เบาหวานขณะตั้งครรภ์

น้ำตาลสูงมากเลยค่ะ กินได้น้อยมากมากกก ขนาดกินน้อยยังน้ำตาลสูง หมดกำลังใจเลยค่ะ กินน้อยก็กลัวไม่ลงลูก เครียดสุดๆ แม่ๆคนไหนกำลังตั้งครรภ์อ่อนๆคุมน้ำตาลก็ดีน้าาา ทางนี้เจาะเลือดจนนิ้วพรุนแล้วค่าาา

11 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ทางนี้ 32 วีค เบาหวานเล่นกัน เน้นโปรตีนไม่มันและผักค่ะ ยังไงก็ลงลูก แป้งกินแบบนับคาร์บค่ะ อย่างด น้อยเกินน้องจะไม่โต ปรับการกินเบาหวานต้องใช้เวลาๆค่ะ น้ำตาลจะค่อยๆลง ถ้าวัดหลังกิน 1 ชม บางครั้งก็จะเกินหน่อยๆไม่เยอะค่ะ ขอให้ชม 2 ลงมาได้ น้ำตาลไม่ลอยก็โอเคค่ะ ส่วนน้ำตาลหวานๆในอาหารและน้ำหวานต่างๆ ข้าวเหนียว งดไปเลยค่ะ ทำไปยาวๆ น้ำตาลจะค่อยๆลงจนควบคุมได้ค่ะ น่าจะใกล้คลอดแล้วเหมือนกัน สู้ๆค่ะ ทางนี้ก็คุมหนักมาก

Đọc thêm
2y trước

เส้นก๋วยเตี๋ยวนี่งดยาวมาตั้งแต่ 22 วีคแล้วค่ะ อดกิน คาร์บเยอะเกินไป

บ้านนี้ก็เบาหวานตั้งครรภ์ ค่ะ เเม่เน้นโปรตีนค่ะ เรากินสูตร 2:1:1 คือผัก2ส่วน ข้าวกล้อง1ส่วน เนื้อสัตว์1ส่วนค่ะ เอาอยู่ค่ะเเม่ คุมอาหารจน นน.ลดไป4โล แต่น้อง นน.ตามเกณฑ์ค่ะ อีกอันจมูกข้าวไรเบอรี่บดผงค่ะ ชงดื่มก่อนนอน คุมหิวตอนดึก เช้ามาน้ำตาลไม่สูงลค่ะ ใดๆคือมีวินัยในการเลือกกินค่ะเเม่ เน้นทำกับข้าวทานเอง คุมอยู่เเน่นอนค่ะ

Đọc thêm
2y trước

กำลังปรับตัวค่ะ ช่วงแรกรับไม่ค่อยได้ เครียดมากกก

บ้านนี้น้ำตาล166 ตอนนี้ทานข้าวไรเบอร์รี่ผสมกับข้าวกล้องกข43 และชงจมูกข้าวไรเบอร์รี่กินทุกวัน ตอนนี้หลังกินน้ำตาล125ไม่เคยเกิดนี้ หมอบอกยุในเกณ ทั้งๆทีไม่ได้คุมน้ำตาล กินปกติทุกอย่าง อยากให้แม่ลองหาซื้อมากินคะ มันดีจิงๆ #ข้อเสียลูกตัวโตหน่อยกลัวจะคลอดลำบาก 😊

Post reply image
2y trước

ขอบคุณค่ะแม่

ตอนท้องน้ำตาลขึ้นเหมือนกันค่ะ แต่ไม่ถึงกับต้องกินยา ปรับเป็นทานข้าวกล้อง งดสิ่งเหล่านี้-->ของหวาน +เบเกอรี่+ น้ำผลไม้ปั่น+ไอศกรีม+ผลไม้สดที่หวานจัด สักพักจะเริ่มดีขึ้นค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ

2y trước

กำลังปรับตัวค่ะแม่ ขอบคุณนะคะ

บ้านนี้ก็เป็นเบาหวานตั้งแต่ครรภ์ได้3เดือนเหมือนกันเจาะนิ้วทุกวันเลย เรากิน6มื้อแบ่งเป็นมื้อเล็กๆเน้นโปตีนเยอะหน่อย..อย่าไปเครียดมากนะแม่คนเราก็มีบ้างที่อยากกินของหวานคำสองคำแค่หายอยาก สู้ๆนะ

2y trước

ขอบคุณค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ ตอนนี้ 19 w ถ้าน้ำตาลเฉลี่ยอยู่ที่ 110-115 แต่ไม่สูงกว่าค่าปกติ (120) อย่างนี้ถือว่าโอเคอยู่ไหมคะ หรือควรลดลงไปอีกดีคะ

ลองเปลี่ยนเป็นข้าวไร้เบอร์ดูค่ะเน้นกินผักและเนื้อสัตว์เยอะๆลดเข็มลดหวานเอาค่ะ เพราะทำแล้วไปตรวจน้ำตาลไม่สูงอีกเลยค่ะ

2y trước

กำลังปรับตัวอยู่ค่ะ แต่เป็นคนอ้วน เน้นโปรตีนหนักมากกก

ต้มน้ำใบเตยกินนะคะคุณแม่ บ้านนี้ก็ตรวจน้ำตาลไม่ผ่าน กินน้ำใบเตยแทนน้ำปล่าวทุกวัน ตอนนี้ปกติดีแล้วค่ะ ลองดูนะคะคุณแม่

2y trước

เคยกินอยู่ค่ะ แต่ยังไม่ค่อยลงเท่าไหร่ กำลังจะลองกินคู่กับชาใบหม่อน

คุมอาหารค่ะ เลือกทาน ต้มน้ำใบเตยกินแทนน้ำเปล่าลดค่านำ้ตาลได้ดีมากค่ะ บ้านนี้เป็นทั้งเบาหวาน ความดัน ตอนท้องแรก

กินฝรั่งคุมนำตาลได้ค่ะพี่แม่บ้านนี้ก็เปนค่ะนำ้ตาลขึ้นสูงเหมือนกันค่ะกินฝรั่งแล้วลดลงค่ะช่วยได้เยอะค่ะ

Câu hỏi liên quan