ยิ่งท้องแก่ยิ่งต้องเดิน??

อันนี้ไม่รู้จริงๆเพราะที่เคยอ่านๆเจอๆมาคือ ยิ่งท้องแก่ยิ่งต้องระวังมากขึ้น ห้ามเดินหรือยืนนานๆ เพราะมันจะทำให้เท้าบวม คือเรื่องมีอยู่ว่าแม่สามีชอบมาพูดว่าทำไมไม่เดินเยอะๆจะได้คลอดง่ายๆ?? ท้องสาวจะคลอดยาก?? แต่เราถามแม่เราญาติพี่น้องเรา เค้าก็บอกจะคลอดง่ายหรือยากไม่ได้ขึ้นอยู่กับการเดินหรืออะไร มันขึ้นอยู่ที่เราหรือเด็ก เลยไม่รู้ว่าสรุปแล้วยิ่งท้องแก่ยิ่งต้องเดินหรืออะไรยังไง???

8 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

อย่าเดินเยอะค่ะ ท้องแรกเราเดินเยอะ เพราะย่าเราพูดแบบนี้ ท้องเกร็งค่ะ กลายเป็นถุงน้ำคร่ำแตกตอน35wน้องคลอดก่อนกำหนด1เดือนได้เข้าตู้อบค่ะ ต้องระวังให้ดีๆนะคะ เข้าไตรมาสสุดท้ายต้องระมัดระวัง

บ้านนี้แม่เราไม่อยากให้เดินเลยค่ะ เขาบอกใครที่ว่าท้องแก่เดินมากๆจะคลอดง่ายไม่จริงเลย แม่เราตอนท้องทำงานยันคลอด แม่บอกตอนคลอดลำบากมากกว่าจะออกมาได้ แทบตายเลยค่ะ🤣

เดินเยอะ เสี่ยงคลอดก่อนกำหนดได้ค่ะ บ้านนี้เป็นอยู่ค่ะ หมอสั่งห้ามเลย ส่วนคลอดจะยากจะง่ายขึ้นอยู่กับสรีระแม่ เชิงกรานแม่แคบแล้วลูกตัวใหญ่ แบบนี้คลอดยากค่ะ

2y trước

อย่าใส่ใจดีสุดค่ะ เชื่อหมอดีกว่าค่ะ เวลาเป็นมาเจ็บมา ก็หาหมออยู่ดี ดีหน่อยที่ท้องแล้วอยู่บ้านตัวเอง ถ้าอยู่บ้านแฟนคงเจอเหมือนกัน บ้านเขาโบรานสุดๆ ขนาดเราเดินน้อยสุดๆยังเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดเลย เดินนิดเดียวท้องปั้นหน่วงแล้ว

บ้านนี้ก็บอกค่ะ เชื่อคำโบราณเยอะก็ไม่ดีต่อตัวคุณแม่เอง นู๋ก็เดินเยอะ จนปวดขาเวลานอนยิ่งท้องแก่ยินทำอะไรไม่ค่อยได้เลยเหนื่อยง่าย

Thành viên VIP

ท้องแก่ยิ่งเดินมาก ยืนนาน ส่งผลให้คลอดก่อนกำหนดได้ค่ะ ไม่ได้ทำให้คลอดง่ายเลยค่ะ สรีระร่างกายของเรามีผลต่อการคลอดมากกว่าค่ะ

2y trước

ใช่ค่ะ เราก็คิดแบบนี้

เดินมากเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดค่ะ ทางนี้หมอห้ามไม่ให้เดินมากค่ะ เด็กหัวลงต่ำมากๆ เสี่ยงคลอดก่อนกำหนดค่ะ

ครรภ์เดี่ยวเราไม่แน่ใจ แต่ถ้าครรภ์แฝด ท้องแก่ห้ามเดินค่ะ นอนให้เยอะๆ น้องจะได้คลอดตามกำหนด

Influencer của TAP

ไม่จริงค่ะ เราเดินมาก เท้าบวม ปวดขา คุณหมอสั่งห้ามเดินมากค่ะ