ชีวิตคู่ตอนนี้

ทุกคนคะ สามีเราตัดปัญหาทุกอย่างด้วยการแยกทางกัเราซึ่งไม่กี่วีคลูกก้กำลังจะเกิดเราเคว้างไปหมด เดิมก้ไม่ได้อยู่ด้วยกันเพราะหน้าที่แต่ระหว่างเราท้องตั้งแต่จนจะคลอดเราไปหาหมอเองหมดเลยเราดูแลตัวเองได้มาตลอดเขาก้ส่งเงินให้ไปหาหมอตอนนั้นเรายังไม่เลิกกัน แต่ช่วงสงกรานต์เรากะจะได้เจอกันแล้วหลังจากไม่เจอ2เดือน เราดันติดโควิดค่ะ😭ติดจากที่ทำงานแล้วกะว่าวันหยุดนี่เขาลงมาจากหน้างานจะมาหาเรา สุดท้ายก้ทะเลาะด้วยสาระพัดเรื่องเงิน งาน การใช้ชีวิตเราสองคน เพราะงานเขาต้องเดินทางเราก้มีงอแงบ้างเราอยากได้ขีวิตแบบครอบครัว แต่ธุรกิจเขามันต้องเดินทางไปหน้างานบ่อยเพราะเขากะพ่อเปนเจ้าของธุระกิจเหมาก่อสร้างรายใหญ่ ตัวเราเองทำงานรพ.แต่ก้จะโทร แชทคุยตลอด แต่มันพังเพราะปากเราเองเราด่าเขาบ่อยเรามีอะไรก้พุดให้เค้าฟังจนเค้าหมดความอดทนกะเรา เค้าบอกหมดแล้วความรู้สึกแต่ปกติเราก้ผ่านมาตลอดถ้าทะเลาะ อาจเปนเพราะธุรกิจที่บ้านเขากำลังมีปัญหาเกือบล้มละลายเพราะฟ้องร้องด้วย ไหนเมียจะคลอดลูกเงินก้ไม่มีให้เราเองก็ไม่ขอเลยเพราะเราก้มีเงินเดือน คือปัญหาทุกอย่างสุ้มากะเขาตลอดปต่เขาถอดใจเพราะ หมดความอดทนที่เราด่าเขาและที่เราพุดว่าถ้าเกิดลูกมาไม่มีใครดูจะไปฝากบ้านเด้กก่อนเขาก้มองว่าเราดูถุกเขาไม่มีปัญญาเลี้ยงแบบนี้ ง้อเขามา5วันแล้วค่ะ โทรหาก้ไม่รับ แชทก็ไม่ค่อยอ่านถามอยุ่คำเดียวว่าใครเลี้ยงลูก เราก้ง้อยอมรับผิดเราอ่อนใส่มากเราไม่อยากเลิกเราคิดว่าขอโอกาสแล้วไปได้ต่อเพราะมันเรื่องแค่นี้เอง แต่สุดท้ายเขาก้ไม่เอาเลยค่ะ ลุกที่จะเกิดก้จะมาแค่ทำเอกสารไม่สนใจเลยว่าเมียกะลูกจะอยุ่ยังไงตอนเกิด ลำบากมั้ยเจ้บแผฃมั้ยเขาไม่นึกถึงตรงนี้เบย เราท้อค่ะ เราไม่คิดว่ามันจะขนาดนี้ สงสารลูกร้องไห้ทุกวันโควิดที่ติดก้ไม่หายสักที #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ ที่อ่าน ใจหายเหลือเกินค่ะ ไม่รุ้ว่าจะทำไงต่อไป

2 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ใจเย็นๆนะคะ เรามีแฟนคล้ายๆแบบนี้เหมือนกันคือบางทีเราไม่ได้ว่าอะไรเค้าเราพูดนำ้เสียงปกติคำปกติเลย แต่หลายๆครั้งเค้าคิดว่าเราดูถูกด่าว่าเค้า เราใช้เวลาอธิบายหลายไปรอบ เป็นพันๆรอบเลยเราต้องใช้ความใจเย็นเพราะเราเองก็อ่อนไหวง่ายบางอย่างเค้าไม่ได้ว่าอะไรเราแต่เราคิดว่าเค้าว่า หลายๆครั้งทะเลาะกันแต่ก็ปรับความเข้าใจค่อยๆขอโทษวางกติกาใหม่ทุกๆครั้ง เราสัญญากันไว้เลยว่าบางทีทั้งเขาทั้งเราคาดหวังให้เปะขนาดนั้นตลอดไม่ได้ เราก็เลยเข้าใจเค้ามากขึ้น เค้าก็เข้าใจเรามากขึ้น อะไรที่จะผิดใจกันจะเปิดประเด็นคุยกันเลยก็เลยไม่ถึงจุดที่ต้องแยกทางกัน คือแฟนเราก็เคยทำงานคล้ายๆแฟนเธอมาก่อนนะแล้วโดนช่างหลอกเลยเลิกเพราะเกิดปัญหาเอาจริงๆงานที่แฟนเธอทำดูง่ายได้ตังเยอะแต่มันเป็นอีกงานนึงที่โดนโกงโดนหลอกได้ง่ายมากๆ ทั้งเรื่องสเปคงานทั้งลูกค้าที่อาจจะเรื่องมากอีก คนเรา เราไม่ได้มีความเครียดแค่ฝ่ายเดียวแต่แฟนก็เครียด ต่างคนต่างต้องอดทน เราว่าเธอต้องทบทวนใหม่ขอโทษแฟน ส่วนเขาจะให้อภัยมั้ย เธอต้องให้เวลาเขาหน่อย ต้องทบทวนหลายๆอย่างมากขึ้น เขาอุสส่าดูแลลูกจนไกล้คลอดแล้วคงไม่ทิ้งง่ายๆหรอกมั้ง ยังไงก็ลองให้เวลาเค้าหน่อยเราก็ทบทวนใจเย็นบ้าง งานแฟนมันก็เครียดมากพอแล้วยิ่งมาเจอเราอีก เขาคงเจ็บเลยต้องเดินออกไปหาเซฟโซนของตัวเองนั้นแหละ ขอให้โชคดีละกันนะสู้ๆ

Đọc thêm
2y trước

งั้นต้องทำใจแล้วแหละค่ะ เราพอเลี้ยงเองไหวก็สู้เองไปก่อนนะคะ สู้ๆ

สู้ ๆค่ะแม่เป็นกำลังใจให้แม่นะคะ ขอให้หายไวๆนะคะ ✌🏻✌🏻คนท้องต้องการกำลังใจ และการดูแล เมียท้องแก่ติดโควิด แต่ผัว เฮ้อ! 😮‍💨

2y trước

สู้ค่ะแม่ อย่าพึ่งหย่าจนกว่าน้องจะคลอดนะคะ อย่างน้อยลูกก็ได้สิทธิ์ตามกฏหมาย วันหน้าไม่ส่งเสียยังฟ้องเอาค่าเลี้ยงดูได้ค่ะ