35w3d ท้องไม่มีพ่อ

ยังทำใจไม่ได้ เลยค่ะ เขาไม่เคยมาสนใจเรากะลูกเลยค่ะ ช่วยบอกได้ไหม?????? ว่ามีวิธีไหนที่ ข้ามผ่านมันไป เพราะรุ้สึกว่าเขาละเลยเรากะลูก มันรุ้สึกเจ็บ มากๆ

22 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

อยากให้แม่ลองตั้งสติ แล้วถามตัวเองดูนะคะ ว่า "ผู้ชายคนนี้ดีพอที่จะเป็นพ่อที่ดีให้ลูกเราหรือเปล่า?" / "อยากได้พ่อของลูกแบบนี้จริงๆไหม?" / "จะอดทนกับผู้ชายแบบนี้ไปได้ตลอดจนวันตายไหม?" บนโลกนี้มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ***จำนวนคนในครอบครัว'น้อยลง' แต่ความสุขกลับเพิ่ม'มากขึ้น'*** .. ฟังดูแปลกใช่ไหมคะ แต่เป็นเรื่องจริงเลยล่ะค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่งให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

Đọc thêm

ระหว่างตอนท้องจะรุ้สึกแบบนี้ตลอดค่ะ บ้านนี้ก้ไม่มีพ่อ จับได้ว่าเค้าไปมีคนอื่นตอนท้อง4เดือนกว่าๆ เราให้อภัยเค้าเเต่เค้าไม่กลับ เค้าเลือกฝ่ายนั้น มันเจ็บปวดทรมานมากกว่าจะผ่านเเต่ละวัน อยากคิดสั้นตลอดเวลา ยิ่งเวลาเห็นเค้าลงรูปคู่กับคนใหม่มันทำใจไม่ได้ เเม้กระทั้งวันคลอดเค้าทำเอกสารรับรองบุตรให้ เค้ายังใม่สนใจเราเรยปล่อยเราคลอดเองนอนรพ.เองคนเดียว3คืน เเต่พอเราเห็นหน้าลูกทุกอย่างจะเปลี่ยนไปค่ะ มันเหมือนโลกใบใหม่ อดทนนะคะรุ้ว่ามันผ่านไปอยากเเต่จะผ่านไปได้ค่ะ อดทนเพื่อเจ้าตัวเล็ก

Đọc thêm

สู้ๆนะคะแม่ ตอนนี้เราท้อง32w กำลังจะเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกัน พ่อเขากลับไปหาคนเก่า เราทำได้แค่ยอมรับความจริง โฟกัสว่าชีวิตเรา มีลมหายใจไปเพื่ออะไร รักตัวเองกับลูกมากๆ สำหรับเรา ถึงเขาไม่รักเรา แต่เราไม่ได้ตัวคนเดียว เรายังมีลูก แค่นั้นก็มากพอแล้ว มีสามีไม่ดี ไม่มีดีกว่าค่ะ เป็นประโยคเด็ดของ คุณแม่สายสตรองแบบเราเลยค่ะ ทุกๆคนมีคุณค่าในตัวเอง เราเองก็ยังทุกข์ใจ แต่แน่นอนว่าทุกคนต้องผ่านไปได้ค่ะ เป็นกำลังใจให้

Đọc thêm

ปล่อยค่ะ ยิ่งคิดถึง ยิ่งแคร์ คนที่เจ็บสุดคือเรา อย่าตั้งคำถามกับสิ่งที่เราหาคำตอบไม่ได้เพราะมันจะยิ่งทำให้เจ็บ ปล่อยเขาไป เราดูแลลูกเราเองได้เนอะ เข้มแข็งเพื่อลูกนะคะ ผู้หญิงเราน่ะ เนื้อแท้แกร่งกว่าผู้ชายอก 3ศอกอีก เป็นกำลังใจให้นะคะ❤️💖💝

6y trước

ขอบคุนนะค่ะ เมือนเวลาไม่ทำให้ดีขึ้นเลยค่ะ

นึกถึงตัวเล็กในท้องไว้ค่ะคุณแม่ เราก็เปนแหนทิ้งไปตั้งแต่เราท้อง4เดือน เข้าใจค่ะว่าเจ็บเเละเสียใจทรมาน เเต่เราได้แต่นึกถึงตัวเล็กค่ะ เพื่อให้ตัวเล็กไม่เป็นอันตรายระหว่างยุ่ในท้อง ยังไงก็สุ้ๆๆนะค่ะ

ตอนท้องลูกคนแรก ก็แบบนี้เหมือนกันค่ะ สิ่งที่ทำได้ คือก้มหน้าสู้ต่อไป เพื่อคนในท้อง จนตอนนี้ ลูกคนแรกได้ 5 ขวบกว่าแล้วค่ะ อดทนนะคะ เวลาและลูกเท่านั้นที่จะทำให้เราก้าวผ่านไปได้

ต่อให้อดีตจะเคยดีขนาดไหน แต่แม่ต้องโฟกัสที่ปัจจุบันนะคะ ว่ามันไม่ดีเหมือนเดิมแล้ว รักตัวเองและลูกน้อยให้มากๆค่ะ ขอให้แม่มีพลังเยอะๆค่ะ

เวลาคะ่ มันก็ผ่านไป คิดแต่สิ่งเลวไม่มีควาใเป็นมนุษย์ เลือดเย็น คนพรรค์นี้เก็บไว้เป็นคู่ชีว ตก้ไม่ได้ทำให้สบายใจ

คิดถึงลูกให้มากที่สุดค่ะ เขาจะยังไงก็ช่างเขา เป็นกำลังใจให้นะคะแม่ #ทีมแม่เลี้ยงเดี่ยว

ลุกคลอดคะ จะยุกะลุกจนไม่นึกถึงเค้าเรยคะ เคยผ่านมา 😃😃 สุ้ๆนะค่ะ

Câu hỏi liên quan