ลูกยังไม่ถึงเดือน โดนจับป้อนกล้วย

อยากปรึกษาค่ะ พอดีลูกคลอดมายังไม่ถึงเดือนเลย ผู้ใหญ่ในบ้านก็เอากล้วยมาป้อนลูกแล้วค่ะ ทางแม่เอง ปฏิเสธลำบากมากค่ะ เนื่องจากเขาหัวโบราณมาก ได้ลองให้แฟนพูดให้แล้ว เขาก็ด่ากลับ ว่าตอนแฟนเราเด็กๆ ก็จับป้อนแบบนี้ อย่ารู้ดี อะไรประมาณนี้ค่ะ พอจะมีคำแนะนำแก้ปัญหาอะไรประมาณนี้มั้ยคะ

19 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

อย่าปล่อยลูกไว้กับคนป้อนอีกค่ะ ในเมื่อคุยกันดี ๆ แล้วไม่รับฟัง ถ้าเขาจะป้อนให้อุ้มลูกแล้วเดินหนี เดินเข้าห้องไปเลยค่ะ ทำให้เขารู้ว่ามันคือเรื่องจริงจังและเราซีเรียสมาก พอถึงวันหมอนัดลูกรับวัคซีนให้พาแกไปด้วย แล้วถามต่อหน้าหมอให้หมอพูดแทน

พ่อแม่ต้องปกป้องลูกนะคะ อย่าเด็ดขาดเลย จะด่าให้ด่าไป อันตรายมากนะแม่ ลำไส้อุดตันได้ ไม่เป็นไรคือโชคดีบ้านนี้ก็โบราณย่ามาช่วยเลี้ยงแต่อันไหนไม่ควรพูดเลย แฟนเราต้องพูดให้หนักแน่นเลยไม่ได้คือไม่ได้เด็กสมัยป่วยง่ายมาก

หาข่าวเกี่ยวกับย่า ยายแอบป้อนกล้วยหลานแล้วเข้ารพ.ให้แกดู ทำหน้าจริงจังน้ำเสียงจริงจัง แล้วถามแกว่าถ้าตัวเล็กเป็นแบบนี้ไปย่าจะทำยังไง ถ้ายังดื้อควรพาลูกออกมาจากตรงนั้น บอกว่าขอกลับบ้านเลยค่ะ😡

3y trước

เอาข่าวให้ดูแล้วก็จะป้อนต่ออีก โอ้โหยย หัวจะปวดดด😭

ลูกยังเล็ก มีแค่เราเท่านั้นที่จะปกป้องลูกได้ ถ้าเราไม่ได้พึ่งพิงใคร แม่ต้องสู้แบบเด็ดขาดไปเลย ไม่ได้คือไม่ได้ เค้าเถียงมาก็สู้กลับเลย ลูกเป็นอะไรขึ้นมา ตัวคนป้อนก็ช่วยอะไรไม่ได้อยู่ดี

บางครั้งก็ต้องเถียงบ้าง ถ้าเราเป็นแม่ยังปกป้องเค้าต่อหน้าไม่ได้ แล้วเรื่องใหญ่กว่านี้เค้าจะพึ่งใคร เป็นเราจะพาไปหาหมอด้วยวันฉีดวัคซีน ไปให้หมอบ่นเล่น แล้วก็ดูว่าเค้ายังจะทำอีกๆหม

3y trước

แบบนี้น่าจะโอเคค่ะ ต้องพาไปให้หมอบ่นแทน ขอบคุณค่ะะ

Thành viên VIP

แม่ควรเอาลูกหนีนะคะ ถ้าลูกเป็นอะไรขึ้นมาคือแม่จะรู้สึกผิดเองที่สุด เพราะแม่ไม่ยอมอุ้มลูกหนีเค้า พูดไม่ได้ไม่ต้องพูดค่ะ ลูกแม่เอง อุ้มท้องมาเอง คลอดเอง เค้าไม่ได้คลอดด้วยนะคะ

3y trước

ขอบคุณค่ะ ลำบากใจมากค่ะ เพราะเขาเป็นแม่ย่า เข้ามาหามาดูมาเล่นลูกเราทุกวัน

แม่ย่าไม่ใช่แม่เราสักหน่อยถ้าเกิดลุกคุนเป่งไรขึ้นมาคนที่เสียใจคือคุนนะคร้ไม่ใช่แม่ย่าแล้วลุกคุนยังเล็กด้วยไม่คุ้มหรอกถ้าเกิดอะไรขึ้นคนคลอดมาคือคุนไม่ใช่แม่ย่า

บ้านนี้ยายแฟนเริ่มพูดแล้วเหมือนกัน ลูกเรางอแงโคลิก แกบอกว่า เดี๋ยว 3 เดือนก็หายได้ป้อนกล้วยแล้วมันจะอยู่ท้องจะเลิกงอแงเอง ดีที่แกไม่ได้อยู่ด้วยแค่บอกทางโทสับ

3y trước

เป็นเหมือนกันค่ะ

บ้านเราก็คิดแบบนี้นะคะ เราก็ยืนยันว่าให้กินนมแม่อย่างเดียว (ที่บ้านก็ห้ามไม่ได้) สุดท้ายแล้วเขาคือลูกคุณนะคะ คนที่รักและเป็นห่วงลูกคุณที่สุดก็คือคุณ

ถ้ารักลูกก็อย่ายอมให้ป้อนค่ะ วันนี้อาจโชคดีทึ่ไม่เป็นอะไร ครั้งต่อๆไปใครจะรู้ เด็กเสียชีวิตมาเยอะมากกับการกระทำของผู้ใหญ่ ลูกเราเรามีสิทแม่