ติดโควิดขณะตั้งครรภ์

มีแม่ๆคนไหนติดโควิดขณะตั้งครรภ์กันไหมคะ? อยากสอบถามหน่อยคะ หมอให้ยาหรือรักษายังไงคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

42 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แล้วแต่โรงบาลจะมีวิธีการรักษาหรือจ่ายยาแบบไหน เราติดตอนท้อง5เดือนค่ะ ได้ยาฆ่าเชื้อค่ะน่าจะเป็นฟาวิหรือป่าวไม่แน่ใจ แต่ให้ทางเส้นเลือดค่ะ เจาะเข้าเหมือนให้น้ำเกลืออะค่ะ รับยาประมาร5วันก็หายค่ะ แต่เรามีภาวะแทรกซ้อน มีติดเชื้อทางเดินปัสวะ กับค่าตับสูงค่ะหมอบอกน่าจะเป็นเพราะทานยาพาราเยอะค่ะ อยู่โรงบาลหลายวันเลย คุณแม่สู้ๆน่ะค่ะเดี๋ยวก็หายค่ะ

Đọc thêm

เพิ่งเป็นตอน 31 สัปดาห์ แอดมิทเข้ารพ. เพราะอยากตรวจละเอียด หมอให้ยาทางเส้นเลือด เป็นยาต้าน remdesivir ให้ 3 วัน ยานี้ฟรีสิทธิ์คนท้อง แต่ค่าอื่นๆ จ่ายเอง อาการเหมือนไข้หวัด พยายามกลั้วน้ำเกลือ ล้างจมูกบ่อยๆ กลัวลงคอ แล้วไอมาก เพราะไอทีท้องสะเทือนเลย

ติดสองครั้งเลยค่ะ รอบแรกปลายเดือนธันวา2564 (ท้อง3เดือน)ตอนนั้นได้กักตัวที่ รพ ได้กินแค่ยาแก้แพ้ กับจิบยาแก้เจ็บคอ เข้าน้ำเกลือ เจาะเลือดค่ะ รอบสองเดือนมีนา หมอเอายามาให้ที่บ้าน มียาแก้แพ้กับยาแก้ไอ แล้วก็หายค่ะ

ฟาวิวันแรกตอน 18:00 9เม็ดเบาๆค่ะ แล้วก็ 6โมงเช้าอีก9 หลังจาดนั้นวันละ 8 เม็ด แบ่งเป็น 18:00กับ 06:00 ถ้ามีไข้กินพาราหรือไทรีน้อนทุก4-6 ชม. อย่าแก้ไอ เช้ากลางวันเย็น 1เม็ด ลูกดิ้นดี๊ดี ดีดทั้งวันทั้งคืนเลยค่ะ 😂

Đọc thêm
2y trước

แม่คะขอสอบถามต่อนะคะ ไม่ทราบแม่ท้องกี่วีคคะตอนติดโควิด ของเราท้องโดยไม่รู้ตัวค่ะ แล้วติดโควิดรับยาฟาวิไปเต็มๆเลยค่ะ จนหายถึงรู้ว่าตัวเองท้อง พอไปใฝากกะหมอ ก็แจ้งว่าเคยติดโควิดมา กินยาฟาวิมา หมอบอกตอนนี้น้องแข็งแรง ปกติดีค่ะ แต่เราก็อดห่วงไม่ได้อยู่ดีค่ะ ของแม่น้องเป็นยังไงบ้างคะ

ส่วนตัว พยายามไม่กินยาอะไรเลยค่ะ ใช้สมุนไพรแทนยาค่ะ เจ็บคอกินน้ำขิงผสมน้ำผึ้งนิดนึงคะ ถ้ามีไข้สูงก็อาบน้ำ ไม่งั้นก็เช็ดตัว ถ้าไม่ไหวจริงๆก็กินยาพาราค่ะ และพยายามกินน้ำเยอะๆค่ะ

2y trước

นี่เป็น4วันหายค่ะ☺️☺️

เราเคยเป็นตอนมีน้องได้8วีคค่ะ ได้กินแต่ยาพารากับยาอมแก้เจ็บคอ ของเราถ้าอาการไม่รุนเเรงหมอจะไม่ให้ยาอื่นค่ะ แนะนำไปหาหมอดีกว่าค่ะเพื่อตัวเราและน้อง สู้ๆนะคะแม่✌✌

39 สัปดาห์ติดโควิดวันนี้เดย์ 10 ครบการรักษาตัวค่ะตอนตรวจเจอตอนแรกหมอไม่ให้เอกซเรย์ และไม่ได้ให้ยาอะไรเลยบอกยาไม่เหมาะสมกับคนท้องบอกให้นอนพักเยอะๆๆเดียวก็หายเองจ้า

นี่เคยเป็นตอน17วีค หมอให้ยาพารา ยาแก้ไอ แต่ส่วนตัว ล้างจมูกและดื่มน้ำอุ่นใส่มะนาวกับเกลือนะคะ จิบยาแก้ไอนิดๆ เท่าที่ทำได้ 7วันเชื้อก็หายแล้วค่ะ

ติดตอนเดือนครึ่งค่ะ ไม่รู้ว่าท้องด้วยค่ะ กินยาที่หมอให้มาปกติจนหมดครบทุกตัว ยกเว้นฟาวิไม่ได้มาค่ะ ปรึกษาหมอแล้วหมอบอกไม่มีผลข้างเคียงค่ะ

เคยเป็นตอน 7 เดือนค่ะกินแต่ยาพารา ยาแก้ไอค่ะ แต่ต้องไปยุ่โรงพยาบาล​สนามค่ะ เพราะต้องตรวจเลือดและเอกซเรย์​ด้วยค่ะแต่อาการไม่น่าเป็นห่วงค่ะ