ขอระบายหน่อย?

เครียดจังเลยเดือนหน้าลูกก็จะคลอดแล้วยังไม่มีเงินซื้อของให้ลูกเลยไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร ปู่ก็พึ่งเสียไปเครียดมากยังทำใจไม่ได้?

ขอระบายหน่อย?
157 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ของเราส่วนมากรับของต่อจากญาติค่ะ ที่นอน เสื้อผ้าเด็ก หมอนมุ้ง ผ้าอ้อม ส่วนมากได้ฟรี55555 เพราะเด็กโตเร็ว เสื้อผ้าก็ซื้อในเพจมือ2 สภาพดีมากค่ะ (ตามรูป) เอามาซักตาก ก็ใส่ได้เนื้อผ้าดีเหมือนกัน เราซื้อของลงทุนไม่ถึง1000เลยค่ะ ซื้อของใช้บางอย่างเป็นพวกแผ่นรองฉี่ สำลี แป้ง ครีมอาบน้ำ น้ำยาซักผ้าสิ่งที่จำเป็นพอค่ะ บ้านนี้เป็นสายประหยัด เพราะสามีทำงานคนเดียวค่ะ สู้ๆนะคะ ของบางอย่างไม่จำเป็นต้องซื้อนะ

Đọc thêm
Post reply image

ทำไมเจอโพสแบบนี้บ่อยจัง ทุกคนก็มีภาระหมดแหละค่ะขึ้นอยู่ว่าจะแก้ปัญหายังไง ถ้าคิดจะมีลูกก็ต้องแก้ปัญหาด้วยตัวเองให้ได้ เห็นโพสแบนี้เยอะมากสักพักก็จะมีแม่ๆมาบริจาคของให้ รู้สึกไม่ชอบเลยเหมือนคนที่ไม่มีความรับผิดชอบอ่ะ รอแต่คนอื่นมาช่วยขอร้องเลิกโพสแบบนี้เถอะ อยากอ่านอะไรที่มีสาระมากกว่านี้

ถ้าไม่มีเงินจริงๆก้เลี้ยงแบบตามมีตามเกีดก้ได้ค่ะแม่​ คนสมัยก่อนก้เลี้ยงตามมีตามเกีดค่ะ​ ผ้าอ้อมไม่มีก้เอาผ้าชิ้นเก่าของแม่มาตัดให้น้อง​ ใช่สะบูเด็กแครก้ได้ค่ะ​ แป้งไม่จำเป็นต้องใช้ก้ได้ค่ะ​ ใช้วาสลินทาตามแง่มขาแง่มคอน้องก้ได้ค่ะ​ อะไรไม่จำเป็นก้ไม่ต้องชื้อค่ะแม่​ แม่ต้องอดทนแหละสู้ๆนะค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะ ตอนนี้ท้องจะเจ็ดเดือนแล้ว เค้าให้หยุดทำงานเพราะท้องใหญ่ทำให้แฟนต้องทำงานคนเดียว ภาระกะหลายอย่างทั่งงวดรถกระบะ มอไซค์ ไปหาหมออีกแต่ละเดือน เพราะแม่บ้านนี้ไม่มีประกันสังคม บัตร30บาทก็ไม่มี เครียดเหมือนกันค่ะเพราะไม่รู้ว่าจะได้ผ่าคลอดรึจะออกเองเพราะแม่บ้านนี้เป็นความดันสูงด้วยค่ะ

5y trước

ขอบคุณค่ะ จะลองทำตามน่ะค่ะ

สู้​ๆ​นะ​คะ​ อย่าเครียด​ พอถึงเวลาอาจจะมีเงินไปซื้อของ​โดยไม่รู้ตัว​ก็​ได้คะ​ เหมือนเราตอนนี้ท้องได้17วีค4วัน​ เหมือนเข้าช่วงมีแต่รายจ่าย​ พอคิดว่าจะสุดๆจิงๆก็​มีตังค์​เข้ามาคะ​ เช่น​ วางอวนได้ของเยอะๆ​ ถูก​หวยเล็กๆน้อย​ๆ​ พูดกับลูก​ ลูกอาจช่วยเรา(ความ​เชื่อ​/เราคิดไปเอง)​555อย่าเครียด​คะ✌️✌️✌️✌️

บ้านนี้ก็คลอดเดือน ธ.ค ค่ะแต่เตรียมของครบแล้วค่ะ....แต่แม่อดทนนิดน่ะค่ะเดียวก็ดีเองค่ะสู้ๆน่ะค่ะโฟสขอส่งต่อจากเพื่อนๆๆในห้องนี้ดูค่ะเพื่อมีแม่ท่านคลอดน้องแล้วน้องโตขอส่งต่อจากเขาดูน่ะค่ะแม่ สู้ๆจร้าอย่าเครียดทำใจให้สบายเดียวก็มีเองเดียวน้องจะไม่แข็งแรงนะค่ะแม่

สู้ๆค่ะ เราก็ไม่มีเหมือนกันแฟนทำงานคนเดียวส่งรถอีก ดีที่หลานแฟนมีลูกเล็กย่าเค้าซื้อของมาให้เยอะว่าจะขอแบ่งๆเค้าเหมือนกันค่ะ เพราะถึงตอนเราคลอดลูกเค้าก็ได้ขวบแล้วพวกผ้าอ้อมเสื้อผูกก็คงไม่ได้ใช้คิดว่าจะขอซื้อเค้าถูกๆได้ค่ะ

สู้ๆนะคะ พึ่งตัวเองดีสุดไม่มีไคให้พึ่งหรอกค่ะแม่ เราก้ไม่มีตังแถมเรียนไม่จบ เราก้พยายามสู้พึ่งตัวเราเองไม่ต้องซื้ออะไรเหมือนบ้านอื่นเลี้ยงในแบบของเราให้ดีที่สุด คนสมัยโบรานไม่มีอะไรเลยเขาก้เลี้ยงมาให้เติบใหญ่ได้สู้ๆนะคะ

น้องผู้หญิง​ ผู้ชายค่ะ​ ถ้าผู้หญิง​ เดี๋ยวส่งของไปให้ค่ะ​ พอดีมีของหลานสาวอยู่นิดหน่อยค่ะ​ ทางบ้านเราให้มา​ ลูกเราผู้ชายไม่ได้ใช้ค่ะ​ มีไม่เยอะแต่อยากช่วยค่ะ​ ถ้าน้องเป็นผู้หญิงแจ้งที่อยู่มาน่ะค่ะ

5y trước

ค่ะ

เครียดเหมือนกันค่ะคลอดเดือนหน้า ยังไม่ซื้ออะไรเลยเหมือนกัน มีสามีก็เหมือนไม่มี เราต้องดิ้นรนเองทุกอย่าง แต่ปัญหาทุกย่างต้องมีทางออกสู้ๆนะคะเข้มแข็งเข้าไว้ เนาต้องผ่านมันไปได้ค่ะ✌✌✌