ใครเคยทำ IVF เด็กหลอดแก้ว บ้างคะ โอกาสแท้งสูงไหม?

💟 เด็กหลอดแก้ว ตัวช่วยยอดนิยมของคนมีลูกยาก มีขั้นตอนคร่าว ๆ คือ 1. กระตุ้นให้ร่างกายตกไข่ 2. นำไข่ที่พร้อมมาผสมกับสเปิร์มของคุณพ่อ 3. ไข่เกิดการปฎิสนธิ และถูกเลี้ยงจนเป็นตัวอ่อน 4. เมื่อตัวอ่อนแข็งแรง นำกลับไปฝังในมดลูก แต่โอกาสที่จะประสบความสำเร็จนั้นไม่ 100% ทุกคน ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยเสี่ยง เช่น โรคประจำตัว เชื้อไวรัส อาหารการกิน โครโมโซม ฮอร์โมน เป็นต้น การทำ IVF นั้นเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากๆ หากคุณแม่ท่านไหน เคยทำมาก่อน มาแชร์ให้เพื่อน ๆ ฟังกันนะคะ ทำที่ไหน ค่าใช้จ่ายเท่าไร ต้องดูแลตัวเองอย่างไรบ้าง มีคนรออ่านอย่างมีความหวังหลายคนเลยล่ะ 🎀 กดแฮชแท็ก 👉 #แชร์ประสบการณ์ หรือเข้าไปที่อัลบัมภาพของ theAsianparent Today เพื่อเลือกอ่านประสบการณ์เรื่องอื่น ๆ #เด็กหลอดแก้ว #IVF #ตั้งครรภ์

ใครเคยทำ IVF เด็กหลอดแก้ว บ้างคะ โอกาสแท้งสูงไหม?
7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ทำ icsi ค่ะ ใส่ตัวอ่อนครั้งแรก ก็ติดเลยค่ะ ไม่มีภาวะแท้งเลย เดาว่า ส่วนหนึ่ง เพราะเตรียมมดลูกมาดี และอีกส่วนหนึ่งคือ เราไม่เลือกเพศ ให้คุณหมอเลือกตัวอ่อนที่สมบูรณ์ แข็งแรงที่สุด ปล. ตัวอ่อนที่ดี มาจากไข่ที่สมบูรณ์เป็นหลักนะคะ ช่วงก่อนจะกระตุ้นไข่แนะนำว่าให้บำรุงเยอะๆไปเลยค่ะ ล่วงหน้าหลายๆเดือน

Thành viên VIP

ครั้งแรกทำivfค่ะ จำนวนไข่ที่ได้ คุณภาพของสเปิร์มแล้วก็ขึ้นอยู่กับคุณภาพของตัวอ่อนที่ได้ การเตรียมตัวครั้งแรกไม่ติดค่ะ ครั้งที่2เลยตัดสินใจทำicsi คุณหมอเลเซอร์เปลือกไข่ให้ด้วยเลย ตอนนี้จะเข้า3เดือนแล้ว ได้ยาสอดยากินตลอด

ICSI ค่ะ คลอดแล้ว ขณะตั้งครรภ์ไม่มีภาวะแท้ง คุณหมอมียาสอดและยากินตลอดถึงเดือนที่3ค่ะ อย่างไรก็ตามควรระวังให้มากเพราะไม่ได้มาด้วยวิธีธรรมชาติ มีโอกาสแท้งสูงกว่าปกติค่ะ

icsi ครั้งแรกติดเลย คชจ.ตั้งแต่เริ่มจนท้อง ประมาณแสนหก ยังเหลือตัวอ่อนอีก12 ตอนนี้ 6เดือนแล้ว รอเจอหน้าเด็กน้อยมา7ปี

ทำ IVF ค่ะ ไม่มีภาวะแท้งค่ะ แต่ละคนไม่เหมือนกัน เหตุผลในการทำไม่เหมือนกัน

Thành viên VIP

ทำเด็กหลอดแก้ว มีโอกาสแท้งมากน้อยแค่ไหน https://th.theasianparent.com/ivf-is-there-a-chance-of-abortion

ไม่เคยค่ะ