โรคซึมเศร้า

มีใครเคยเป็นบ้างคะ แล้วจัดการกับอารมณ์ตัวเองยังไง บางวันถ้าอารมณ์ดาวน์ลงมากๆถึงกับอยากตายก็มี#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

8 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Influencer của TAP

นี่ก็เป็นค่ะ แต่เราจัดการกับตัวเองโดยการเงียบและสงบสติอารมณ์จิตใจค่ะ หาอะไรทำแก้เบื่ออยู่กับลูกเราก็เปิดฟังเพลงบ้างการ์ตูนบ้างแต่อารมเราจะดิ่งตอนทีืลูกร้องไห้มากๆ ลูกเป็นไข้นั่นนี่ค่ะทำให้เรารู้สึกว่าเราทำอะไรพลาดไป แล้วก็เราพูดกับตัวเองค่ะว่าเราต้องเข้าใจตัวเองลองอีกสักตั้งสิ ต้องสู้ เพราะเราคิดไว้ก่อนที่จะมีลูกค่ะว่าครอบครัวเราพ่อแม่เรากับแฟนก็ต่างมีความขัดแย้งจนเราทั้งสองคนต้องเจอต้องพบเห็นมาจนโต เราไม่อยากให้เป็นแบบนั้นค่ะ และถ้าเราตายไปลูกก็คงจะเสียใจอาจจะเป็นซึมเศร้าอาจโดนล้อว่าไม่มีแม่อีก ถ้าตอนท้อง เราก็คิดว่าอยากตายเหมือนกันค่ะ แต่ถ้าตายไปคนรอบข้างโดยเฉพาะสามีเราคงเสียใจมาก ตอนเราคลอดได้ช่วง5เดือนเราก็กินยาหวังจะตายเหมือนกันแต่มันไม่ตาย🤣ก็เลยเออจะทรมานตัวเองไปทำไม ใช้ชีวิตฝุ่นตลบล้มลุกคลุกคลานแบบนี้ไปจะดีกว่า

Đọc thêm
Thành viên VIP

ขอแวะมากอดน่ะค่ะ ขอให้หายไวไว จัดการกับอารมณ์ตัวเองให้ดีน่ะ อย่าคิดสั้นนะแม่ เด็กน้อยอยู่ข้างแม่เสมอ แวะออกนอก ผ่อนคลายอารมณ์ ทำอะไรที่อยากทำ อย่าอยู่คนเดียวคิดอะไรคนเดียว ลองปรึกษาคนข้างๆดูน่ะ เชื่อว่าอาการจะบรรเทาลง

Thành viên VIP

ปรึกษากับจิตแพทย์หลังคลอดได้ค่ะ ตอนนั้นที่เราฝากครรภ์ที่รพ.จุฬาฯ เค้ามีแบบทดสอบด้านจิตใจตอนท้อง แล้วก็มีจิตแพทย์คอยให้คำแนะนำ ตั้งแต่ตอนตั้งครรภ์เลยค่ะ หลังคลอดก็ปรึกษาได้ คือดีมาก

เคยเป็นค่ะเพราะเลี้ยงลูกเพียงคนเดียว แรกๆทำร้ายตัวเอง อยากตาย พอเห็นหน้าลูกคิดขึ้นได้ว่าลูกไม่มีใคร ถ้าไม่มีเราเขาจะอยู่อย่างไร คิดถึงลูกเข้าไว้ค่ะ

ปรึกษาจิตแพทย์ค่ะ ซึมเศร้าหลังคลอดเป็นเรื่องของฮอร์โมน ลองคุยกับคุณหมอดูค่ะ พร้อมกับค่อยๆปรับสภาพจิตใจ พักผ่อนเยอะๆค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ แม่❤️

Influencer của TAP

อันตรายนะคะ ต้องปรึกษาแพทย์ เป็นไปได้อย่าอยู่คนเดียว ออกไปข้างนอกเปิดหูเปิดตา พักผ่อนนิดๆน้อยๆเพื่อผ่อนคลายค่ะ

Influencer của TAP

1.พยายามอย่าอยู่คนเดียวค่ะ 2.ออกไปข้างนอกดูผู้คนบ้าง 3.คุยกับคนอื่นบ้าง เพื่อน ช่วยให้รู้สึกดีบ้างค่ะ

Thành viên VIP

ปรึกษาแพทย์ดีที่สุดนะแม่ สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้แม่นะ