🤱 ลูกแหวะนมบ่อย สำรอกบ่อย ทำยังไงดี?

อาการนี้พบบ่อยกับทารกแรกเกิด มักจะเกิดระหว่างเรอ หรือหลังดูดนมเสร็จ ซึ่งเด็กบางคนจะมีอาการแหวะมากหรือน้อยต่างกันออกไป ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาไม่อันตรายนะคะ 📂 แม่ๆเล่าให้ฟังหน่อยได้มั้ยคะ ว่า.. 1. อาการเมื่อลูกแหวะนมเป็นยังไง 2. ถ้าลูกสำรอก แหวะนมบ่อยๆ จะทำยังไง 3. วิธีป้องกันไม่สำลักขณะแหวะนม ... หรือถ้ามีประเด็นอื่น ก็สามารถคอมเมนต์ได้เลยนะคะ เพราะทุกประสบการณ์ของแม่ๆจะมีประโยชน์กับคนอื่นด้วยน้า (บทความเพิ่มเติม https://th.theasianparent.com/bringing-back-milk-after-feed ) #ทารก #แหวะนม #แชร์ประสบการณ์

🤱 ลูกแหวะนมบ่อย สำรอกบ่อย ทำยังไงดี?
10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เวลาลูกได้รับนมเยอะแหวะนมออกปากออกจมูก แม่ก็จะจับให้น้องนอนตะแคงหัวต่ำ เวลาให้นมให้น้องนอนหัวสูงไว้ทานเสร็จจับน้องเรอทุกครั้ง บางทีถ้าเขาไม่เรอแม่ก็จะอุ้มเขาไว้สัก30 นาที ถึงจะปล่อยให้น้องนอนค่ะ เด็กแรกเกิดหูรูดกระเพาะเขายังปิดไม่สนิท คุณหมอแนะนำให้น้องนอนหัวสูงไว้ ป้องกันการแหวะนมค่ะ

Post reply image

ลูกบ้านนี้กินเยอะค่ะกินอิ่มไม่เป็นแรกๆก็สำรอกออกมาเกือบหมดท้องเลยค่ะแต่หลังๆมาเขายิ่งโตขึ้นร่างกายหรืออวัยวะก็เริ่มแข็งแรงการสำรอกก็น้อยลง กลายมาเป็นแหวะนมแทน ทีแรกไปปรึกษาหมอ หมอบอกเป็นเรื่องปกติแต่อีแม่ก็แอบคิดมากค่ะ แต่ตอนนี้ทุกอย่างโอเคปกติแล้วค่ะ

3y trước

เป็นเหมือนกันเลย กินไม่อิ่มเป็น จนแวะออกมาหมดออกจมูกก็มี

Thành viên VIP

บ้านนี้สำรอกทีออกมาหมด ออกจมูกก็มี แม่ต้องรีบจับนอนตะแคงหัวต่ำ เพื่อไม่ให้ไหลเข้าหลอดลมค่ะ แม่แอบคิดมากอยู่ว่าน้องเป็นอะไรหรือไม่ สำรอกบ่อยมาก

Thành viên VIP

ตอนน้องเล็กๆเป็นบ่อยมากค่ะ จนไปปรึกษาหมอ หมอบอกเขากินเยอะไป และเรอไม่หมดค่ะ ต้องจับเร่อให้หมด

ช่วงนี้น้องแหวะนมบ่อย อายุน้อง17 วันแม่เครียด ตกกลางคืนหายใจครืดคราดไปอีก

แร้วอาการถ่ายท้องวันล่ะ3-4ครั้งต่อวันถือว่าปกติมั้ยค่ะ

แล้วลูกสะอึกละคะ เกิดขากสาเหตุอะไร พอมีใครทราบไหมคะ

ให้นมลูกเยอะเกินไปก็สามารถทำให้แหวะนม สำรอกได้นะคะ

จับเรอและอุ้มพาดบ่าวนไปค่ะอย่าน้อย 30 นาที

คงรจับลูกเรอทุกครั้งหลังให้นมนะคะ