เลือดจางเป็นธาลัสซีเมีย

พึงไปฟังผลเลือดมาค่ะ หมอบอกว่าเลือดจางเป็นธาลัสซีเมียและทารก ในครรน์มีสิทเป็นเด็กปวมน้ำ อันตรายกับทารกมากไหมค่ะ ตอนนี้กำลังตรวจเลือดแฟนยุ หมอบอกว่าถ้าเป็นเลือดจางทั้งคู่เด็กอาจเสียชีวิตในครรน์ได้. รู้สึกไม่สบายใจเลย แม่ๆคนไหนเคยเจอแบบนี้บ้างค่ะ

18 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

รอผลเลือดพ่อค่ะ ถ้าผลพ่อปกติลูกไม่มีโอกาสเป็นโรคค่ะ แค่ถ้าพ่อเป็นพาหะเหมืินกันต้องดูว่าเป็นพาหะชนิดไหน ถ้าจับคู่กันแล้วลูกมีสิทธิ์เป็นโรคธาลัสซีเมียหรือเปล่า ถ้าลูกมีสิทธิ์เป็นโรคเลือดจางรุนแรงจะต้องเจาะน้ำคร่ำเพื่อวินิจฉัยน้องค่ะว่าน้องรับพาหะจากทั้งพ่อและแม่มาหรือเปล่า มีโอกาสได้เลี้ยงน้อง 75% มีโอกาสที่น้องจะเป็นโรค 25% ค่ะ สู้ๆนะคะ แม่กับพ่อบบ้านนี้เป็นพาหะชนิดเบต้ากับอีค่ะ พึ่งเจาะน้ำคร่ำเมื่อวันที่ 3 ที่ผ่านมา รอลุ้นผล 3 สัปดาห์ค่ะ ภาวนามห้น้องเอายีนไท่เป็นพาหะมาจ้า

Đọc thêm

อยากช่วยตอบอย่างละเอียดนะคะ แต่คุณแม่ให้รายละเอียดมาน้อยมาก เช่น เป็นพาหะ หรือเป็นโรค แล้วเป็นชนิดไหน แล้วยังต้องรอผลเลือดสามีอีก ถ้าถามกว้างๆ แบบนี้ บอกได้คำเดียวคือ รอหมอบอกดีกว่าค่ะ เราก็เป็นพาหะธาลัสซิเมียค่ะ เป็น HB E เราก็เลยทั้งอ่านทั้งศึกษามาเยอะมาก ดังนั้นเราจะไม่เดาตอบให้ใครนะ ต้องรู้รายละเอียดจริงๆ แล้วถ้าถามว่าเคยเจอแบบคุณมั้ย เราก็ไม่รู้อีกเพราะมีหลายแบบ

Đọc thêm

บ้านนี้แม่เป็นพาหะ ธาลัสซีเมียไม่ทราบชนิด ผลเลือดพ่อปกติ แต่น้องบวมน้ำขั้นรุนแรง บวมทั้งตัวไปหาหมอ3-4 โรงพยาบาลสู้หาวิธีรักษา 1 อาทิตย์เต็มๆ แต่ไม่มีทางรักษาค่ะสุดท้ายต้องยุติการตั้งครรภ์ตอน 28 วีค ตอนนี้ท้องใหม่กังวลมากๆค่ะ ลุ้นมากๆ แต่ของคุณแม่อาจจะสมบูรณ์แข็งแรงดีก็ได้ค่ะอย่าพึ่งเครียดนะคะ ✌️✌️

Thành viên VIP

บ้านนี้เป็นชนิดE ไม่รุนแรงค่ะ ท้องแรกน้องแข็งแรงดี แม่มีอาการตกเลือดแต่ไม่รุนแรงมาก ท้อง2 ตอนนี้ยังไม่คลอดน้องก็แข็งแรงดีค่ะ ตัวใหญ่ ดิ้นเก่งกว่าท้องแรกอีก แม่อย่าเครียดมากนะคะ กินอาหารบำรุงเลือดเยอะๆ กินยาตามหมอสั่งห้ามลืมก็โอเคจ้า เพราะท้องแรกบ้านนี้มีลืมกินยาบ้าง เลยตกเลือด 😂😂

Thành viên VIP

เป็นทั้งคู่ค่ะ​ หมอให้คำแนะนำให้เลือกว่าถ้าอยากรู้​ว่าลูกเป็นธาลัสซีเมียไหมก็ให้เจาะน้ำคร่ำไปตรวจจะรู้ผลเลยกับซาวด์​ทุกเดือนดูว่าลูกบวมน้ำหรือป่าวค่ะ​ หมอบอกถ้าลูกบวมน้ำซาวด์​ดูก็รู้เลยค่ะ

เลือดจางเหมือนกันค่ะ จะได้ยาเสริมธาตุเหล็กมาค่ะ หมอไม่ให้ขาด ให้กินทุกวัน เพราะเลือดสำคัญต่อลูกมากที่จะได้พัฒนาส่วนต่างๆ อวัยวะต่างๆ แต่เพื่อนเป็นเลือดจางญาติก้อเป็นแต่ลูกเขาคลอดมาปกติดีจร้า

ทำใจให้สบายนะค่ะ เปนเหมือนกันค่ะ ติดตามโดยการอัลต้าซาวด์ดูค่ะของแม่บ้านนี้ ลูกปกติดีค่ะตอนนี้ ตอนแรกก็เครียดเหมือนกัน รอฟังผลที่ชัดเจนดีกว่า ตอนนี้ก็ทำจิตใจให้สบายนะค่ะจะได้ไม่เปนผลต่อลูก

แม่เป็นเลือดจาง เหมือนกันคะ ตอนแรกคุณหมอก็บอกแบบนี้ แต่พอผลเลือดพ่อออก ก็โล่งใจคะ พ่อผลเลือดปกติ แม่อย่าเครียดนะคะ รอฟังผลก่อน

บ้านนี้เป็นคะ เป็นทั้งคู่ชนิดรุนแรงด้วย แต่ได้ไปเจาะน้ำคร่ำตรวจแบบละเอียดอีกรอบ ผลออกมาลูกปกติคะ สู้ๆนะคะ แม่อย่าเครียดนะคะ

แม่บ้านนี้ก้เปนธาลัสซีเมียเหมือนกันค่ะแต่สามีปกติ ลูกออกมาปกติทั้ง2คนค่ะ ตอนนี้กำลังตั้งท้องคนที่3อยู่ค่ะ

Câu hỏi liên quan