ภาวะแท้งคุกคาม

สอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ ว่าแม่ๆที่มีภาวะแท้งคุกคามดูแลตัวเองกันยังไงบ้างคะ 🥰 #ท้องแรกคะ #ใครมีประสบการณ์ #ขอคำคิดเห็นหน่อยคะ

11 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เค้าเคยแท้งคุกคามตอน 12w ตอนนั้นทำงานหนัก ขับรถบ่อย เครียดกับงานมาก และอุ้มลูกสาวคนโตบ่อย หมอฉีดยากันแท้งให้ 3 เดือน เดือนละเข็ม พยุงไปจนน้องได้ 20w มีเลือดออกมาหยดเดียวเปื้อน กกน รีบไปหาหมอ หมอบอกปากมดลูกเปิด หมอให้นอนเฉยๆอยู่ รพ. 5 วัน สุดท้ายน้องหลุด หมอบอกว่ารกไม่ดี เป็นการคัดเลือกทางธรรมชาติ ถ้าน้องไม่แข็งแรงน้องจะมูฟออกมาเอง ตอนนี้ผ่านมาแล้วปีครึ่ง เค้ากำลังท้องคนที่ 3 อยู่ ได้ 11wแล้ว หมอบอกมีโอกาสแท้งอีก 50:50 แต่เราก็สู้ค่ะ พยายามไม่เครียด พักผ่อนเยอะๆ ห้ามยกของหนักทำวันนี้ให้ดีที่สุด เป็นกำลังใจให้แม่นะคะ

Đọc thêm
3y trước

สู้ๆนะคะแม่ ✌🏻❤️

ของเรามีภาวะแท้งคุกคามตอน 9 week มีเลือดไหลไม่หยุด ฉีดยากันแท้งไป 1 เข็ม ผ่านไป 1 เดือนนัดซาวน์ น้องยังแข็งแรง​ แต่ตัวเรายังทำงานปกติ ขายของเดินไปเดินมา ตอนนี้ 34 week ก็ปกติ ขึ้นอยู่กับ​ร่างกายของคุณแม่ด้วย แต่ถ้าไม่ได้ทำอะไร พยายามเคลื่อนไหว​ให้น้อยๆ ในช่วงไตรมาสแรก มีอาการผิดปกติปวดท้องมากๆ หรืออาการแปลกๆ ให้ไปหาคุณหมอไว้ก่อนเพราะเรามีประวัติแท้งคุกคาม อดทนนะคุณแม่

Đọc thêm
3y trước

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ ตอนนี้ 9 วีคแล้ว มีเลือดออกแต่พอไปตรวจน้องยังแข็งแรงปกติค่ะ ❤️ อดทนมากๆเลยค่ะ

เราแท้งไป2รอบค่ะ​ รอบ3ก็แท้งคุกคามตั้งแต่6w.ค่ะ​ มีเลือดออกกระปริบกระปรอย​ ก็พยายามนอนให้มากที่สุดค่ะ​ ไม่ได้ทำงานเลย​ งานบ้านก็ทำงานเบาๆปัดกวาดเช็ดถูอาทิตย์​ละครั้งค่ะ​ และฉีดยาทุกๆอาทิตย์​ค่ะ​ อาทิตย์​ละเข็มจนกว่าจะครบ36W.​ ที่เหลือก็มีไปนอนรพ.บ้างช่วง24w.​กับ26w.ก็ท้องแข็งไปฉีดยากระตุ้นปอดน้องบ้าง​ จนตอนนี้ประคองมาถึง29w.แล้วค่ะ​ อดทนอีกนิด​ อีก7w.ค่ะ😊

Đọc thêm
3y trước

ขอบคุณค่ะ​ อาจจะน่าเบื่อบ้างที่ต้องนอนตลอด​ แต่เพื่อน้องก็ทนได้ค่ะ​ แม่ก็สู้ๆนะคะ​ ดูแลตัวเองดีๆค่ะ

แท้งคุมคามตอน7วีค หมอให้นอนพักอย่างเดียวห้ามลุกเดินห้ามนั่งห้ามทำงานบ้านห้ามยกของหนัก ห้ามเครียดเพราะมีผลกระทบต่อเด็ก ตอนนี้แม่บ้านจะเข้า30สัปดาห์แล้วแต่ติดโควิดนอนรักษาอยู่รพ.เกือบได้คลอดก่อนกำหนด แล้วแต่แม่ก็สู้ แม่ก็ต้องสู้นะคะอย่าคิดมากอย่าเครียด

3y trước

ขอบคุณนะคะคุณแม่สู้ๆค่ะ สู้ไปด้วยกันนะคะ หายๆไวนะคะ ❤️

เราขับรถไกล วันละ 70-80 โลไปดูร้านค่ะ แล้วก็เดินเยอะ 10 วีคค่ะ หมอนัดฉีดยา สัปดาห์ละเข็ม แล้วให้อยู่นิ่งๆกับบ้านค่ะ ฉีดไป 3 เข็ม ถึงจะดีขึ้นค่ะ แต่ก็ไม่ยกของหนัก ไม่เดินเยอะ ขับรถไกล จนพ้นไตรมาส 1 เลยค่ะ

บ้านนี้มีภาวะแท้งคุกคามตอน 14 w คุณหมอให้ยา Duphaston มาทาน หมดไป 6 กล่อง ก็เอาไม่อยู่ เลยเปลี่ยนเป็นฉีดยาทุกสัปดาห์ ฉีดไป 24 ครั้ง จน 37 w ผ่านพ้นมาได้ ดูแลตัวเอง พักผ่อน พยายามไม่เดิน ยืน นานๆ ไม่ยกของหนัก 😊

3y trước

รอบที่แล้วทานยาแล้วก็น่าจะเอาไม่อยู่เหมือนกันค่ะ

ตอน 7 วีค มีตกขาวสีน้ำตาล ก่อนท้องนี้เคยแท้งมาก่อน หมอเลยนัดทุกอาทิตย์ ฉีดยากันแท้งไป 3 ครั้ง ตอนนี้ 26 วีคแล้วค่ะ ตอนพยายาม อย่าเครียด อย่าเดินเยอะ อย่ายกของหนัก นอนเฉยๆให้มากที่สุด

3y trước

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ

เราก็คอยมีตอนท้องแรกนะ ก็ใช้ชีวิตปกติ เราเป็นเสมียนก่อสร้างด้วยซ้ำ แค่ไม่เดินบ่อยพอค่ะ

3y trước

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ ❤️

ของเราท้องลมค่ะ10สัปดาห์มีเลือดออกซาวดูไม่เจอน้องสรุปท้องลมค่ะเด็กฝ่อไม่เจริญเติบโต

Influencer của TAP

อยู่เฉยๆค่ะ ห้ามเดินมากและอย่ายกของหนักห้ามยืนนานเกินไปค่ะ นอนพักเยอะค่ะ

3y trước

ขอบคุณมากๆเลยค้าบ ❤️