8เดือนกว่าแล้วค่ะ

ทุกครั้งที่หมอนัด ทำไมเขาไม่ซาวให้ ไม่บอกน้ำหนักลูกในครรภ์ได้แต่ฟังเสียงหัวใจลูก บางทีก้อยากซาวดูว่าลูกแข็งแรงมั้ย อยากรุ้น้ำหนักลูกตามเกณณ์รึป้าว มีใครเปนแบบนี้บ้างคะ

28 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

รพรัฐใช่ไหมของเราก้เปนแบบนี้ ได้ฟังหัวใจ ซาวรอบแรกตอน20วีค พอซาวอีก 28-29. ละใกล้คลอด แค่นั้น ไม่บอกอะไรเลยว่ากี่กรัมเปนยังไงเพศ เพราะน้องนอนท่าที่มองไม่เหน เราเลยไม่รู้อะไรเลย จะถามก้เกรงใจ ส่วนมากก้เคยถาม แต่แบบมันขึ้นยุที่ท่าเด้กไรงี้เลยไม่ถามเลย

5y trước

ดีค่ะ เราะได้สบายใจด้วย

แม่กี่วีคแล้วคะ รพ.รัฐ ซาวตอน2ครั้ง ครั้งแรกตอนสี่-ห้าเดือน ครั้งสองตอน36วีคคะ ถ้าไม่สบายใจไปซาวคลีนิคคะ บ้านนี้แอบไปซาวคลีนิคสองสามครั้ง จนมั่นใจว่าน้ำหนักตามเกณฑ์แข็งแรงสมบรูณ์ สบายใจแม่เลย☺️

Đọc thêm

เป็นเหมือนกันค่ะ ซาวเเต่ตอนฝากครรครั้งแรก. จนตอนนี้8เดือนกว่าเเร้วยังไม่ซาวให้เลยค่ะได้ฟังเเต่เสียงหัวใจลูก ขอซาวก็ไม่ซาวให้ค่ะบอกว่าลูกปกติแข็งแรงดี

5y trước

ใช่ค่ะ เขาบอกจะซาวให้ก้ต่อเมื่อรุ้สึกผิดปกติ

แม่บ้านนี้ถามหมอที่ รพ. มาจร้าหมอบอกว่าไปรอซาวตอนคลอดว่าน้องตัวใหญ่ไปไหมน้ำหนักเยอะไหมแม่จะคลอดได้รึป่าว ประมาณนี้จร้า ฟังแต่เสียงหัวใจเหมือนกันค่ะ

5y trước

ธรรมชาติค่ะ

ถ้าเป็นคลีนิคหรือเอกชนขอหมอได้เลยค่ะ แต่ถ้าเป็นรัฐบาลเค้าจะซาวด์ให้แค่3 ครั้งตลอดการตั้งครรภ์นะคะ นอกจากมีอะไรผิดปกติเค้าถึงจะซาว์ดเพิ่มเติมให้ค่ะ

5y trước

เพิ่งซาวไปรอบเดียวเองค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ ไม่บอกน้ำหนักลูก ตอนนี้ 32+ แล้วค่ะ เรายังไม่รู้เลยน้ำหนักลูกตามเกณฑ์หรือป่าว ตั้งแต่ไปฝากจนตอนนี้ ซาวให้แค่ 2 ครั้งเองค่ะ

5y trước

เราครั้งเดียวเองค่ะตอน4เดือน ตอนนั้นซาวดูอายุครรภ์

ฝากคลีนิค หมอซาว์นให้ทุกครั้งค่ะ เเจ้งน้ำหนักน้อง เเนะนำดีมากค่ะ ฝากกับหมอคลีนิคที่เป็นหมอเฉพาะทางสูติเเละรับทำคลอดโดยตรงด้วยค่ะ

ทำไมไม่ถามหมอคะ ถามในนี้ไม่มีใครตอบได้หรอกค่ะ นัดคราวหน้าขอหมอซาวน์หรือไปซาวน์คลินิคเองก็ได้ค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ น้ำหนักลูกก็ไม่บอก ไปหาเมื่อวานก็ไม่ซาวด์ให้ ท้องได้7เดือนแล้วซาวด์2ครั้ง

5y trước

เหมือนกันค่ะ บางทีก้อยากดูการพัฒนาการของลูก

เป็นเหมือนกันค่ะใจเราก็อยากรู้ว่าพัฒนาการของลูกไปถึงไหนแล้วแต่ก็ได้แค่ฟังเสียงหัวใจ

5y trước

ใช่ค่ะ การได้ซาวเห้นตัวลูกก้มีความสุขแล้วค่ะ

Câu hỏi liên quan