แพ้ท้องหรือเพราะยา?

มีแม่ๆคนไหนเป็นเหมือนเราบ้างค่ะคิดว่าตัวเองแพ้ท้องเพราะเรายังอยู่ในไตรมาสแรกแต่หมอเคยบอกไว้ว่าทานยาตัวนี้แล้วอาจจะอาเจียน เราเลยเลิกทานดูซัก4-5วัน ไม่มีอาการอาเจียนอะไรเลยค่้ะ เราเลยเลิกทานหายขาดไปเลย แม่ๆคิดว่าเราควรทานต่อดีมั้ยค่ะ??

แพ้ท้องหรือเพราะยา?
114 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

คนกินทุกวัน ยังกังวลว่าลูกจะเป็นนั่นเป็นนี่ไหม หาวิธีทานให้ไม่อาเจียนค่ะ เช่นกินกลางคืนละนอนไปเลย เราจะเป็นแม่คน ต้องอดทนนะคะ กะแค่ยากลิ่นประหลาดๆ ยิ่งท้องโตจะยิ่งได้ยาเยอะขึ้น ซึ่งโคตรจะสำคัญกับลูกในท้องเลย ถ้าไม่รักลูกก็หยุดกินไปค่ะ ว่าที่คุณแม่หลายคนก็ไม่ทาน แต่บอกว่าลูกแข็งแรงดี(ตอนอัลตร้าซาวน์) แต่ถ้าลูกคลอดเมื่อไหร่ อันนี้ไปลุ้นเอาค่ะ หลายคนบอกว่าไม่ทานแล้วลูกพิการ พัฒนาการช้า บลาๆๆ ลองไปลุ้นดูได้ค่ะ เพราะความลำบากก็เกิดกับคนเลี้ยงดูด้วย และวันนั้นจะมาร้องว่าควรจะกิน ก็สายไปแล้วนะคะ

Đọc thêm

ถ้ากินแล้วอาเจียนเปลี่ยนเวลาไปกินก่อนนอนได้ค่ะแต่ถ้าเปลี่ยน​เวลากินแล้วยังมี​อาการ​อาเจียน​เหมือน​เดิมปรึกษา​หมอให้หมอเปลี่ยน​ยาให้ค่ะดีกว่า​ไม่กินเลยมีผลต่อแม่และ​ลูก​หลังคลอด​ค่ะ​ แม่เสี่ยงตกเลือด​หลัง​คลอด​ น้อง​ก้อ​ไม่​แข็งแรง​ต้อง​เข้า​ตู้​อบ​ส่องไฟ​ทั้ง​โดน​เจาะ​เลือด​ตาม​ข้อมือ​ข้อเท้า​ ผล​ข้างเคียง​มีแน่นอนค่ะ​ ถ้ารักลูก​ควร​กิน​ค่ะ​

Đọc thêm

ควรทานต่อนะค่ะ แต่เปลี่ยนเวลาทานดู ปกติตื่นมาทานตอนท้องว่างก่อนอาหารจะดูดซึมดี แต่เภสัจห้องยาแนะนำว่าถ้ามีอาเจียนเวียนหัวให้ลองเปลี่ยนมาทานหลังอาหารดู ยาที่หมอจ่ายสำคัญต่อการเจริญเติบโตพัฒนาการของลูก แม่ควรทานให้ครบ อดทนหน่อยนะแม่ ถ้าเบาแพ้แล้วจะดีขึ้นเองค่ะ

เเรกที่เพ่ท้อง.เราก้อกินยาไม่เคยขาดเเต่ยิ่งกินยิ่งปวดหัวไม่รุ้เพราะอะไรเเต่หมอบอกยานี้ไม่มีไคเเพ้.จนหยุดกินยาเเล้วก้อหายปวดหัว.เเล้วเราก้อบอกหมอว่าเราไม่กินยานะเราปวดหัวเเต่หมอสั่งให้กินเลยต้องกินค่ะ.ไม่งั้นจะไม่มีอะไรบำรุงลูกเเละจะทำให้คุณเเม่อ่อนเเอง่าย.

วันที่หมอนัดอีกรอบขอหมอเปลี่ยนยาคะ เพราะถ้าไม่กินจะมีผลกับเลือดมากๆ ต้องกินคะแต่ขอหมอเปลี่ยน ถ้าไม่กิน%เลือดอาจจะไม่พอเวลาคลอดพอคลอดเสร็จตื่นมาตอนลุกจะไม่มีแรงจะเป็นลม ตอนท้องแรกเราเป็นคะ ยานี้ไม่ค่อยดีต้องเปลี่ยนยี่ห้อคะ

Thành viên VIP

ควรกินต่อค่ะ อาหารที่เรากินทุกมื้อครบ5หมู่จริงแต่สารอาหารอาจจะไม่เพียงพอให้น้องหมอเลยต้องให้ยาเสริมมา เราก็เป็นค่ะอ้วก ปรึกษาหมอเค้าก็ให้เปลี่ยนช่วงเวลากินค่ะ เรามีย้ายโรงพยาบาลด้วยเค้าก็เปลี่ยนยี่ห้อให้ค่ะแม่

น่าจะเป็นผลข้างเคียงของยานะคะ เลยเรียก ๆ กันว่าแพ้ยา ยาบำรุงที่หมอให้ยังไงก็ดีค่ะ ลองหาวิธีกินดูนะคะ กินก่อนนอนก็ได้ค่ะ บ้านนี้ก็เป็นเวียนหัว อยากอาเจียน ทั้งที่ไม่เคยแพ้ท้อง สุดท้ายเปลี่ยนมากินก่อนนอน สบายเลยค่ะ

Thành viên VIP

ทานตามปกติค่ะ แต่ปรึกษาคุณหมอ เค้าจะเปลี่ยนเวลาทานให้ค่ะ บ้านนี้ตอนแรกทานคู่กะแคลเซียม กินไตรเฟอร์ดีนก่อน และ เว้น2ชั่วโมง เวียนหัว อาเจียน ตลอด แต่หมอเปลี่ยนมาเป็นทานเช้า ส่วนยาอีกตัวทานหลังอาหารเย็น ก็ปกติค่ะ

Thành viên VIP

เป็นค่ะ ทานตัวนี้แล้วแพ้ ก็นึกว่าตัวเองแพ้ท้องปกติ พอเดือนถัดไปหมอถามว่าแพ้ท้องมั้ย บอกหมอว่าแพ้มากอาเจียร น้ำหนักลด หมอเลยเปลี่ยนเป็น โฟลิก เม็ดสีเหลืองแทน พอเริ่มหสยแพ้ท้อง กินตัวนี้อีกรอบ ก็ไม่มีอาการแล้ว

หมอจะไม่เเนะนำให้หยุดทานนะคะแม่ แต่จะปรับเปลี่ยนเวลาทาน..เเนะนำทานเสร็จหาผลไม้หรือนมเปรี้ยวหรืออะไรที่เราชอบทานตามค่ะ และอย่าไปใจจดจ่อกับเวลาทานยา จะทำใหจิตตกเครียด ตามมาด้วยอ้วกค่ะแม่

5y trước

ถ้าอ้วกหีอทานไม่ได้ หมอให้ทำแบบนี้ค่ะ เราเองกะทำทำอยุ่ประมานอาทิตย์ แล้วกะหายอ้วกทานยาได้ปกติค่ะ ไม่ได้ทานเอง ถามคุณหมอที่ฝาก หมอแนะนำใหทำแบบนี้ ดีกว่าไม่ทานยาเลยอะคะ

Câu hỏi liên quan