ฝากครรภ์ท้องแรก

#ท้องแรกคะ พอดีเราไปฝากท้องแล้วคุณหมอคำนวณให้ประมาณ 5 w แล้วแต่คุณหมอให้แค่ยาบำรุงมาทานนัดอีกทีคือ 2 ธค. คือเป็นถามแม่ๆบ้านอื่นว่าเริ่มฝากกันกี่ week คะ😊#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

33 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ของเค้าก็หมอไล่กลับมา2รอบแล้วได้ไม่ได้ฝากสักที รอบแรกพยาบาลว่า6วีคหมอก็นัดใหม่ไปซาวตอน2พย.ก็พึ่งได้6+4หมอก็นัดฝากใหม่อีก8ธค. ไม่รู้ว่าเปลี่ยนกฏใหม่หรือว่ายังำงเพราะบางที่สามารถฝากได้เลยไม่ต้องรอ

ไปตอน 5 วีคก้ได้ยาบำรุงมาทานเหมือนกันค่ะ พอดีหมอที่รับฝากครรภ์ได้ออกเวรแล้ว เหลือแต่หมอสูติที่ไม่ได้อยู่ประจำที่รพ. ซาวด์ตอนนั้นยังไม่เห็นหัวใจหมอเลยนัดอีก 3 อาทิตย์มาซาวด์อีกทีแล้วฝากครรภ์ค่ะ

ตรวจเจอตอน 6weeks แล้วรีบไปฝาก หมอให้ตรวจเลือดทั้งพ่อทั้งแม่ ตรวจมะเร็งปากมดลูก อัลตร้าซาวด์ทางช่องคลอดดูว่าท้องนอกมดลูกหรือไม่ แล้วให้วิตามินกับโฟเลตกลับมากิน นัดอีกที 2weekถัดไป

ท้อง4เดือนกว่าแล้วยังไม่ได้ฝากเลยจ้า ว่าจะฝากตอน5เดือนค่ะ แต่หมอก็นัดตรวจโน้นนี่ตามปกติ ขึ้นอยู่กับเราว่าเราจะฝากตอนไหน นี่จะฝากที่คลินิกจ้า

หาหมอตอน4วีคค่ะ หมอให้ยาบำรุง นัดฝากตอน9วีค รอให้เจอตัวได้ยินเสียงหัวใจก่อนหมอถึงจะฝากให้ค่ะ เดือนแรกน้องยังเล็กมากเห็นแค่ถุงครรภ์อยู่นะคะ

ฝากตอน 10 w ค่ะ ได้ซาวด์เจอน้องเลย และได้ฟังเสียงหัวใจ และได้โฟลิคมาค่ะ รพ.รัฐ ฝากฟรี ปกส.

Đọc thêm

ตอนนี้ 9 w. แล้วค่ะ ยังไม่ได้สมุดฝากครรภ์ หมอนัดอีกที่ 3 ธ.ค.ไปตรวจเลือด

5wจ้า เจาะเลือดพร้อมสามี ได้ยาบำรุงมา หมอนัดอัลตร้าซาวด์อีกทีตอน2เดือน

รุ้ปุ๊ปอีก 2 อาทิตไปฝากค่ะ ตอนนั้นติดโควิดพอดี เลยฝากช้า น่าจะประมาณ 6-7 w

Thành viên VIP

ครัังแรกไปตรวจเจอตอนประมาณ8wได้ยาบำรุงมากิน หมอนัดฝากอีกที16wกว่า