ห้องคลอดสามัญ ศิริราช 2563 อยากสอบถามแม่ๆที่คลอดโรงพยาบาลศิริราชค่ะ

อยากรู้ค่าใช้จ่ายในการคลอดที่ ห้องพักสามัญ ศิริราช ค่าผ่าคลอด ค่าคลอดธรรมชาติ อยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ค่ะ

28 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

รพ.รัฐบาล ค่าคลอดบุตรฝากธรรมดาจะประมาณ 2000-3000บาท ส่วนผ่าคลอดหรือฝากพิเศษจะแล้วแต่คลินิคแต่ละที่และแพทย์แต่ละท่าน ค่าห้องพิเศษแล้วแต่ รพ. ส่วนมากประมาณไม่เกิน 1000 บาท ต่อวัน สามารถไปคลอดได้ตาม รพ.ตามสิทธิค่ะ แม่ต้องเอาสมุดสีชมพูไปด้วยนะคะเพื่อหมอจะได้มีข้อมูลของเราค่ะ

ถ้าเราไม่ระบุชื่อคุณหมอทำคลอดก็จะราคาถูกหน่อยค่ะ แต่ถ้าฝากพิเศษจะได้เจอคุณหมอคนที่เราฝากเลย เขาจะตามตัวให้เลยค่ะ ราคาก็จะอัพมาหน่อย อาจจะต้องใส่ซองให้หลายพัน ไม่รวมค่าคลอดนะ แพงอยู่จ้าแม่ลองหาข้อมูลเพิ่มดูค่ะ

คลอดศิริราช เตรียมอะไรบ้าง แม่ๆ ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ เขาจะมีของอะไรให้เราบ้างคะ ของจำเป็นที่ต้องมีมีอะไรบ้าง เราไปคนเดียวค่ะไม่อยากขนทุกอย่างไปเผื่อว่าไม่จำเป็นหรือว่าทางโรงพยาบาลเขามีให้จะได้ไม่ต้องเอาไปค่ะ

เท่าที่หาข้อมูลมาจากเพื่อนของเพื่อนนะ เห็นราคาในใบปลิว พอจ่ายจริงแพงกว่าเยอะแหละ พยาบาลก็ไม่ค่อยบอกอะไรหรอกค่ะ เพราะเขาก็ยุ่ง ส่วนใหญ่จ่ายกันหลายหมื่น ไม่ต่างจากเอกชน

ของเราไปสอบถามค่าใช้จ่ายมาค่ะถ้าคลอดพิเศษให้เตรียมไว้ประมาณ60000ค่ะเขาบอกเหมารวมแพ๊คเก็จหมดเลยถ้าธรรมมดาให้เตรียมไว้ที่ประมาณ10000-20000แล้วแต่กรณีนะถ้าผ่ากะคลอดเอง

แม่ลองดูราคาที่นี่นะคะ มีคนมาแปะไว้ แต่หลายปีแล้วนะ ตอนนี้ราคาน่าจะสูงขึ้นไปอีก ห้องคลอดสามัญ ศิริราช 2563 รวมๆ แล้วน่าจะแพงพอๆ กับเอกชนเลยแหละ https://pantip.com/topic/30616174

สิทธิรักษาอยู่แถวบ้านที่นนทบุรี ฝากครรภ์ที่นี่ได้6เดือน แต่จะย้ายไปฝากครรภ์และคลอดที่ศิริราชได้ไหมคะ หรือว่าเขาไม่รับคนที่ไม่มีสิทธิอยู่ที่นั้นๆ

3y trước

สิทธิ์เราก็อยุ่บางมดค่ะ แต่เราก็ไปฝากที่ศิริราชเหมือนกันค่ะแม่แต่เราสำรองจ่ายเองค่ะ

เราว่าค่าใช้จ่ายมันแล้วแต่คนเลยนะคะ เพราะเงื่อนไขมันก็จะแล้วแต่ความพึงพอใจ มันเป็น option ให้เลือกยิบย่อยค่ะ อยากได้บริการที่ดีขึ้นก็แพงขึ้นค่ะ

จำไม่ได้เป๊ะๆ แล้วค่ะ ห้องพักสามัญ ศิริราช ผ่านมาหลายปี เราเจาะเลือดไปน่าจะ 2 รอบ ค่าอัลตร้าซาวน์ประมาณ 700 คลอดสามัญ คลอดเอง 5,000 แต่ถ้าผ่า 7,000 นะ

บ้านนี้คลอด 2560 คลอดธรรมชาตินะคะ พักห้อง 2 เตียง ค่าคลอดปกติ 25,000 ค่าห้อง คืนละ 1,300 จ่ายรวมๆ แล้วประมาณ 32,000 เราพัก 6 คืนนะคะ น้องต้องอบค่ะ

Câu hỏi liên quan