ตาแฉะมีขี้ตา

สวัสดีค่ะน้อง2เดือน15วันตาข้างซ้ายน้องแฉะมีน้ำตาขี้ตาไหลตลอดเป็นตั้งแต่น้องคลอดได้2วันจนตอนนี้ก้อยังไม่หายคือแม่กังวลมากว่าจะเป็นไรหรือเปล่าใครเคยเจอแบบนี้บ้างขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ขอบคุณค่ะ😊

ตาแฉะมีขี้ตา
11 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้เป็นสองตาเลยคะทั้งแต่คลอด ตื่นมาตาแฉะมีขี้ตาทั้งสอง กลางวันก็ตาแฉะ เห็นแล้วสงสารลูกมากคะ กว่าจะหายแต่ละข้างต้องใช้เวลาคะ ข้างนึงจะหายตอน 1 เดือน ส่วนอีกข้างกว่าจะหายขาดเกือบ 3 เดือนเลยคะ บ้านนี้ใช้น้ำต้มสุกชุบสำลีเช็ดจากโคนตาไปหางตา เช็ดครั้งเดียวทิ้งคะ ห้ามนำมาเช็ดซ้ำๆกัน นวดต่อมน้ำตาให้ลูกด้วย กว่าจะหายก็เพิ่งจะรู้ว่าขนตาล่างปลกเข้าไปในลูกตาคะ พอรู้ก็จะช่วยลูกโดยการฉีกตาล่างให้ลูกเบาๆทุกวันคะ ตาลูกหายขี้ตาแฉะเลยคะ

Đọc thêm

ลูกบ้านนี้เป็นเหมือนกันค่ะ.. เป็นต่อมน้ำตาตัน.. ก่อนหน้าไปหาหมอเคยลองใช้นมแม่หยดตาน้องตามวิธีที่บางคนบอกมาก็ยิ่งเป็นกว่าเดิม.. พอหาหมอ.. หมอแนะนำให้ใช้นิ้วก้อยแม่ที่ล้างสะอาดแล้วนวดจากหัวตาแล้วลงมาที่ดั้งจมูกลูกทำวนไปต่อรอบประมาน10ครั้งค่ะ..แล้วค่อยใช้สำลีชุบน้ำอุ่นล้างจากหัวตาไปหางตาอีกรอบค่ะเพื่อความสะอาด วันนึงทำให้ได้ประมาน3รอบเดือนกว่าค่ะถึงดีขึ้น

Đọc thêm

ลูกบ้านนี้ก็เป็นค่ะคลอดได้4วันตาเเฉะมีน้ำตาออกตลอด เเม่บ้านนี้ใช้น้ำนมแม่หยอดเลยค่ะหายไปเลยไม่เป็นอีกเลยค่ะ (ความเชื่อส่วนตัวนะค่ะ งดดาม่าค่ะ)

สำลีแบบสเตอริไลส์ ชุบน้ำต้มสุก เช็ดจากหัวตาไปหางตาค่ะ แต่แนะนำให้ไปหาหมอด้วยดีที่สุด

เอาสำลีชุบน้ำต้มสุกที่เย็นแล้วเช็ดจากหัวตาไปหางตา เช็ดบ่อยเดี๋ยวก็หายค่ะ

Thành viên VIP

หาหมอเลยค่ะปล่อยไว้นานไป ระหว่างนี้คอยเอานิ้วก้อยกดเบาๆที่หัวตาน้องค่ะ

Thành viên VIP

สำลีชุปน้ำต้มสุกเช็ดย่อยๆค่ะอย่าให้โดนฝุ่นเยอะค่ะ

สำลีเช็ดน้ำอุ่น 2 รอบค่ะ แต่เปลี่ยนสำลีเวลาเช็ดนะคะ

จะมีวิธีนวดท่อน้ำตาอยู่ค่ะ

ใช้ผ้าชุบน้ำต้มสุกเช็ด

Câu hỏi liên quan