น้ำนมไม่มี

#เพิ่งเกิดน้องวันนี้ ..ยังไม่มีน้ำนมเลยค่ะ กลัวตัวเล็กจะหิว แม่ๆแนะนำผงของเด็กแรกเกิดให้หน่อยนะค่ะ ..แม่ๆคนไหนเป็นบ้างค่ะ

20 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ตอนท้องแรกวันแรกน้ำนมก็ไม่มีแบบนี้แล่ะค่ะ แต่หมอให้กระตุ้นให้ลูกดูดทุก5 นาทีเลยค่ะ เจ็บมากแต่ก็ทนจนน้ำนมค่อยๆเริ่มมาค่ะ ไม่แนะนำให้เพิ่มนมเสริมนะคะ นมแม่ดีที่สุดค่ะ สู้ๆนะคะ ตอนนี้ลูกคนที่สองค่ะนมมาตั้งแต่ก่อนคลอดเลยค่ะ

ตอนเราคลอด น้ำนมเรามาวันที่ 5 นมมาช้าทั้งที่ลูกเข้าเต้ากระตุ้น, รพ.จ่าย โมทิเลี่ยมให้ทาน และดื่มน้ำขิง เรากลัวลูกหิวก็ให้นมเสริม ทาง รพ.ให้ Enfalac ค่ะ พอนมมาก็ให้นมแม่และ Enfalac เสริมจนน้ำนมเรามามากพอก็หยุดนมเสริม ใช้ไม่หมดกระป๋องค่ะ

ดื่มน้ำมากๆ นวดกระตุ้นหรือให้น้องดูดกระตุ้นช่วยนะคะ เอาถุงร้อนประคบก็ได้ค่ะถ้ารู้สึกปวด เดี๋ยวจะมาเองค่ะ ที่สำคัญอย่าเครียดนะคะ เพราะน้ำนมจะหายค่ะ สู้ๆนะคะ

พยายามให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆค่ะ ทำทุกสองชั่วโมงได้ยิ่งดี ลูกนี่แหละคะจะช่วยกระตุ้นน้ำนมแม่ ถ้าให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆไม่้กิน 1 อาทิตย์น้ำนมมาเต็มค่ะ

Thành viên VIP

ให้น้องดูดกระตุ้นค่ะ น้ำนมเรามาวันที่3หลังคลอดค่ะ อย่าพึ่งให้น้องกินนมผง ดูดขวดจ้า เดี๋ยวจะติดขวดนะ กินน้ำอุ่น น้ำขิง เยอะๆ ใจเย็นๆนะคะ

พยายามเอาลูกเข้าเต้าทุกๆ2ชม.ตามหมอบอกนะคะกระตุ้นให้ตัวเล็กดูดบ่อยๆน้ำนมจะเยอะเองค่ะ

อีกเสียงค่ะ ให้ลูกเข้าเต้าทุก2ช.ม. ของเราวันที่สองก็มาแล้วค่ะ ใจแข็งนิดนึง

ไม่แนะนำให้กินนมผงค่ะ ควรเอาลูกเข้าเต้าบ่อยๆเพื่อกระตุ้นน้ำนมค่ะ

เราสองวันกว่าๆกว่าน้ำนมจะมาค่ะพยายามเอาเข้าเต้าบ่อยๆดื่มน้ำเยอะๆค่ะ