ขอสอบถามแม่หน่อยค่ะ

พรุ่งนี้จะไปหาหมอเราสามารถแจ้งหมอได้เลยใช่ไหมคะว่าเรามาฝากครรภ์ แล้วต้องเตรียมอะไรไปมั้งค่ะ #ขอความคิดเห็นของคุณแม่ๆหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำคอมเม้นล่วงหน้าค่ะ #ท้องแรก #ขอความคิดเห็นของคุณแม่หน่อยค่ะ

7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เค้าไปฝากรพ.รัฐคะไปถึงไปแจ้งที่ห้องบัตรว่าจะมาฝากครรภ์ครั้งแรกไม่เคยมาเค้าจะทำบัตรให้เรา -บัตรประชาชนตัวจริงของแม่และของพ่อ -สำเนาบัตรประชาชนของพ่อและแม่อย่างละ4ใบ -สำเนาทะเบียนบ้านของแม่และพ่ออย่างละ4ใบ พอทำเสร็จเค้าก็ให้เราไปที่ห้องฝากครรภ์ เค้าจะตรวจฉี่เราและเลือดเราถ้าพ่อไปด้วยจะตรวจของพ่อด้วยทีเดียว ซึ่งครั้งหลังคุณพ่อไม่ต้องตรวจแล้ว พอผลฉี่ออกเค้าก็ให้พบแพทย์และจะให้สมุดชมพูมาพร้อมยาและซาว์ดดูอานุครรภ์ให้และใบนัดครั้งต่อไป รพ.ของเค้าที่ไปฝากแบบนี้เลยคะสามีไปด้วยเลยตรวจและทำเอกสารทีเดียวเลย รพ.ก็ย้ายสิทธิบัตรทองให้เรียบร้อยส่วนสามีเค้ามีระบบประกันสังคมรพ.จะเช็คให้หมดคะ

Đọc thêm
2t trước

ใช้สิทธิประกันสังคมแม่ได้เลยคะ

บอกว่ามาฝากครรภ์ค่ะ (รพ.รัฐ) เตรียมเเค่บัตรปชช. และที่สำคัญเลยเตรียมคำตอบ **วันแรกที่ปจด.มาครั้งสุดท้ายค่ะ** หมอจะถามเพื่อดูอายุครรภ์ แล้วก็พาคุณพ่อไปด้วยนะคะ ฝากครั้งแรก ต้องตรวจเลือดทั้งพ่อและเเม่ค่ะ

2t trước

วันแรกที่ปจด.มาครั้งสุดท้ายก่อนจะหยุดไปค่ะ

ใช่ค่ะ เตรียมแค่บัตรประชาชนไปค่ะ คุณหมอจะถามประจำเดือนครั้งสุดท้ายคือครั้งล่าสุดที่เราเป็นค่ะ เอาสำเนาบัตรปชช.กับทะเบียนบ้านปัจจุบันทั้งของพ่อและแม่เผื่อไปด้วยค่ะ

2t trước

ไปมาเรียบร้อยแล้วค่ะ

ใช่ค่ะแม่ แต่หมอก็ต้องตรวจปัสสาวะอีกทีเพื่อความแน่ใจว่าคุณแม่มีการตั้งครรภ์จริงค่ะ จากนั้นคุณหมอก็จะเจาะเลือดไปตรวจแล้วอัลตราซาวน์ดูอายุครรภ์ของแม่ค่ะ

2t trước

ไม่เคยไปตรวจที่ไหนเลยค่ะจะไปโรงพยาบาลที่แรกค่ะ

บ้านนี้ฝากคลินิกแจ้งว่าตรวจเจอ2ขีด คุณหมอจะถามประจำเดือนรอบสุดท้ายวันแรกมาถึงวันไหน แล้วก็ไปซาวน์ ซาวน์เสร็จเจาะเลือดค่ะ

2t trước

ที่นี้คลินิกอยู่ไกลแม่อยู่ใกล้โรงพยาบาลเลยจะฝากที่โรงพยาบาลเลย

ใช่ค่ะ เตรียมบัตรประชาชน ค่ะ

2t trước

จ้าแม่

บัตรประชาชนค่ะ