พอดีว่าคุนแม่บ้านนี้ ไม่ชอบการกินยาที่หมอให้มา กินบ้างไม่กินบ้าง จะเป็นอะไรมั้ยครับ พอดีภรรยาผมกินยาแล้วอยากอาเจียนตลอด สาเหตุเพราะยาเม็ดใหญ่55 ยาพวกบำรุงแคลเซียม บำรุงเลือด ไม่รู้ว่าจะมีผลต่อลูกหรือป่าว

23 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

อ่านก่อนนะคะ เผื่อจะอยากกิน ประโยชน์ของการกินยาบำรุงครรภ์ 1.กรดโฟลิก หรือ โฟเลต ป้องกันความพิการของทารกในครรภ์ได้ โดยเฉพาะในช่วง 1-3 เดือนแรก 2.ธาตุเหล็ก ช่วยให้คุณแม่มีความเข้มข้นของเลือดดีขึ้น เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น 3.แคลเซียม ทารกในครรภ์จะดึงแคลเซียมจากแม่ไปสร้างเซลล์ต่างๆของทารก ป้องกันการเกิดความดันโลหิตสูงของแม่ขณะตั้งครรภ์ 4.ไอโอดีน ป้องกันทารกในครรภ์เป็นโรคเอ๋อหรือปัญญาอ่อนจากการขาดธาตุไอโอดีน 5.วิตามินรวม เพื่อเสริมสร้างให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น

Đọc thêm

กินไม่ได้ ควรกินนะค่ะ รักลูกมั้ย รึรักตัวเอง ยาแค่เม็ดใหญ่ ไม่ใช่ปัจจัยหลักในการไม่กินยาเลยน่ะค่ะ #ยาบำรุงครรภ์จำเป็นต่อแม่และลูก ไม่งั้นหมอจะจ่ายยามาให้ทำไม เสี่ยงตกเลือด ความดันตก ตอนคลอดน่ะค่ะ ถึงจะบอกว่า ผ่าเอา ก็มีผลเสี่ยงที่ลูกเหมือนเดิม มีผล 100% แน่นอน

เราก้เปนคนกินยายากนะคะ ไม่ชอบกินมากๆ เรากินยาวันนึงหลายเม็ดมากค่ะ ยากันแท้งก้เม็ดใหญ่ แคลเซียมอีก วิตามินรวมอีก ให้คุณแม่อดทนสู้ๆนะคะ เพื่อลูกน้อย กินยากแค่ไหนต้องฝืนกินจนหมดค่ะ เพื่อตัวเราด้วย ลูกน้อยด้วย

บ้านนี้ปกติกินยายาก ผักก็ไม่ชอบ พอรู้ว่าท้องฝืนกินทุกอย่างเพื่อลูก กลัวลูกออกมาพิการหรือไม่แข็งแรง ยิ่งยาไม่เคยลืมกินเลยทั้งๆที่เป็นคนขี้ลืม รักลูกต้องฝืนกินค่ะ อะไรที่มีประโยชน์กับลูก

Thành viên VIP

ปรึกษาหมอให้เปลี่ยนยาดูจ้า ส่วนตัวบ้านนี้ท้องแรกชอบลืมค่ะ ผ่าคลอด น้องแข็งแรงดีแต่น้ำหนักน้อยไปหน่อย (ผ่า40วีค2,850กรัม) และที่สำคัญแม่ตกเลือดจ้า หมอบอกเป็นเพราะไม่ค่อยกินยาด้วยส่วนนึง 😂

ยาควรกินหลังอาหารทันทีเลยคะ ถ้ากินหลังอาหารเกิน30นาทีอาจจะทำให้คลื่นไส้อาเจียนได้ เป็นผลข้างเคียงของยาโดยเฉพาะแคลเซียมคะ ถ้ากินท้องว่างอาเจียนได้คะ

จำเป็นต้องกินค่ะ เราโดนหมอด่าเลยเป็นเหมือนแฟนคุณเลย พอวันหมอนัดตรวจทีไรตัวยาเหลือเยอะมาก 5555 ตอนนี้ตั้งใจกินทุกวัน ตามหมอสั่ง 😊

Thành viên VIP

มีผลมากค่ะ ไม่ใช่แค่บำรุงแม่ แต่เป็นการกินเพื่อป้องกันความพิการของทารก ช่วยให้ทารกมีกระโหลกศรีษะและช่วยป้องกันโรคเอ๋อค่ะ

Thành viên VIP

ตอนแรกกินก็จะอวกเหมือนกัน แต่อดทนฝืนกินเผื่อลูก. ทุกวันนี้ชิวมากค่ะ กินได้สบายแล้ว อดทนกินเถอะนะคะ เผื่อเจ้าตัวน้อย

ยาทุกตัวที่หมอให้มามีประโยชน์ต่อลูกนะค่ะ ฝืนๆกินไปเถอะค่ะจะได้ไม่ต้องมานั่งโทษตัวเองทีหลัง

Câu hỏi liên quan