ภาวะแท้งคุกคาม

หลังจากตรวจมา ภาวะแท้งคุกคาม ฉีดยามาแล้ว แต่เลือดยังไม่หยุดไหล กังวลมาก แต่ถามหมอบอกไม่เป็นอะไร อยากทราบแม่ๆ ท่านไหนเคยเป็นบ้าง???

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เคยเป็นค่ะ แม่ต้องห้ามเครียดนะคะ ความเครียดมีผลมากๆ ให้แม่นอนนิ่งๆอยู่กับเตียง ขยับตัวให้น้อยที่สุดจนกว่าเลือดจะหยุดไหล พยายามทำจิตใจให้สบายๆ หาอะไรดูที่ทำให้ผ่อนคลายนะคะ ย้ำมากๆว่าห้ามเครียด ถ้าเลือดหยุดไหลแล้วแม่ก็ต้องไม่เดินเยอะ ไม่ยกของหนัก ไม่ขี่มอไซค์ ไม่เดินทางไกลๆ ดูแลตัวเองดีๆ กินยาบำรุงที่หมอให้มาอย่าขาด กินอาหารให้ครบ5หมู่ค่ะ บ้านนี้ผ่านจุดนั้นมาแล้ว ตอนนี้น้องคลอดได้1เดือนแล้ว ที่สำคัญที่สุดคือแม่ต้องไม่เครียดทำจิตใจให้สบายผ่อนคลายค่ะ

Đọc thêm
5y trước

คุณแม่เลือดออกนานไหมคะ.. เราฉีดยากันแท้งไป3วัน แล้ว.เลือดยังไม่หยุดยังมีเลือดมาออกวันละนิดๆเป็นไรไหมคะ

บ้านนี้เคยแท้งไป1ครั้งค่ะ ท้องต่อมาแท้งคุกคาม เลือดออกนานพอสมควรค่ะ เป็น2สัปดาห์ได้ แต่ออกไปหยุดๆกระปริบกระปรอย บางวันออกเยอะ แต่ตอนนี้ก็หายแล้วค่ะ ไปหาหมอบ่อยมาก เสียเงินหลายหมื่นเลยค่ะ เราเลือกใช้บริการคลินิก เพราะทำงาน สู้ๆนะคะแม่

เคยเป็นค่ะ เลือดออกช่วง 6-9w คุณหมอให้ฉีดยากันแท้งจนถึง 12w เลย ตอนนี้ 32w แล้วค่ะยังปกติดี ที่เคยทราบมามีแม่ๆ หลายคนที่มีภาวะแท้งคุกคามแต่ผ่านมาได้จนคลอดและน้องก็ปกติดี คุณแม่ทำใจให้สบายนะคะ ถ้ามีเลือดออกก็ให้นอนพักค่ะ

เคยเป็นค่ะ พยายามอย่าเดินเลยนอนอย่างเด่วค้ะ. ลุกได้เฉาะกินข้าวเข้าห้องนํ้า เพราะตอนที่เราเป็นเราเดินๆแล้วก็ขับรถไปหาหมอสุดท้ายเสียน้องไป

บ้านนี้เป็นตอน 3 เดือนแรก หลังจากนั้นอาการก็ปกติดีค่ะ สู้ๆค่ะคุณแม่เดี๋ยวมันก็ผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายนี้ไปได้ค่ะ

หมอให้ออกจากรพ.เลยหรอค่ะ นี่ได้นอนรพ.ตั้ง3วันเลยนะ พึ่งออกจากรพ.ด้วย หมอบอกอันตรายต่อคุณแม่แล้วลูกน้อย

5y trước

ไปตรวจที่คลินิคค่ะ ตอนซาวหมอเห็นหัวใจเด็กเต้นอยู่ หมอเลยนัดพบอีกที 1 อาทิตย์ หลังจากนั้นเลือดไหลเยอะมาก ปวดท้องด้วย เลยกลัวค่ะ จะรอนัดอีกที หรือ ไปหาหมอเลย

นอนติดเตียงเลยคะห้ามเดิน ที่เหลือก็อยู่ที่ความสมบูรณ์ของน้องแล้วคะ สู้ๆ

เป็นเหมือนกันจ้า คุณหมอฉีดยาและให้ยามากินคะ แอบกังวลใจเหมือนกันคะ

พยายามอย่ากังวลนะคะ ความเครียดตัวอันตรายเลยค่ะแม่

ล่าสุด น้องหลุดออกมาแล้วค่ะ 😭😭😭