อยากได้คำเเนะนำเรื่องกินของลูก

ลูกไม่กินข้าว กล้วยบดก็ไม่กิน ลูกอายุ6+ แม่ท่านไหนมีวิธี #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ขอบคุณค่ะ

6 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ตอนแรกเริ่มจากข้าวต้มผสมบล้อกโครี่ แครอท ไข่แดงเลยจ้ะ แม่ใช้ตะแกรงครูดให้กินทีละช้อนข้าวเรา แรกๆน้องไม่ยอมกิน ทำทีว่าจะอ้วกตลอด แม่เลยเปลี่ยนเป็นป้อนวันเว้นวัน เช้า เย็น พอ7เดือนน้องไม่สบายไอ แม่เลยไม่ให้กินข้าวเลย กินแต่นมแม่ครึ่งเดือน พอ8เดือนป้อนข้าวต้มผสมตับไก่ ผักต่างๆ แล้วมาครูดกับตะแกรงให้ทาน ตอนนี้ทานหมดทีละครึ่งถ้วยเลยจ้ะ แม่นี่ขยันต้มทุกวันเลยทีนี้ พอเห็นแม่กินอะไรก็ทำท่าหิวตามตลอด เดี๋ยวนี้แอบกินแอลเซ่บ้าง เค้กบ้าง ไม่ต้องกังวลค่ะแม่ ค่อยๆป้อน แรกๆได้คำสองคำก็ยังดี เดี๋ยวนานๆไปเค้ากินเองค่ะ ทีนี้ก็สรรหาเมนูได้เลย

Đọc thêm

บ้านนี้ชอบข้าวบดค่ะ เป็นโจ๊กพร้อมชงแบบไม่ปรุงรส ชงน้ำร้อน ราดนมที่น้องกินก็ได้แม่ให้กินแทนมื้อนม 1 มื้อห่างจากมื้อนม 2-3 ชม. ลูกเราไม่ชอบแบบน้ำเยอะเหลว ๆ ชอบแบบน้ำน้อยหน่อย ค่อย ๆ ป้อนครั้งละ 1 ช้อนโต๊ะฝึกกินเสริมนม กินน้อยไม่เป็นไรค่ะ ถ้าตอนเช้าน้องไม่กินก็เปลี่ยนป้อนมื้อเย็นดู แต่ถ้าไม่กินอีกลองฝึกทานแบบ blw ค่ะ

Đọc thêm

กินวันละมื้อแม่เลือกเวลาไหนคะ แล้วกินมื้อดึกกี่รอบ ก่อนกินข้าวกินนมรึเปล่าเพราะต้องเว้นว่างสองชั่วโมง เพื่อเป็นการกระตุ้นต่อมความหิวของลูก เวลาในกานกินข้าว45 นาทีไม่ดินเก็บแล้วก็บอกลูกว่านมรอบต่อไปกี่โมงถ้าหิวก็น้ำเปล่า เรื่องวินัยในการกินสำคัญที่จะสอนให้ลูกนะคะ

กล้วยบดนี่ข้ามไปก่อนเลยค่ะ จะฝึกกลืนด้วยข้างบดราดนมแม่ก่อน หรือถ้าไม่มีประวัติแพ้อาหารก็จัด 5 หมู่ไปเลย ปั่นเหลว ค่อยๆฝึกกลืน แต่ถ้ายังไม่ยอมอ้าปาก แม่ลองหันมาศึกษาแบบ blw ดูค่ะ กลุ่มในเฟสบุ๊ค จะสอนตั้งแต่สัญญาณความพร้อม วิธีหั่นผัก เนื้อสัตว์ จนถึงวิธีการปฐมพยาบาล

ลองบดข้าวแล้วผสมกับนมแม่ดูนะคะ หน้าจะช่วยได้ค่ะ

ลองเปลี่ยนเป็นแบบ blw ดูค่ะแม่