อยากมีเบบี๋

อยากมีเบบี๋ต้องทำไงบ้างค่ะปล่อยมาปี1แล้วค่ะน้องยังไม่มา

7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

จริงๆพูดยากค่ะแม่ เพราะส่วนตัวเราก็เป็นคนที่มีลูกยากเหมือนกัน กินยาบำรุงก็ยังไม่มา แถมประจำเดือนก็ไม่ได้ตรงทุกเดือนอีก มีพสพ วันไข่ตกก็ยังไม่ท้อง แต่เคยติดอยู่ช่วงสิงหาแต่ตอนนี้แท้งตั้งแต่ เดือนกันยาแล้วค่ะ ปล่อยมาเป็นปีเหมือนกัน แต่ถ้าจะให้แนะนำแบบเบสิคเลยที่คุณหมอแนะนำมาก็ กินอิ่มนอนหลับสบายไม่เครียดไม่คิดมากเยอะ ทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกาย แจ่มใส มีพสพ วันเว้น 2-3 วัน ไม่มี ทุกวัน เหมือนกระจายความเสี่ยงเลยค่ะ(คุณหมอบอกว่าพวกยาบำรุงไม่ได้ช่วยขนาดนั้นเลย ทั้งของเราทั้งของแฟน) ปัจจัยหลักอยู่ที่ตัวเราค่ะ

Đọc thêm

ถ้าปล่อยธรรมชาติ 1-2 ปีไม่มี ก็เข้าภาวะมีบุตรยากค่ะ ต้องปรึกษาแพทย์และตรวจร่างกายว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ถ้า ปจด.มาปกติทุกเดือน ให้ใช้ที่เทสไข่ตกและทำกิจกรรมช่วงนั้นค่ะ

6mo trước

ไม่ต้องใช้แอพค่ะ ซื้อที่เทสไข่ตกไว้เทสทุกเดือนเลย ปกติแล้วไข่จะตกก่อนมี ปจด.ประมาณ 14 วันค่ะ แอพก็ใช้ได้เป็นการคาดคะเนวันไข่ตกจากรอบระยะการเป็น ปจด.ของเรา เราก็ดูจากแอพเปรียบเทียบกับที่เทสเหมือนกัน ก็ใกล้เคียงนะคะช่วงวันไข่ตก เราใช้แอพ Flo ค่ะ ใส่ข้อมูลการเป็น ปจด.ย้อนหลังไปสักสามเดือน และบันทึกทุกๆเดือนนะคะ จะได้รู้วันด้วย

ลองหาคุณหมอดูค่ะ บ้านนี้ก็ปล่อยมา 4-5ปีไม่มีสักที พอพบแพทย์สูติปรากฎว่ามดลูกอักเสบไม่แข็งแรง พอสอดยาอะไรหายดีเดือนต่อมาก็มีน้องเลยค่ะ

แนะนำทานโฟลิคนะคะ บ้านนี้ปล่อยมา 1 ปีไม่มีสักที ทายโฟลิค 1 เดือนและเทสไข่ตก น้องมาเลยค่ะ

อย่ายอมแพ้น่ะค่ะ บางคนมีตอนอายุมากค่ะ ลองหาหมอด้วยนะคะเผื่อมีวิธีมีน้องเร็ว

ปล่อยเรื่อยๆอย่าคิดเยอะ ทำให้เค้ามาช้า มีความสุขตอนมีเซ็กซ์เยอะๆ

น้ำดอกคำฝอย ดอยคำค่ะ ที่สำคัญปล่อยใจจอยๆค่ะแม่

Câu hỏi liên quan