สอบถามแม่ๆที่มีประวัติครรภ์เป็นพิษ หรือรับประทานยาแอสไพริน81 ระหว่างตั้งครรภ์ค่ะ

พอดีคุณหมอให้ยามาทานให้รับประทานครั้งละ 2 เม็ด วันละ 1 ครั้ง หลังอาหารเช้า แต่เราไปหาข้อมูลในเน็ตต่างๆส่วนมากแม่ๆหลายๆท่านได้รับประทานครั้งละ 1 เม็ด วันละ 1 ครั้ง เลยอยากสอบถามแม่ๆที่เคยมีประวัติครรภ์เป็นพิษ แล้วได้ทานยาแอสไพริน81 ว่าส่วนใหญ่แล้วคุณหมอให้แม่ๆทานวันละกี่เม็ดคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องสอง #ครรภ์เป็นพิษตอนลูกคนแรก #ครรภ์เป็นพิษ

สอบถามแม่ๆที่มีประวัติครรภ์เป็นพิษ หรือรับประทานยาแอสไพริน81 ระหว่างตั้งครรภ์ค่ะ
75 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราตั้งครรภ์ 33 สัปดาห์ตอนนี้ เราทานเหมือนกันค่ะ เริ่มตั้งแต่ 20 wks ซึ่งค่อนข้างช้าและ จะหยุดยาตอนครบ 36 wks. ค่ะ เราทานตามอาจารย์หมอสั่งค่ะ อาจารย์กำชับว่า ต้องทานทุกวัน และทานให้ตรงเวลา ห้ามขาด เพราะเราเสี่ยงครรภ์เป็นพิษ ทานตามที่อาจารย์หมอสั่งนั่นล่ะค่ะ ดีที่สุดแล้ว และคุมพฤติกรรม การกิน การใช้ชีวิตของเรา อาการจะดีค่ะ

Đọc thêm

คุณหมอน่าจะสั่งจ่ายยาให้ตามเห็นสมควรที่คุณแม่ควรจะทานนั้นแหละค่ะ อาการของคุณแม่แต่ละท่านไม่เหมือนกัน เปรียบเทียบไม่ได้หรอกค่ะ ว่าทำไมเรากินแบบนี้ คนอื่นกินอีกอย่างนึง เพราะคุณแม่บางท่านอาจจะไม่ทานยาตัวนี้เลยด้วยซ้ำ

แม่บ้านนี้ก็ได้ค่ะยาแก้ครรภ์เป็นพิษแม่บ้านนี้ทานก่อนนอน2เม็ดทุกวันจนอายุครรภ์36สัปดาห์ค่ะ...คุณหมอบอกว่าช่วยครรภ์เป็นพิษได้ในระดับหนึ่งเลยค่ะ..คุณแม่ได้ยามาทานอย่าไห้ขาดนะค่ะตามหมอสั่งเลยค่ะ

เราก็กินยาตัวนี้ถ้าจะไห้ดีหมอบอกไห้กินครั้งละ2เม็ดค่ะก่อนนอนกินไห้ตรงเวลาทุกวันไม่ต้องกินร่วมกับยาบำรุงตัวอื่นนะค้ะครรภ์เป็นพิษเรื่องกินยานี่สำคัญมากนะค้ะห้ามลืมกินเด็ดขาดนะค้ะ

บ้านนี้ได้กิน2เม็ดก่อนนอนค่ะจนถึงสัปดาห์​ที่31หมอเปลี่ยนมาให้กินตอนเช้าแทน กินเม็ดหรือ2เม็ดหมอจะดูจากสุขภาพ​ของคุณแม่เป็นหลักค่ะ.. หมอสั่งให้แม่บ้านนี้หยุดยาวันที่ 10 มี.ค นี้แล้ว

ของเราก็ทาน สองเม็ดก่อนนอนได้ยามาทานตั้งแต่3เดือนจนตอนนี้อีกไม่กี่วันก็40วีคแล้ว หมอยังไม่สั่งหยุดเลยค่ะแล้วแต่เคสของคนไข้ ท้องแรกแท้ง6เดือนกว่ารกรอกตัวก่อนกำหนดความดันสูง175

ได้เหมือนกันค่ะ 1เม้ดเช้า ไม่ทานร่วมกับยาบำรุงเลือด ครรถ์เสี่ยงsle ดุลพินิจของแพทย์แต่ละคนไม่เหมือนกัน แม่ทำตามคำสั่งหมอไปก่อนดีกว่าค่ะ หมอดูแลเรากับลูก

2y trước

ไม่ทานของหมักดองเลยค่ะ

เราทาน 2 เม็ดค่ะ ตามหมอสั่งจ่าย ตั้งแต่ 14 วีค จนตอนนี้ 34 วีคแล้วค่ะ กินถึงวันที่ 8 มีนานี้หยึดกินเตรียมคลอดแล้วค่ะ กินตามหมอสั่งนะคะอย่าปรับยาเอง

2y trước

2 เม็ดหลังอาหารเช้าทันทีค่ะ

ได้รับเหมือนกันค่ะ กินตามที่คุณหมอสั่ง จะหยุดตอนที่คุณหมอบอกให้หยุดทาน แม่หยุดทานวันที่ 8 มี.ค.นี้แล้ว เตรียมคลอดลูก (คุณหมอให้ทานก่อนนอนค่ะ)

Post reply image

หมอปรับให้ทาน 2 เม็ดตอนอายุครรภ์ 33 สัปดาห์ค่ะ ก่อนหน้านั้นทาน 1 เม็ดตอน 16 สัปดาห์ เเละตอนนี้งดทานค่ะเะราะจะผ่าคลอด วันอังคารที่ 28 ก.พ. นี้ค่ะ