ฝากครรภ์ปกติ

ปกติไหมคะ คือ ตอนนี้อายุครรภ์20w ไปหาหมอ แล้วหมอนัดอีกทีเกือบคลอดเลย

42 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไม่รู้ปกติหรือป่าวเพราะแม่ฝากทั้งอนามัยและรพ.รัฐ -อนามัย นัดเดือนละครั้ง จะนัดถี่ขึ้นช่วง 8 เดือนขึ้นไป จากเดือนละครั้งเป็นเดือนละ 2 ครั้ง -รพ.รัฐ ตั้งแต่เริ่มท้องจนจะคลอดแล้ว แม่เพิ่งได้ไปรพ.แค่ 2 ครั้งเองค่ะ คือตอนไปตรวจดาวซินโดรม ตอน 14 วีค กับไปซาวด์ดูท่าตอน 34 วีค🤣 ส่วนใหญ่แถวบ้านแม่เค้าจะเน้นฝากอนามัยค่ะ แล้วทางอนามัยค่อยส่งชื่อไปที่รพ.อีกทีจ้าาาา

Đọc thêm

ไม่ปกตินะคะ แม่บ้านนี้ฝากครรภ์กับอนามัย เพราะส่วนมากแถวบ้านเราเขาฝากกับอนามัยค่ะ แล้วอนามัยจะส่งตัวไปที่โรงบาลรัฐ อนามัยนัดทุกเดือนค่ะ โรงบาลรัฐก็นัดทุกเดือน แต่ช่วงนี้จะนัดถี่ขึ้นมากเลยค่ะ เพราะเราท้องจะ8เดือนแล้ว โรงบาลรัฐเขาก็ดีนะคะ เขาจะอัลตร้าซาวด์ดูน้องทุกครั้งที่ไปเลยค่ะ ซาวด์ดูน้องทุกเดือนเลย

Đọc thêm

บ้านนี้ฝากเอกชน ฝากครรภ์ตอน 7 weeks ช่วงแรกนัด2 weeks ครั้ง พอเข้าไตรมาส2 นัด4weeksครั้ง ทุกครั้งที่ไป อัลตราซาวด์ดูความสมบูรณ์น้องให้ทุกครั้งเลยคะ .แต่ถ้ารัฐบาล จะนานๆนัดที ไม่คอยซาวให้คะ จะซาวให้ครั้งแรกเพื่อดูอายุครรภ์ กับตอน 20week อัลตราซาวด์ใหญ่ทีเดียว แล้วก็ตอนใก้ลคลอด เท่าที่ทราบมา

จริงๆต้องนัดทุกเดือนค่ะ บ้านนี้ไม่ได้ซาวทุกครั้ง ถ้ามีฉีดวัคซีนก็ไม่ได้ซาวแต่ได้ฟังเสียงหัวใจ ส่วนใหญ่จะเป็นไปตามแผนการตรวจของหมอ แค่ถ้าช่วงเดือนท้ายๆใกล้คลอดจะนัดถี่ขึ้น เดือนละ 2 ครั้งค่ะ

เราไปฝากครรภ์​21wค่ะ​ 1พฤษภา 8พฤกษ​าเมื่อกี้หมอนัดอัลตราซาวนด์ 5มิถุนาหมอนัดตรวจ​ แต่แปลก​ หมอต้องนัดทุกเดือนนะคะแม่ นี่เราก็พึ่งรู้ว่าท้องเหมือนกันค่ะ​ เลยฝากช้า

Đọc thêm

ไม่ปกติค่ะ ของเราตอนนี้ 27 วีค นัดทุก 2-3 อาทิตย์ ก่อนหน้านี้ประมาณเดือนละครั้ง ค่ะ คุณหมอซาวด์ให้ทุกครั้ง ฝากคลินิกแบบพิเศษ ผ่าโรงพยาบาลรัฐค่ะ

Thành viên VIP

ไม่ปกติค่ะ แบบนี้ นานไปค่ะ ต้องนัดทุกเดือนค่ะ ไตรมาส 3 จะนัดถี่ขึ้น อาจจะ 2 อาทิตย์ 1 ครั้ง ได้อัลตราซาวด์ทุกเดือน นะค่ะ

บ้านนี้ฝากรพ.รัฐหมอนัดทุกเดือนนะคะ แต่ไม่ได้ซาวด์ให้ทุกเดือนเหมือนคลินิก อนามัยนัดเดือนละครั้งเหมือนกันค่ะ

ไม่ปกติค่ะ ของเรานัดทุกเดือนช่วงถึงเดือนกำหนดคลอดยิ่งนัดถี่ แนะนำแม่ย้ายฝากครรภ์ที่ใหม่นะคะ

Influencer của TAP

นี้ฟากโรงพยาบาล หมอนัดทุกเดือนเลยค่ะ ฉีดวัคซีนบาดทะยัก ไอจาม และยังมีโรงเรียนพ่อแม่ด้วยนะคะ 27w แล้วค่ะ