นอนเยอะ

นอนเยอะทำให้คลอดลูกยากจริงมั้ยค่ะ แม่ชอบบ่นว่าเรานอนเยอะจะทำให้คลอดลูกยาก

37 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไม่จริงค่ะ เป็นแค่กุศโลบาย คนท้องควรพักผ่อนให้เพียงพอค่ะ คลอดยากง่ายขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย น้ำหนักลูกเยอะเกิน ลูกไม่กลับหัว กระดูกเชิงกรานแคบ รกไหล ฯลฯ บางเรื่องทำหูทวนลมไปดีกว่าค่ะ ให้หมอเป็นคนวินิจฉัยว่าร่างกายเราเหมาะสมกับการอยู่เฉย ๆ หรือสามารถออกแรงหนัก ๆ ได้ดีกว่าค่ะ

Thành viên VIP

จากใจ บ้านนี้ที่พึ่งคลอดน้องมา 2 อาทิตย์ ตอบตรงนี้เลยว่า นอนเถอะค่ะ นอนเยอะๆเลย น้องออกมาเดี๋ยวเข้าใจเลยค่ะ แต่ก่อนตอนยังไม่คลอด ก็คิดว่าเออมันจะขนาดนั้นเลยหรอ พอมาเจอกับตัวรู้ซึ้งเลยค่ะ ตอนนี้ยังไม่คลอดแม่อาจจะยังไม่ค่อยเข้าใจ สักวันแม่จะเข้าใจเองค่ะ55555

4y trước

จริงที่สุดค่ะ 5555

เราก็นอนเยอะเพราะเราง่วงทั้งวัน ทำไรนิดหน่อยก็เหนื่อย แต่ก็กลัวที่บ้านบอกว่าเราขี้เกียจ เลยต้องลุกไปทำอะไร ล้างจาน ให้ข้าวหมา ออกไปซื้อของ ทำกับข้าง บลาๆๆ นี่บ้านเราเองนะไม่ใช่บ้านแฟน ถ้าไปอยู่บ้านแฟนเราคงต้องทำทุกอย่างเเน่ เค้าไม่ได้อยากใช้แต่เราทำเอง

ที่บ้านบ่นตั้งแต่ท้องได้2เดือนละค่ะไม่ให้นอนบอกจะคลอดยากแต่ช่วง2เดือน3เดือนกินมากนอนมากตอนนี้5เดือนแล้วบางทีก็นอนเหมือนเดิมแต่ไม่นอนนานค่ะญาติเคยออกยากจะออกก็ไม่ออกจนต้องผ่า

ไม่จริงค่ะเราทำงานจนเกือบคลอด มีแต่คนบอกจะคลอดง่ายแน่เลย เดินเยอะ พอถึงวันคลอดนอนปวดท้องรอคลอด21ชม.ทรมานเกือบตาย สุดท้ายได้ผ่าออก ไหนล่ะใครที่บอกว่าคลอดง่ายมานี่สิ๊ 🤣🤣🤣

4y trước

ใช่ค่ะ ตอนนี้แม่เรากลัวเราจะแท้ง ให้พักผ่อนเยอะๆ แต่ให้เดินบ้าง เราก็ทำงานบ้าน ช่วงเช้าถ้าไหวก็ไปขายของกับแม่บ้าง แบบนี้เราก็ไม่เคลียดแม่เราก็ดีใจที่หลานแข็งแรง

เรานี่โดนบ่นทั้งบ้านเลยค่ะทั้งเเฟนเเม่เเฟนเเม่เรา บอกเราจะคลอดยากให้เดินบ้าง เเต่บางทีมันง่วงคะอยากนอนอย่างเดียวมากกว่าไม่มีใครเข้าใจเลย🤣🤣

บ้านนี้ที่บ้านกับที่บ้านแฟนให้พักผ่อน อยากนอนแต่นอนไม่ได้น้องถีบจนจุกต้องลุกหาอะไรทำตลอด ทุกวันนี้เดินทำนู้นนี้จนโดนบ่น ว่าไม่พักผ่อนบ้าง

เท่าที่ศึกษามา เค้าบอกให้นอนอย่างน้อย 7-8 ชั่วโมงนะค่ะ การพักผ่แนเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคนท้องค่ะ พักผ่อนให้เพียงพอทำให้คลอดง่ายค่ะ

ไม่จริงนี่นอนน้อยมากกกกก ตอนคลอด คลอดยากมากๆเพราะน้องตัวใหญ่ แถมแม่พักผ่อนน้อยไม่ค่อยมีแรงเบ่ง ทางที่ดีพักผ่อนเยอะๆนะ

คนท้องร่างกายอ่อนเพลีย เหนื่อยง่าย จำเปนต้องนอนพักผ่อนเยอะๆค่ะ เชื่อในสิ่งที่ควรเชื่อเปนเรื่องๆไปค่ะ

Câu hỏi liên quan