ทะเลาะกันกับพ่อของลูกเรื่องน้องหมาค่ะ

อยากเลี้ยงลูกกับหมาแบบฝรั่งค่ะ แต่แฟนไม่ยอม ปกตินอนด้วยกันกับหมามาตลอดตั้งแต่เอาหมามาเลี้ยงได้4ปีค่ะ พอลูกจะคลอดแฟนเอาหมาไปนอนข้างนอกแล้วหมาเห่าค่ะ แฟนก็ออกไปด่าหมา ทั้งเห่า ทั้งขูดประตูค่ะ แต่จะเอาเข้ามาในห้องก็ด่าเราอีกค่ะ โพสเฟซบุ๊คด่าเราเป็นควายพูดไม่ฟัง ทางบ้านเราโอเคที่จะให้หมาอยู่ในห้องค่ะ เรากะว่าจะทำเป็นสัดส่วนหาคอกมากั้น แต่แฟนและแม่แฟนไม่ยอมค่ะ เราพูดไม่รู้เรื่องหรือแฟนเราไม่ยอมรับความคิดเห็นของเราคะ ทะเลาะกันมา2รอบแล้วค่ะ ครอบครัวแฟนก็จุ้นจ้านมากเลยค่ะ จะให้เราไปอยู่ไฟบ้านแม่แฟนซึ่งห่างไกลจากตัวเมืองละให้แฟนเราทำงานอยู่ในเมืองไม่ต้องสนใจแฟนให้แฟนหาเงิน พอเราบอกว่างั้นก็เอาลูกไปเลี้ยงแล้วเราจะช่วยแฟนทำงาน แฟนก็มาว่าให้เราอีกค่ะ ตอนนี้เครียดมาก ยิ่งใกล้คลอดยิ่งเครียดค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

8 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เข้าใจความรู้รู้สึกเลยค่ะ มาอยู่บ้านแฟนพ่อแม่แฟนต้องการให้อยู่ไฟและเราก็เลี้ยงหมาใว้ในบ้านแต่มีคอกไห้อยู่ไม่ได้ไห้นอนด้วยเเต่ปล่อยมาวิ่งเล่นบางครั้งเพราะตอนนี้ยังใม่คลอดน้อง พอคลอดน้องเขาต้องการไห้หฝเอาหมาใปไว้ข้างนอกเขากลัวเหบหมัดขนหมาล่วงใส่หลานไอ้เราก็รุ้ยุแต่เราอาบน้ำทำควาสะอาดซักผ้าที่นอนหมาประจำใม่มีกลิ่นแน่นอน เอาออกไปฉี่ไปขี้เป็นเวลา เราใม่อยากเอาใปใว้ข้างนอกบ้านเพราะฝนตกฝนก็สาดคือเราเลี้ยงแบบนี้มา 3 ปีแล้วเขาก้อบอกวาเลือกเอาระหว่างลูกกับหมาก้อเข้าใจยุค่ะว่าห่วงหลานเราก้อรักลูกเหมือนกันเราเเค่ต้องการให้เอาหมาใว้ในคอกเหมือนเดิมใม่ปล่อยให้ไกล้ลูกจะเอาใปขี้เปนเวลา คนรักหมาเท่านั้นที่จะเข้าใจแต่ก็ยังดีที่สามีใม่กล้าด่าเรื่องนี้เพราะเขารุ้วาเรารักหมเขาก้อบอกว่าจะทำบ้านจะทำที่กั้นไห้ดีๆๆไม่ไห้ฝนสาดไห้น้องหมายุเราก้อบอกโอเครงั้นก้อได้เเต่ต้องทำดีๆๆๆนะถ้าไม่ดีเราใม่ยอมคะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

ส่วนตัวไม่ชอบให้ใครบังคับค่ะ ถ้าเป็นตัวเอง จะไม่ยอมสักเรื่องเลยค่ะ ถ้าพูดไม่รู้เรื่อง ก็จะกลับบ้านตัวเองค่ะ แต่ถ้าคุณไม่ใช่สไตล์เดียวกัน ก็ลองตัดสินใจดูว่า ทำแบบไหน แล้วตัวเองมีความสุขค่ะ เพราะนี่ยังไม่คลอด ยังขนาดนี้ ถ้าคลอดจะถกเถียงกันขนาดไหน ลูกเรา หมาเรา ตัวเรา ควรเลือกการใช้ชีวิตเองค่ะ

แนะนำอย่าอยู่ไฟดีกว่านะ บางคนอยู่ไฟแต่ตกเลือดก็มี ส่วนปัญหาหมาถ้าเอาไว้ในบ้าน เลี้ยงในบ้านก็ไม่สกปรก ถ้าหมาอยุ่ข้างนอกก็คือสกปรก แนะนำลองอธิบายให้แฟนเข้าใจดูค่ะ บ้านนี้กระรอก6ขวบเราไม่อยู่บ้านจะกังวลใจมาก เคยอยู่กับเราก็จะผูกพันค่ะ ขอแค่ให้เค้าเห็นหน้าเราก็ยังดี

ลองใจเเข็งฝึกหมาดูนะคะ จะได้ลดปัญหาทะเลาะกันค่ะ ส่วนเรื่องที่อยู่ถ้ามันไม่สะดวกลองคุยกับแฟนดูอีกทีดีกว่าค่ะ ว่าเราไม่สะดวกแบบไหน คิดว่าแฟนควรจะเคารพการตัดสินใจของคุณเเม่ด้วยค่ะ

รองคุยกับแฟนดีๆคะ ถ้าจะเลี้ยงในบ้าน หมาต้องสอาดมากๆ ขนไม่ล่วง เพราะน้องเพิ่งคลอด ดีทั้ยคะสงสารหมา ด้วยและเข้าใจแฟนคุณด้วยคะ คงจะเป็นห่วงลูกจิงๆ

บ้านนี้ก้เลี้ยง2ตัวค่ะ นอนด้วยกันทุกคืน บ้านนี้ใครไม่กล้าขัดค่ะ เพราะเราขี้โวยวาย แล้วหมา ก้คือลูกเราคนแรก จะมาแยกไม่ได้นะ หมาคือลูกคนนึ่ง

ถ้าเหนื่อยใจ เครียด ก็กลับไปพักอยู่บ้านเราก่อนดีกว่าไหมคะ เราเวลาทะเลาะกับแฟนจะกลับบ้านแล้วสบายใจขึ้น

บ้านนี่เลี้ยงหมา 10 ตัว นอนด้วยจนคลอดน้อง และมีแมว 8 ตัว อยู่เป็นสัดส่วน แฟนทำห้องแยกให้เลย