ผ่าคลอดเจ็บมากมั้ยคะ !!!

อยากทราบว่าคุณแม่ท่านไหนผ่าคลอดบ้างคะคือเป็นคนกลัวเจ็บมากอยากรู้ว่าเราวันนั้นจะโดนอะไรบ้างคะจะได้เตรียมใจไป ?☺️ ผ่าคลอดเจ็บมากไหมคะหรือเจ็บแบบทนไหว ☺️☺️☺️☺️☺️☺️☺️☺️☺️☺️☺️☺️☺️☺️☺️☺️

21 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไม่น่ากลัวค่ะ ในห้องผ่าทั้งหมอพยาบาล วิสัญญี มีคนอยู่ช่วยเยอะค่ะ ตอนผ่าไม่เจ็บ บ้านนี้เลือกบล็อกหลัง รับรู้ทุกสิ่งอย่าง ผ่าตอน9โมง กว่าจะเย็บแผลเสร็จก็เกือบ10โมง และเค้าจะเอาเราไปห้องสังเกตุอาการประมาณเกือบชั่วโมง ทุกอย่างปกติดีถึงเอาเราไปที่ห้องพัก หิวน้ำมากแต่ห้ามกินนะคะ ต้องรอพยาบาลมาบอกให้จิบๆเอา หมอจะให้เราพยายามขยับขาเพื่อให้หายชาเร็วๆ จำได้ว่าเราหายชาประมาณเกือบเที่ยงเลย พยาบาลจะมาฉีดยาแก้ปวดให้ ถ้ายังปวดก็บอกพยาบาลได้ ความเจ็บเกินบรรยาย หมอจะหลอกให้เดินไปหาลูกเพื่อแผลไม่รั้งค่ะ ปวดมากกกกเหมือนเนื้อฉีกออกจากกัน เดินไปถึงลูกพยาบาลจะบอกให้เรากลับห้องแล้วเอาลูกมาให้ พร้อมกับผ้ารัดหน้าท้อง ซึ่งผ้ารัดหน้าท้องนางคือสวรรค์ เจ็บแผลน้อยลงมากกกนางช่วยพยุงใช้ชวิตง่ายขึ้น แผลของเราหมอติดพลาสเตอร์กันน้ำวันต่อมาไปอบสปาอาบน้ำและสระผม เป็นโปรเหมาจ่าย แผลบ้านนี้อยู่ต่ำมากหมอทำดีมาก อยู่ขอบบิกินีเลย คือใส่บิกินีก็ไม่เห็นแผล รอยแปลเรียบ เห็นแค่เป็นเส้นเล็กๆ ต้องรักษาแผลให้ดีค่ะ บ้านนี้ทายาแก้แผลเป็น3เดือนเลยค่ะ อย่ายกของหนัก

Đọc thêm
4y trước

บ้านนี้จำเป็นค่ะ กำหนดคลอด 3กย ผ่าวันที่27สค53 ความจริงแม่ก็ยืนยันจะคลอดเองตลอด น้องเล่นกลับหัวแล้ว หันกลับอีกรอบก่อนจะถึงกำหนดคลอดเอาก้นลง^^

เราผ่าคลอดน้องตอน 37w2d น้องออกมาน้ำหนัก 2.4 โล แต่แข็งแรงดี ไม่ต้องเข้าตู้อบ ผ่าตอน 4 ทุ่มครึ่ง ก่อนผ่า ช่วง 3 ทุ่มครึ่ง พยาบาลมาทำความสะอาดให้ และสวนให้เราเข้าห้องน้ำถ่ายให้เรียบร้อย เจาะสายให้น้ำเกลือ แล้วก็เข็นเราไปห้องผ่าตัด ทำการบล็อกหลัง ตอนฉีดความรู้สึกเดียวกับเจาะให้น้ำเกลือ หลังฉีดเพียง 5 นาที เริ่มชาครึ่งล่าง ตอนนั้นเป็นเวลา 4 ทุ่ม หลังจากนั้นก็สวนสายฉี่เรา แล้วหมอก็เข้ามาตอน 4 ทุ่ม 15 หมอลงมือผ่าน้องคลอดออกมา 4 ทุ่ม 35 แต่ก่อนน้องจะคลอดจะมีพยาบาลกดช่วงบนของท้องเพื่อดันน้อง แล้วก็เย็บแผลใช้เวลาเย็บแผล 40 นาที แล้วก็ไปห้องดูอาการ ระหว่างนั้นพยาบาลจะอุ้มน้องมาดูดนมเรา ดูอาการ 2 ชม. ขึ้นห้องพักฝื้นตอนตี 2 หลังจากนั้นความปวดมาละ ตอนพยาบาลกดตรงท้องเพื่อคึงมดลูก ให้มดลูกเข้าอู่ อันนี้ทรมานเหมือนกันคะ ปวด เจ็บมาก คึงทุก 2 ชม.เลย เวลาผ่านจนเช้า บ่ายสองถอดสายฉี่ ลุกเดิน สบายละคะ แต่มาเจ็บอีกรอบตอนพยาบาลมานวดเปิดอู่น้ำนมให้ อันนี้ปวดนม เจ็บนมสุดๆคะ แต่เพื่อลูกจะได้กินน้ำนม แม่ทนได้ ทำการนวดแบบนี้อยู่ 2 วัน พยาบาลนวดปะคบให้คะ จนน้ำนมมาสบายละ

Đọc thêm
Post reply image
4y trước

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นและบอกเล่าประสบการณ์ให้ฟังนะคะขอบคุณมาก ๆ เลยค่ะ 😍🥰😍🥰😍🥰😍🥰😍🥰😍🥰😍

ตอนผ่าไม่รู้สึกอะไรเลยค่ะ ไม่รู้เลยว่าหมอกำลังทำอะไร หมอผ่าตอนไหนยังไม่รู้ตัวเลย มัวแต่คุยกับหมอวิสัญญี รู้อีกทีคือได้ยินเสียงร้องเลยค่ะ 😅 บล็อคหลังก็ไม่เจ็บ หลังคลอด ตอนอยู่โรงพยาบาลก็มียาแก้ปวดให้เรื่อยๆ ช่วงเจ็บก็เจ็บแบบทนได้ค่ะ ผ่าคลอดไม่น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ ชิวมาก 555 ตอนนี้คลอดมา 2 อาทิตย์แล้ว แทบจะไม่เจ็บแผลแล้วค่ะ แนะนำว่าบอกหมอไปเลยค่ะว่ากลัวมาก เราก็บอกหมอค่ะ หมอวิสัญญีเลยชวนคุยตลอดเลย ขนาดรู้ตัว 100% นะคะ (บางคนจะมีเบลอๆมึนๆ) ยังผ่านมาได้เลยค่ะ 😅 ยิ่งเห็นลูกยิ่งตื่นเต้น อยู่โรงพยาบาลต้องให้นมด้วย ลืมเรื่องแผลไปเลยค่ะ

Đọc thêm
4y trước

ขอบคุณมาก ๆ เลยคะที่ให้ความคิดเห็น 🥰🥰🥰🥰🥰🥰🥰🥰🥰🥰🥰🥰🥰🥰🥰

ตอนผ่าไม่รู้สึกเจ็บนะคะเพราะเค้าบล็อคหลังค่ะ จะแค่รู้สึกหน่วงๆตอนเค้ากำลังจะดึงน้องออกจากท้อง แต่จะมาเจ็บตอนยาหมดฤทธิ์อีกทีค่ะประมาณ6ชม. จะเจ็บแผลมากค่ะถ้าบอกว่าไม่เจ็บก็คงไม่ได้เพราะเราพึ่งโดนกรีดท้องมา5555 แต่ก็ทนได้นะคะหรือถ้าไม่ไหวเราสามารถขอยาแก้ปวดที่พยาบาลได้เค้าจะมาฉีดให้แต่จะมีระยะเวลาของยานะคะ แต่ไม่ต้องกลัวค่ะแม่ทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดีแค่ต้องอดทนเพื่อหนูน้อย

Đọc thêm
4y trước

รู้ว่าตอนผ่าไม่เจ็บก็ค่อยชื้นใจหน่อยคะแม่ 😂 แต่รู้ว่าต้องปวดแผลผ่าแน่เลยยยย 🤣 ขอบคุณมาก ๆ นะคะที่ให้ความคิดเห็นจ้า 😍

ก่อนผ่าตัด.คุณเเม่จะโดนซักประวัติ ใส่สายฉี่ ตอนผ่าไม่รู้สึกอะไรเลย ยาหมดฤทธิ์จะเเค่ปวดจี๊ดหน่วงๆ เจ็บเเบบทนได้ค่ะ ผ่าวันเเรกนอนพักอย่าเพิ่งลุกเดินนะคะเเม่. วันที่2เริ่มพลิกตัวซ้ายขวา. ลุกนั่งเอนหลัง เริ่มค่อยๆเดิน. วันที่3เเละต่อๆไป. เดินคล่อง เเต่ก้ยังปวดอยุ่. สู้ๆค่ะเเม่ ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด บ้านนี้ ผ่าตัดคลอดเเล้วทำหมันเลย. เจ็บสองเด้ง. ปนๆๆกันไปค่ะ

Đọc thêm
Post reply image
4y trước

ต้องใส่สายฉี่ไว้1วันค่ะ. พยาบาลจะเริ่มใส่ไห้ตอนไกล้จะผ่า. เเละถอดสายฉี่ไห้วันต่อไปค่ะ. เพราะเเม่ที่ผ่าตัดวันเเรกจะลุกไม่ไหวเลยเนื่องจากเเผลยังสดอยู่มากค่ะ

ทำใจให้สบายไว้ค่ะ😆ทุกอย่างจะผ่า​นไปอย่างรวดเร็ว​จนคุณ​แม่ไม่ทันรู้สึกอะไรเลยนอกจากอยากเห็นหน้าลูก อยากรู้​ว่าเขาสมบูรณ์​แข็งแรง​ดีไหม พอได้ยินเสียงร้องเราก็ไม่สนใจตัวเองอีกแล้วเชื่อสิ.. สู้​ๆนะคะ อวยพรให้ทั้งคู่​ปลอดภัย​แข็งแรง​ 🤭ลูกเราร้องดังมากกกก ได้ยินปุ้บน้ำตาแม่คลอเบ้า5555 หายใจเข้าออกลึกๆค่ะ สู้!!! ✌️😆

Đọc thêm
Post reply image
4y trước

😍🥰😍🥰 น่ารักน่าชังมากเลยคะขอบคุณนะคะได้ยินแบบนี้ค่อยโล่งใจสบายใจหน่อยค่าาาาา เพราะเป็นคนกลัวเจ็บมาก ๆ ใจอยากมีลูกแต่กลัว 55555 พอมีตอนเดือน 1 - 7 ยังชิลๆพอตอนนี้เหลืออีก 10 กว่าวันครบกำหนดคลอดก็แอบกลัว ๆ 🤣 ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นจ้าแม่ ❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️

ผ่าคลอด ส่วนตัวคิดว่าไม่เจ็บมากมึนๆยาสลบแต่จะเจ็บช่วงๆแรกเดินไม่ไหวบวมน้ำเกลือ ถ้าคลอดเองแผลจะหายไหวกว่า แต่แผลผ่าต้องใช้เวลาแต่เห็นหน้าลูกแล้วมีความสุขมาก เจ็บแต่คุ้มจ้า สู้ๆนะค่ะคุณแม่ ทำใจให้สบายค่ะ เห็นหน้าตะวเล็กก็หายเจ็บแล้ว ♥️

4y trước

ขอบคุณมาก ๆ เลยคะพูดแบบนี้ค่อยสบายใจนิดหน่อยจ้า 🥰🥰🥰🥰🥰

ไม่เจ็บเลยค่ะ มีตอนฉีดบล็อคหลังแค่นั้นแต่ก็ฉีดแป๊บเดียว ผ่าคลอดสบายมากๆค่ะ และทุกอย่างเตรียมการไว้ได้หมดเลยทั้งด้านคุณหมอและการเตรียมคงามพร้อมของเราเอง (เราอยากคลอดเอง ถึงแม้จะกลัวการเบ่งคลอด แต่สุดท้ายลูกเราไม่ยอมมุดหัวออกมาค่ะ)

4y trước

นี่ไม่กล้าเบ่งคลอดคะคิดไว้ตั้งแต่เดือนแรกที่ตั้งท้องยังไงก็ผ่าออกเพราะกลัวทนความปวดไม่ไหว 😂 แต่ขอไปเจ็บตอนเย็บแผลทีเดียวเลยดีกว่าคะ ขอบคุณนะคะที่ให้ความคิดเห็น 😍

ไม่เจ็บคะ เพราะก่อนผ่าคลอดความรู้สึกอยากเห็นหน้าลูก ในใจคิดแต่ขอให้เค้าสมบูรณ์แข็งแรง หลังผ่าคลอดก็วุ่นวายกับการกระตุ้นเต้า ลุ้นเต้าให้มีนมให้ลูกดูด .......ทุกอย่างเกิดขึ้นรวดเร็วและเป็นความทรงจำที่ดีที่สุดจนลืมความเจ็บไปเลยคะ

4y trước

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นมาก ๆ เลยจ้า 😊😍😊🥰😍😊

บ้านนี้ก็เป็นคนขี้กลัวมากค่ะ เเต่พยายามนึกถึงลูกที่จะออกมา เลยทำให้ไม่กลัวอะไรเจ็บก็เจ็บ เเต่ตอนผ่าเราบล็อคหลังเลยไม่รู้สึกถึงความเจ็บเลยค่ะ จะมาเจ็บตอนหลัง+คันจากฤทธิ์ยาบล็อคหลังค่ะ

4y trước

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นจ้า 🥰😍🥰😍

Câu hỏi liên quan