ยาฆ่าเชื้อ

สอบถามแม่ๆท่านอื่นหน่อยคะ ว่าเคยใช้ยาตัวนี้ไหม พอดีตรวจฉี่ที่รพ. แล้วพบว่ามีแบคทีเรียปนมาในปัสวะ หมอจึงให้ยานี้มาทาน แต่แม่บ้านนี้ไม่กล้ากินค่ะ กังวลจะส่งผลกับลูก อีกอย่างไม่มีอาการผิดปกติอะรัย เพียงแค่ดื่มน้ำน้อยเกินไป เราสามารถขับแบคทีเรียด้วยการดื่มน้ำมากๆแทนการกินยาได้ไหมคะ รบกวนแนะนำด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

ยาฆ่าเชื้อ
50 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถ้าเป็นคุณหมอที่รพ แนะนำมา มักจะทานได้และปลอดภัยค่ะ แต่คราวหน้าคุณแม่จะถามเรื่องยา รบกวน หันด้านที่เขียนชื่อยามาด้วยนะคะ แม่ๆที่เป็นหมอเป็นเภสัชในนี้จะได้ช่วยแนะนำให้ได้ค่ะ ^^ ขอให้ทานยาต่อเนื่องจนหมดตามที่หมอสั่งนะคะ เพราะจะได้ไม่เกิดการดื้อยา จนนำไปสู่ภาวะติดเชื้อในกระแสเลือดที่สามารถทำอันตรายลูกน้อยได้ค่ะ

Đọc thêm

เป็นคะ เป็นตอน38วีคคะ ทานคะแต่ไม่ทุกวันกังวลกลัวลูกจะเป็นอะไร กินบ้างไม่กินบ้าง พอหมอนัด หายแล้วโล่งเลยคะ ถ้าติดเชื้อช่องคลอดน้องออกมาจะเป็นอันตรายนะคะ แม่พยายามทำความสะอาดช่องคลอดให้บ่อยๆคะ เวลาถ่าย อย่าล้างก้นแล้วค่อยมาล้างอวัยยะวะเรานะคะ จะติดเชื้อง่าย หมอบอกมาคะ

เราก็อาการเดียวกันเลยค่ะ ทีแรกดื้อทานยาไม่ได้คอแข็งเลยไม่ทาน สุดท้ายต้องไปนอนให้ยาฆ่าเชื้อ3วัน เพราะแบคทีเรียไม่ตายไม่สามารถขับออกเองได้หมด ทานเถอะค่ะที่หมอให้มา ปลอดภัยแน่นอน ไม่งั่นเกิดการติดเชื้อขึ้นมาลูกอันตรายนะคะ

ถ้าเป็นยาที่คุณหมอที่เราฝากครรภ์จ่ายให้ สามารถทานได้ค่ะ แต่ถ้าคุณแม่ไม่อยากกิน ก็ลองทานน้ำเยอะๆตามที่คุณแม่คิดดูนะคะ แต่ถ้ายังไม่หายหรือไม่ดีขึ้น ควรทานยาที่หมอให้มาค่ะ ถ้าปล่อยไว้นานๆรักษาไม่ถูกวิธี อาจเป็นอันตรายได้ค่ะ

5y trước

ขอบคุณมากๆเรยนะคะ 😊😊

ตอนตรวจคุณแม่แจ้งหมอไหมคะว่าตั้งท้อง ยาฆ่าเชื้อเป็นยาปฏิชีวนะ คนท้องไม่ควรกิน มันอันตรายต่อลูกในท้อง กินน้ำเยอะๆฉี่บ่อยๆ ไม่กลั้นฉี่ก็น่าจะดีกว่าค่ะ แต่ถ้าหมอทราบและสั่งยาให้ก็ควรกินตามที่หมอสั่งค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะหมอก็ไห้ยาตัวนี้มากินเหมือนกันหมอบอกกินได้แค่ยาตัวนี้มันเป็นยาฆ่าเชื่อค่ะ ถ้าจะกินยาอื่นหมอบอกว่าหมอดูไห้แล้วว่าถ้ายาชนิดอื่นมันอาจจะส่งผลต่อลูกเรา แต่ยาตัวนี้หรือพารากินได้ค่ะ

Thành viên VIP

ทานได้ค่ะ ยาฆ่าเชื้อตัวนี้จับกับโปรตีนของแบคทีเรีย ซึ่งไม่มีในมนุษย์ ปลอดภัยจ้าคุณแม่ ไม่ต้องกังวลน้า ทานยาให้ครบโดสด้วยนะคะ ไม่งั้นเชื้อจะดื้อยา ถ้าเป็นอีกครั้งหน้า ยาตัวนี้จะเอาไม่อยู่นะคะ

เคยกินค่ะ ถ้าคุณแม่ไม่กินเชื้อมันก็ไม่หายนะคะ ถ้าเชื้อยังอยู่มีผลกับลูกตอนคลอดแน่นอนค่ะ ยาอะไรที่หมอรพ. ให้มากินก็คือกินได้ค่ะ แต่กินในเวลาและปริมาณที่หมอกำหนดนะคะ

บ้านนี้เป็นเม็ดสีชมพูขาวค่ะ หมอบอกทานให้หมดไม่งั้นจะไม่หาย แม่ทานเถอะค่ะไม่มีผลกับลูกจ้า แต่ถ้าไม่กินมีผลกับลูกแน่ๆ เราก็ติดเชื้อทางเดินปัสสาวะได้แอดมิดเลยจ้า

เคยเป็นเหมือนกันค้ะติดเชื้อทางเดินปัสวะ เรากินตามที่หมอสั่งเลยค้ะคลอดแล้วลูกแข็งแรงทุกอย่างค้ะกินไปเถอะค้ะฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ถ้าไม่กินจะส่งผลต่อลูกนะค่ะ

Câu hỏi liên quan