เครียดเรื่องแม่ผัว

เค้ามีลูก2คนคือแฟนเราแล้วน้องแฟนที่อายุอายุ8ขวบ เราคบกับแฟนจะห้าปี แล้วมาอยู่บ้านแฟนที่ใต้ ได้3ปีกว่า พอมาถึงเค้าก็ให้เราเลี้ยงลูกคนเล็กเค้าตอนนั้นประมาน6ขวบ ซึ่งก่อนน่านี้ยายเป็นเลี้ยงแล้วยายก็อยากไปเฝ้าสวนของเค้า เราก็เลี้ยงให้ได้สักพักเพราะความเราอายุน้อยประสบการเราไม่เคยเจอเราทำไม่ค่อนถูกพอเราดุอะไรนิดหน่อยแม่เค้าค่อยให้ท้ายลูกตลอดเพราะเป็นเด็กที่โกหกเราเลยสอน แต่เค้ากับไม่ค่อยพอใจเราที่เราดุแบบนี้ เราเลยชิ่งสมัครงาน ได้งานแล้วเราบอกว่า เราต้องไปทำงาน แล้วยายกลับมาเลี้ยง น้องเหมือนเดิม แต่พอเราทำงานได้ไม่นานยายอยากกลับสวนอีก เราไม่เคยมีเวลาส่วนตัวบ้าง จะไหนแต่ละทีต้องหอบน้องไปพาระตลอดซึ่งแม่แม่ได้ผัวรวย แต่ผัวค่อนข้างไม่ค่อยจะเอาใครสักเท่าไหร่ พอปิดเทอมน้องก็ไปอยู่กับยาย แล้วก็ลูกพี่ลูกน้องอีกคน ตอนนี้น้องแฟน8ขวบรุ้เรื่องพอแล้ว ส่วนอีกคนที่เป็นลูกป้าของแฟน อายุ12 แต่ความคิดไม่โต ทะเลาะกับน้องทุกวัน จนยายโทรมาบอกแม่แฟนให้ไปรับลูกกลับมายายเลี้ยงไม่ไหวเพราะมันทะเลาะกัน เราก็มาดูแลให้แต่เราแค่ไปธุระงานศพ แล้วเอาน้องไปฝากแม่ ของน้องเองคือแม่แฟนเรา แต่รับบอกว่าเดี๋ยว3ทุ่มมารับแต่รับมารับช้า3:40ประมานนี้แม่แฟนโกรธเรามาก พออีกวันบอกว่าจะให้น้องไปเรียนโรงเรียนประจำ แล้วส่วนเราเคาจะไม่สนใจไม่ว่า เราจะกำลังท้องจะมีอีก1ชีวิตเกิดมา เค้าไม่ทุระ เค้าก็จะไม่ตอนรับครอบครัวเราเหมือนกัน ตั้งแต่เราคบกับแฟนมันติดทหารปีที่แล้วที่สงขลาเป็น2ปี แล้วตอนนี้เราท้อง 4เดือน กว่าแล้ว เราเสียใจมากที่มาคิดกับเราแบบนี้ร้องให้ทั้งวัน สงสารลูกในท้องก็สงสาร เราไม่เคยเรียกร้องอะไรจากเค้าเราไม่เคยบอกเค้าให้มาแต่งเพราะมันเป้นสิ่งสิ้นเปลือง ตอนนี้แม่เราเองเรายังไม่กล้าเล่าให้เค้าฟังทีาแม่ผัวพูดแบบนี้ เราเครียดเราคิดหนักข้าวกินไม่ได้ ฟื้นกินได้นิดหน่อยก็นึกคิดแต่เรื่องแบบนี้

8 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

มีปัญหากับแม่สามีเช่นกันค่ะ เค้าเป็นคนเห็นแก่ตัวเห็นแก่เงิน เอาเปรียบเรา เอาเราไปนินทา อ้างชื่อของเรา ครอบครัวเราต่างๆนาๆ จนทนไม่ไหว เค้าด่าเราเสียๆหายๆ เราท้องเค้าไม่เคยสนใจ มีแต่ซ้ำเติม จนตอนนี้เราเล่าไห้ครอบครัวฟังและกลับมาอยู่บ้านเรา สามีก็มาอยู่ด้วย แต่ก็มีบ้างที่เค้าไปหาแม่เขา แต่เราไม่ไปยุ่ง ตอนนี้สบายใจมาก มีความสุขดีค่ะ อยู่ที่ไหนก็ไม่สบายใจเหมือนบ้าน สู้ๆนะคะ

Đọc thêm
4y trước

อันนี้ไม่ได้ด่าแต่พูดประชดเรา เราเสียความรู้สึกที่เราเลี้ยงให้แล้วพูดแบบนี้ เราแค่เอาลูกเค้าเอง ไปฝากเค้าแค่ไม่กี่ชั่วโมงไปรับช้ามาโกดเรา ลูกเค้าเองน่ะทำไมเค้าไม่คิดนี้ 😣

อย่าเครียดเลยนะคะ ถ้าแบบนี้อย่าไปสนใจเลยค่ะแม่ผัว ลูกเขาเอง เขายังไม่เลี้ยงมาทิ้งให้เราเลี้ยง แล้วจะไปคาดหวังอะไรจากแม่ผัวแบบนี้ค่ะ ลองคุยกับแฟนไปอยู่กับพ่อกับแม่ตัวเองก่อนดีกว่านะ พอแฟนปลดประจำการ ก้คุยกันตกลงกันว่าจะเอายังไง แต่ถ้าแบบนี้แนะนำไปอยุ่ส่วนตัวสองคนผัวเมียน่าจะมีความสุขกว่านะคะ ยังไงก้พยายามอย่าคิดอย่าเครียด นึกถึงตัวน้อยๆในท้องให้เยอะนะคะ

Đọc thêm
4y trước

ใช่อยากอยู่สองคนมาก แต่แฟนมันก็พูดถ้าเราอยู่กันเอง2คนเราก็จะมีพาระเช่าบ้านนี้ก็สงสารแฟน

แม่ทำใจดีๆนะคะ( อ่านแรกๆก็งง ) แม่คุยกับแฟนรึยัง ลองคุยกันดูค่ะ ปรึกษากันว่าจะเอายังไง จะแยกออกไปอยู่ส่วนตัวไหม หรือจะกลับไปอยู่บ้านตัวเองก่อนดี ทางที่ดี อย่าร้องไห้บ่อยนะคะ กินข้าวเยอะๆ รักลูกรักตัวเองก่อนค่ะ คนอื่นก็เอาไว้ก่อน แม่อย่าเครียดนะ ลูกจะเครียดตาม

4y trước

ตอนนี้ไม่ค่อยเครียดค่ะ ได้ระบายความรู้สึกในนี้แล้วโล่งมากค่ะ

แม่แฟนยังไม่สนใจลูกเค้าเลยค่ะ ผลักให้เป็นภาระเรา ถ้าเขาพูดแบบนี้เราเอาใจใส่ลูกในท้องเราดีกว่าค่ะ กลับไปอยู่บ้านเรารอแฟนมาดีกว่าแม่ท้องห้ามเครียดนะคะ

4y trước

เป็นเราๆบอกแม่เลยค่ะ ท่านจะได้เข้าใจเราด้วย มีอะไรก็ปรึกษาท่านได้ค่ะ อยู่กับแม่เราดีกว่า เพื่อสุขภาพจิตตัวเราและลูก รอแฟน มาค่อยให้เราเครียล์กับแม่เขาเอาเองค่ะ

Thành viên VIP

1 ถ้าอยุ่บ้านแฟนต่อต้องต้องทำใจ 2 กลับมาอยู่บ้านเราพร้อมกับแฟนชีวิตต้องดีขึ้นดีกว่าอยุ่บ้านแฟน

Đọc thêm

ที่น่าสงสารคือลูกเค้าอ่ะ โดนผลักทางนั้นทีทางนี้ที ไม่มีใครอยากเลี้ยง

4y trước

อยากพูดแต่เรายังคิดรักษาน้ำใจเค้าเลย แต่ตอนนี้ไม่เครียดแล้วค่ะ ได้ระบายความรู้สึกในนี้แล้วมันโล่งใจมาก ❤️🙏

กลับไปยุบ้านตัวเองสิค่ะ จะไปทนยุทำไม เปนเราเราใส่เอาล่ะ

คุยกับแฟนแล้วค่ะตอนนี้มันลา

Câu hỏi liên quan