รู้สึกเหมือนกันมั้ยคะ กับ คำถามที่น่าเบื่อ และไม่สร้างสรรค์

หลายวันมานี้ เห็นโพสต์คำถามหลายๆ โพสต์แล้วรู้สึกเหนื่อยใจ ห่วงใยอนาคตของชาติที่กำลังจะลืมตาออกมาดูโลกในอีกไม่ช้าจัง แม่ๆ คะ ความเป็นแม่ มันยิ่งใหญ่มากนะคะ ไม่ใช่แค่ตั้งท้อง คลอดออกมา แล้วจบ คนจะเป็นแม่ต้องเสียสละให้ได้ ก็อยากกิน ก็ชอบกิน ก็จะกิน จะทำ แล้วจะถามทำไมคะ ว่าลูกจะเป็นอะไรมั้ย ห่วงลูก รักลูก ก็ต้องหักห้ามใจตัวเองให้ได้ค่ะ เครียด ไม่ทานข้าว จะมีผลต่อลูกมั้ย คุณแม่ไม่รู้กันจริงๆ หรอคะ ในเรื่องบางเรื่อง ที่ควรรู้คำตอบอยู่แล้ว ก็ไม่น่าเอามาตั้งคำถาม เช่น สูบบุหรี่ ดื่มน้ำอัดลม กินของดิบ เรื่องบางเรื่องที่ถามกันอยู่มากมายแทบทุกวัน เช่น ท้องเล็ก ท้องใหญ่ น้ำหนักลูกน้อยไปมั้ยมากไปมั้ย วัคซีนโควิด ใครฉีดบ้าง ฉีดหรือไม่ฉีดดี ฉีดแล้วเป็นยังไง ท้องกลม ท้องแหลม ลูกเพศอะไร ขึ้น 2 ขีด แบบนี้ท้องหรือไม่ท้อง ซื้อยานี้มากินได้มั้ย กินสมุนไพรนี้ได้มั้ย เรื่องพื้นฐานแบบนี้ ก็ควรจะหาข้อมูลกันบ้าง สิ่งควรทำไม่ควรทำ เป็นเรื่องที่ควรรู้ใช่มั้ยคะ เรื่องฉุกเฉินบางเรื่อง เช่น เลือดออก ลื่นตกหกล้ม ตกขาวสีแปลกๆ กลิ่นแปลกๆ คันๆ ก็ควรรีบไปหาหมอ มาตั้งคำถามก็ได้คำตอบให้ไปหาหมออยู่ดี อย่าเสียเวลาโดยไม่เกิดประโยชน์เลยค่ะ อยากให้แม่ๆ อ่านให้เยอะ คุยกับคุณหมอให้มาก ถามให้มาก หาความรู้ให้มาก สร้างมาตรฐานคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นกันเถอะค่ะ ด้วยความเป็นห่วงจากใจจริงนะคะ

5 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

พื้นที่แบ่งปันค่ะ อาจจะรำคาญบางคำถามก็จริง แต่ต้องเข้าใจด้วยว่า คนท้องใหม่ๆก็มีหลายๆเรื่องที่สงสัย เราเห็นว่าที่นี่เป็นที่รวมประสบการณ์คนที่ท้องหรือผ่านเรื่องอะไรมาก่อน เราเองก็เคยถามนะเรื่องวัคซีน เพราะอยากรู้ว่าแม่ให้นมในนี้มีใครมาฉีดแล้วเป็นยังไงบ้าง ปวดเมื่อยแค่ไหน เคยแซะคนอื่นเหมือนกัน แต่ตอนนี้คิดว่า ถ้าเราไม่ยินดีให้คำตอบก็ให้คนอื่นตอบไปค่ะ

Đọc thêm

รู้สึกค่ะ โดยเฉพาะคนที่เข้าแอพทุกวันอย่างเรา แรกๆก็ช่วยตอบเยอะค่ะ หลังๆ เลื่อนผ่าน แบบว่า เคยลองคิดจะหาข้อมูลเองดูก่อนไหม บางทีน่าจะไวกว่าการเข้ามาถามในนี้ บางคำถามก็ ..omg..นี่หรือแม่คน 5555 ไม่รู้อะไรเบอร์นั้น 😅😅

3y trước

เลื่อนผ่านหลายๆ คำถามเหมือนกันค่ะ ในใจก็ร้องโอ้โห ไปด้วย

Thành viên VIP

รู้สึกเหมือนกันค่ะ เมื่อคืนเจออยู่คำถามนึง ถึงกับร้องเจี๊ยกเลยค่ะ แล้วหลายๆ คำถาม เราก็ไม่อยากตอบแล้ว ไม่อยากให้มีดราม่าในแอพ แต่คนที่ถามก็ถามจัง ไม่ค้นกันสักนิดเลย บางวันเข้ามาดูๆ แล้วก็ออกไปเงียบๆ ค่ะ

จริงแม่น่ารำคาญอะไรก็ไม่รู้ในแอพเขาก็มีบอกมีสอนเยอะแยะทำไมไม่หาความรู้กันเมื่อวานก็เจอคำถามนึงเรากับแฟนถึงกับโอ้ววว บางอันนี้เลื่อนผ่านบางอันกดไม่ให้เห็นอีกเลยคะอ่านแล้วเสียสุขภาพ จิตคะแม่

ท้องเล็ก ท้องโตนี่ถามกันบ่อยมากค่าาาา

3y trước

จริงค่ะ ที่เห็นบ่อยๆ คือ เอารูปที่ตรวจครรภ์มาถามว่าท้องไหม เอิ่มมม คือ งง อยากรู้คำตอบไปหาคุณหมอเลย ไม่ดีกว่าหรอค่ะ ให้เค้าตรวจจะได้คำตอบที่ชัดเจน ถ้าท้องก้อจะได้รีบฝากครรภ์ มัวแต่มานั่งถามในนี้ แล้วก้อต้องไปหาหมออยู่ดี

Câu hỏi liên quan