ผลตรวจออกมาแบบนี้คุุณแม่ท่านไหนเคยเจอบ้างคะ

บ้านนี้ตรวจคัด​กรอง​ดาวน์​ซิน​โ​ด​รม​ผลออกมาปกติ​ แต่มีผล​ NTD(signed)​ เป็น​Increased คุณแม่ท่านไหนที่ตรวจและผลออกมาเป็นแบบนี้​ น้องจะเป็นอะรัยมั้ยคะ​ ขอประสบการณ์​ความรู้​จากแม่ๆหน่อยนะคะ​ ขอบคุณ​คะ

ผลตรวจออกมาแบบนี้คุุณแม่ท่านไหนเคยเจอบ้างคะ
2 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Neural tube defect (NTDs) หรือ ภาวะหลอดประสาทไม่ปิด เป็นความผิดปกติตั้งแต่กำเนิดของระบบประสาทส่วนกลางและไขสันหลัง พบได้บ่อยเป็นอันดับสองรองจากโรคหัวใจพิการแต่กำเนิด(1) เกิดจากการที่ท่อระบบประสาท (neural tube) ปิดตัวไม่สมบูรณ์ในช่วง 3-4 สัปดาห์หลังปฏิสนธิ(อายุครรภ์ 5-6 สัปดาห์) ทำให้เกิดความผิดปกติกับกระดูกสันหลัง ไขประสาท สมอง รวมทั้งกล้ามเนื้อและผิวหนังที่อยู่เหนือบริเวณดังกล่าว https://w1.med.cmu.ac.th/obgyn/index.php?option=com_content&view=article&id=1444:neural-tube-defect-ntd&catid=45&Itemid=561 ปล.ไม่รู้ใช่ไหมนะคะพอดีหาข้อมูลให้ ลองกดอ่านทั้งหมดดูนะคะ ปล2.คุณหมอควรให้ข้อมูลทั้งหมดโดยละเอียดกับคุณแม่นะคะ ปล3.รอลุ้นผลอีก 10 วันเหมือนกันค่ะ ถ้าเจอหมอจะถามให้นะคะ

Đọc thêm
3y trước

ขอบคุณ​ค่ะ😊😊

หมอบอกว่านี้ไม่ใช่ผลนิฟตี้ค่ะ ไม่แม่นยำ ถ้ามีปัญหาหรือความเสี่ยง ควรตรวจดูนะคะ ถ้าผลนิฟตี้ออกมาไม่ดีก็ควรเจาะน้ำคล้ำตรวจต่อค่ะ

3y trước

ขอบคุณ​มากๆเลยนะคะ🙏🙏🙏

Câu hỏi liên quan