ที่ไม่ได้ทำงานบ้านค่ะ) เรายังไม่หมดหวังที่จะมีน้องค่ะ ต่อไปนี้ก็จะยังดูแลตัวเองเหมือนเดิม เชื่อว่าสักวันคนสมหวังค่ะ 🥰 เป็นกำลังใจให้แม่ท้อง และทุกคนที่กำลังวางแผนจะมีน้องนะคะ สู้ๆ 💪🏼💪🏼 คิดซะว่าเป็นการคัดเลือกตามธรรมชาติ ดีกว่าน้องรอดมาแต่ไม่สมบูรณ์ค่ะ❤️

Đọc thêm

บ้านนี้ก็แท้งท้องแรก ตอนเดือนกุมภาที่ผ่านมานี้เอง อายุครรภ์ 9 วีค พอหลังแท้งบำรุงตัวเอง บำรุงมดลูกด้วยอาหารที่เค้าว่าดีทุกตำรา พักท้อง 4 เดือน หมอให้มีต่อได้ ตอนท้องที่สอง ไปฝากครรภ์ครั้งแรกตอน 7 วีค เจอหัวใจกับน้องแล้ว ช่วงแรกๆ ก็พักกิจกรรมที่จะส่งผลกระทบกับเด็กไปเลย นอนได้คือนอนไปเลย ลุกแค่กินข้าว เข้าห้องน้ำ วิตามินกินแค่โฟลิกอย่างเดียว อาหารก็กินปกติ แต่ตัวแม่เองแพ้ท้องหนักมาก กินได้น้อย แต่ก็พยายาม ส่วนครีมทาผิวต่างๆ งดหมดเลย วันๆกินกับนอน ขยับบ้าง แต่ขยับแบบระวังๆ ท่องไว้เสมอว่า ถ้าเราแข็งแรงท้องแรกเราต้องไม่แท้ง ตอนนี้ 26 วีคแล้ว ตรวจนิฟตี้ ตรวจทุกอย่าง ปกติดี แม่ดีใจสุด น้องก็ดิ้นเก่งมากสุด 🥰

Đọc thêm
3y trước

ดีจังเลยค่ะ เดี๋ยวจะไปฝากครรภ์แล้วเหมือนกัน ตอนแรกลังเล ควรรอให้อายุครรภ์มากกว่านี้ดีไหม เพราะท้องแรกเห่อมาก ไปฝากตอน 5 วีค 😂

เคยแท้งมา3ครั้งค่ะ ครั้งแรกตอน15วีคไม่ขูดมดลูกก ครั้งที่2ตอน5วีค ครั้งที่3ตอน8วีค(ท้องลม) ตอนนี้กำลังตั้งครรภ์ได้30สัปดาห์แล้วค่ะ ไม่ได้ดูแลเป็นพิเศษค่ะแต่แค่คอยระวังเวลาเดิน ลุก นั่ง แล้วก็ไปฝากครรภ์ตอน6วีค หมอก็ฉีดยากันแท้งให้ทุกอาทิตย์ค่ะไม่ได้มีอาการอะไรแต่หมอกันไว้เฉยๆค่ะพอถึงเวลาตรวจNIFTได้หมอก็จับตรวจเลยค่ะ ตอนนี้ก็ปกติดีค่ะดิ้นแรง ดิ้นดี ดิ้นทั้งวันค่ะ ทำใจให้สบายๆค่ะแม่ แล้วทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดีค่ะ

Đọc thêm

ของเราตอนแรกที่ตรวจเจอประจำเดือนขาดไปเกือบสองสัปดาห์ค่ะ พอเจอก็ไปหาหมอซาวด์เลยค่ะ หมอก็บอกเสี่ยงแท้งสูงค่ะ ก็พยายามทานโฟลิค ไม่ยกของหนัก ทานอาหารบำรุงทุกอย่าง หมอนัดทุกสองอาทิตย์ค่ะช่วงแรกเพื่อไปซาวด์ดูตลอด แต่ยังไม่ให้ฝากครรภ์ หมอบอกให้ผ่านช่วงนี้ไปก่อนค่อยฝาก แต่ก็ไปซาวด์ตามนัดทุกสองอาทิตย์ จนตอนนี้ได้ 12 วีค ฝากครรภ์เรียบร้อยแล้วค่ะ ขอให้แม่และน้องปลอดภัยดีนะคะ ดูแลตัวเองดีๆค่ะ

Đọc thêm
3y trước

ขอบคุณคุณแม่มากๆ เลยค่ะ นี่ก็ว่าจะไปหาหมอแล้วค่ะ 🙏🏼🙏🏼

เราก็เคยแท้งตอน9วีค ตอนปลายกุมภาพันธ์เหมือนกัน ตอนนี้เราท้องได้25สัปดาห์แล้วบ้านนี้พอรู้ว่าท้องอีกรีบไปฝากครรภ์เลยค่ะ กลัวมากๆ ตอนไตรมาสแรกก็มีเลือดออก ต้องไปฉีดยากันแท้งอยู่3ครั้ง ช่วงนั้นเสียน้ำตาไปหลายรอบอยู่เหมือนกัน วันๆไม่ได้ทำอะไรเลย กินนอน แพ้ท้องไม่ได้ออกไปไหนเลยนอกจากโรงพยาบาลตามหมอนัด สู้ๆนะคะคุณแม่ อย่ายกของหนัก อย่าเดินเยอะ นอนได้นอนทั้งวันไปเลยค่ะ ทานยาตามหมอสั่งนะคะ

Đọc thêm
3y trước

หลังกำหนดรอบเดือน มีมูกเลือดน้ำตาลๆ ติดกกน. มานิดนึงค่ะ สองวัน นึกว่าประจำเดือนจะมา แต่หายไป เลยตรวจเจอนี่แหละค่ะ 😭🙏🏼🙏🏼

เคยแท้งเหมือนกันค่ะ ตอน10 wk หมอบอกเป็นที่ตัวน้องเองไม่แข็งแรง แต่เราแท้งครบไม่ต้องขูดมดลูก ผ่านมา1เดือนพอดีน้องมาใหม่ ท้องนี้เราทำงานปกติเลยจนอีก5วันจะคลอดค่อยลาไม่มีอาการอื่นเลยไม่แพ้ น้องแข็งแรงดีนน.ขึ้นดี การกินก็ปกติ บำรุงด้วยนม ไข่ เน้นโปรตีน แต่ช่วงหลังจะติดหวาน แต่ตรวจแล้วไม่เป็น แม่ลดหวานได้ลดนะคะ เดี๋ยวบวมเยอะเหมือนเรา นน.ก็จะขึ้นเยอะด้วยค่ะ😁

Đọc thêm
3y trước

ขอบคุณคุณแม่มากๆ ค่ะ เราแท้งครบเหมือนกันค่ะ ท้องนี้เลยกลัวจะแท้งอีก รู้แบบนี้ค่อยสบายใจขึ้นหน่อย 🥰🙏🏼🙏🏼

Thành viên VIP

เราเคยแท้งมาก่อนตอน6วีค เพราะตอนนั้นไม่รู้ว่าท้อง ทำทุกอย่าง กินทุกอย่าง หลังจากนั้น2เดือนก็ท้องต่อเลย แม่เลยรีบไปฝากครรภ์ หมอฉีดยากันแท้งให้ จัดยาบำรุง แม่งดทำงานบ้านทุกอย่าง เดินขึ้นลงบันไดช้าๆ ช่วง3เดือนแรก ทำตัวเป็นขี้เกียจเข้าไว้ค่ะ ตอนนี้5เดือนกว่าแล้ว น้องปกติแข็งแรงดี ดิ้นเก่งมากค่ะ สู้ๆขอให้สมหวังน่ะค่ะแม่

Đọc thêm
3y trước

ขอบคุณแม่มากๆ เลยจ้า เดี๋ยวเรารอไปฝากครรภ์พรุ่งนี้ / ขอให้คุณแม่และน้องสุภาพแข็งแรงนะเจ้า

อันนี้จากประสบการณ์​ส่วนตัวนะคะจากคนเคยแท้งมา4ครั้งและตอนนี้ท้องที่5ค่ะรู้ว่าท้องหยุดงานเลยค่ะไม่ได้ทำงานเลยนั่งๆนอนๆรถเครื่องไม่เคยขี่ตั้งแต่ท้องเลยพยายามเดินช้าๆงดกิจกรรม​กับสามียาวๆไม่ถูบ้านได้แต่กวาดอย่างเดียวแต่ที่หยุดงานได้เพราะบ้านนี้ทำสวนจองตัวเองค่ะแม่สู้ๆนะขอให้น้องมาแบบ​แข็งแรง​นะคะ✌️✌️🥰🥰

Đọc thêm
3y trước

ขอบคุณแม่มากๆ เลยค่ะ เช่นกันนะเจ้า

เราก็เคยเเท้งคะเเท้ง23กุมพามีอะไรกับเเหน7มีนาน้องก็มาเลยคะตอนนี้38+2ละคะ1-4เดือนเเรกเรานอนคะไม่ยกของหนักไม่นั่งรถบ่อยคะงดเดินบ่อยๆคะขนาดมีขับรถบ้างกลับมาก็ปวดท้องเลยคะต้องนอนพักนิ่งๆ3วันกว่าจะหายคะหมอบอกคนที่เคยเเท้งจะมีโอกาสเเท้งอีกคะเเต่ก็สุ้ๆนะคะเเม่เปนกำลังใจไห้คะ

Post reply image
3y trước

❤️❤️

เคยแท้งตอน9wเหมือนกันค่ะท้องสองเราลดกิจกรรมที่เคยทำให้น้อยที่สุด ทำตัวเหมือนคนขี้เกียจเลยบอกตรงๆและรีบไปฝากครรภ์ ตอนนี้ท้อง3ได้37w2dแล้วค่ะช่วงท้องอ่อนๆถึง5เดือนนอนฝันทุกคืนว่าตัวเองแท้งหลอนมากทั้งๆที่แท้งมา4ปีแล้ว สู้ๆนะค่ะขอให้ท้องนี้ของแท่แข็งแรงและปลอดภัยคะ

3y trước

ขอบคุณแม่ๆ ทุกท่านมากเลยนะคะ ของเราแท้งสมบูรณ์ เห็นน้องแบบเป็นตัวเลย เราเลยแอบกลัวค่ะ แฟนก็บอกว่ารอชัวร์ก่อนๆ (ก็ตรวจซ้ำไป 3 อันแล้ว) 🙏🏼🥲