ปรึกษาหน่อยค่ะ

น้องเป็นผื่นที่แก้ม มานานแล้วตั้งแต่1เดือน ตอนนี้3เดือนแล้วค่ะ ไปหาหมอก็ไปมาแล้ว ซื้อยาหลายยามากมาทาก็ไม่หายเลยค่ะ ยุบนิดๆหน่อยแล้วก็เห่อขึ้นมาอีก บ้านไหนพอเป็นแบบนี้บ้างคะ น้องจะหายเองหรือพอมีอะไรแนะนำบ้างไหมคะ

ปรึกษาหน่อยค่ะ
58 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้น้องก็เป็นคะ เป็นเยอะมาก จนน่าสงสาร ทีแรกจะรอให้น้องหายเอง แต่ก็ไม่หาย เลยปรึกษาคุณหมอ หมอบอกเป็นเรื่องปกติของเด็ก หมอไม่ได้ให้ครีมอะไรมาทา เลยลองซื้อครีมเฟแอนด์เมออแกนิคในเฟสมาใช้เพราะเห็นรีวิวคุณแม่หลายท่านใช้แล้วน้องหาย พอทาไปเหมือนนเองเป็นเยอะกว่าเดิม คิดว่าน้องแพ้ แต่ลองเทสใต้ท้องแขนกับที่คอน้องก็ไม่เป็นผื่นแพ้ เลยทาให้น้องต่อ จนหน้าน้องดีขึ้นเรื่อยๆคะ (บ้านนี้ทาให้น้อง2อาทิตย์ดีขึ้นชัดเจนคะ)

Đọc thêm
Post reply image
5y trước

บ้านนี้ก็สั่งมาทาค่ะ 2 อาทิตย์ไม่ยุบเลยเลิกทา ตอนนี้ทายาของหมอผิวหลัง เริ่มเบาลงแล้วค่ะ ไม่รู้ว่าจะเห่อขึ้นมาอีกรึป่าว

ลูกเราเคยเป็นค่ะ คุณ​หมอบอกว่าแพ้นมวัว ต้องเปลี่ยนนม และเปลี่ยนผลิตภัณฑ์​ทุกอย่างที่ใช้ ครีม สบู่ ยาสระผม และได้ยาภูมิแพ้มาทาน ประมาณ 2 สัปดาห์​ อาการน้องดีขึ้น แนะนำคุณ​แม่พาน้องไปพบคุณหมอ​ด้านภูมิแพ้นะคะ สู้​ๆ เป็นกำลังใจให้นะคะ เดี๋ยว​ก็หายค่ะ

Thành viên VIP

น้องทานนมอะไรค่ะ คล้ายๆลูกเราเลยค่ะ ลูกเราเกมือนจะแพ้โปรตีนจากนมวัว ตอนนี้หมอให้กินนมผงสูตรเฉพาะเด็กแพ้นมวัว ทายา TA ครีม หน้าเริ่มยุบแล้วค่ะ เจาะเลือดไปตรวจแล้วว่าแพ้อะไร รอผล 10 วัน ( ทานนมแม่ก็แพ้ผ่านน้ำนมแม่ได้ค่ะ ถ้าแม่กินนมวัว ขนมปัง ชีส )

Post reply image
5y trước

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ นี้ยังหาสาเหตุไม่ได้เลยค่ะ

เค้าเอามือเข้าปากเเล้วถูหน้ารึป่าวคะที่บ้านก็เป็น ไปหาหมอหมอให้ยา TA มาทาก็ยุบพอเอาน้ำลายถูหน้าก็มีขึ้นมาบ้างค่ะ ตอนนี้ใช้ครีม eucerin omega ทาให้ก็ดีขึ้นค่ะ ไม่งั้นเเม่ลองพาไปเช็คภูมิแพ้ดูนะคะลูกอาจจะเเพ้อาหารผ่านนมเเม่หรือเเพ้นมวัวค่ะ

Post reply image

น้องเป็นคะ ปรึกษาหมอผิวหนังเด็กและหมอภูมิแพ้คะเป็นหนักจนแผลพุพองปรากฏว่าแพ้อาหารผ่านนมแม่ แม่จึงต้องงดไข่ นมวัว แป้งสาลี ถั่ว และอาหารทะเล ในช่วงที่ลูกยังกินนมแม่ หลังจากแม่งดแล้ว ผื่นดีวันดีคืนเลย ร่วมกับทายารักษาผื่นไปด้วยคะ

บ้านนี้ใช้ตัวนี้ค่ะ ไปหาหมอมาหมอบอกว่าเป็นโรคต่อมไขมันอักเสบ จะเกิดขึ้นในเด็กทารก ตั้งแต่ 3 สัปดาห์ขึ้นไป หมอเลยจัดยาตัวนี้มาให้ทา หลอดละ 480 บาท ดีมากเลยนะคะ ทาไปวันนึง ผื่นยุบ ไม่ขึ้นเยอะเหมือนหลายวันก่อน ลองไปหาหมอดูนะคะ

Post reply image

บ้านนี้ก็เป็นคะ เพิ่งไปหาหมอที่ รพ.ศิริราชมา หมอบอกเกิดจากเชื้อแบคทีเรีย น้องเป็นมากจนมีน้ำเหลืองซึมออกมา หมอเลย ให้น้ำเกลือมาประคบ แล้วยามาทา และก็ให้ครีมทาหน้าของยูเซอรีน ทามาได้วันเดียวหน้าดีขึ้นเยอะเลยคะ

Post reply image
5y trước

เมื่อเช้าไปหาหมอผิวหนังมาละคะ เดี๋ยวถ้าไม่หายไม่ยุบจะลองซื้อแบบที่แนะนำมาทาค่ะ

Thành viên VIP

เปนเหมือนกันค่ะ...เอายามาทาผื่นสีแดงๆหายแต่ยังเปนผดขั้นยุค่ะ...ตอนแรกก็ตกใจหมอบอกว่าธรรมดาของเด็กแล้วก็จะหายไปเองค่ะเปนเพราะฮอร์โมนแม่หมอบอกมาค่ะ.....ห้ามไม่ให้หอมแก้มค่ะ

ที่บ้านก็เป็นค่ะแต่น้องไม่เป็นเยอะขนาดนี้ค่ะใช้สำรีชุบน้ำอุ่นเช็ดน้องเลยหายค่ะบางทีก็อาจจะเกิดจากน้ำยาซักผ้าก็ได้ค่ะเพราะที่บ้านก็เปลี่ยนน้องเลยหายค่ะ

บ้านนี้เป็น. พาหาหมอ แนะนำให้ใช้ Aveeno baby ครีมเป็นหลอด สำหรับเด็ก. ก้อเลยหาซื้อมาลอง ตอนแรกลองทาขา แขน ตอนนี้ ทั้งหน้า ทั้งตัวทาหมด ดีขึ้นเยอะเลย. แนะนำหาหมอค่ะ.

Câu hỏi liên quan