จำเป็นต้องให้นมลูกจากนมเเม่ตลอด 6 เดือนจริงไหม

ทางโรงพยาบาลที่เราไปคลอด บอกว่าต้องให้นมลูกด้วยนมเเม่ ตลอด 6 เดือน ห้ามให้ลูกกินอย่างอื่น น้ำก็ด้วย

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

จำเป็นค่ะ เพราะนมแม่มีสารอาหารครบถ้วน ที่สำคัญคือมีภูมิคุ้มกันที่ดีมาก ทำให้น้องสุขภาพแข็งแรง ไม่ป่วยง่ายตั้ง แต่เล็กจนโต มีความเสี่ยงเป็นภูมิแพ้ต่ำมาก มีงานวิจัยบอกว่าเด็กที่กินนมแม่นานมีแนวโน้มเป็นคนใจเย็น เรียกได้ว่าเป็นอาหารทิพย์ของทารกเลยค่ะ ถ้านมแม่มีพอเลี้ยงน้องให้กินเลย 6 เดือนถึง 1ขวบเลยก็ยิ่งดีค่ะ และที่ไม่ให้ดื่มน้ำเพราะในนมแม่มีน้ำและสารอาหารเพียงพอแล้ว การให้ลูกกินน้ำจะทำให้กินนมได้น้อย อาจไม่โตตามวัยค่ะ

Đọc thêm

สมัยก่อน การแพทย์ก้าวหน้าบ้างแต่การสื่อสารไม่ทั่วถึง คนเลยให้เด็กทารกกินน้ำ กินกล้วยกันไป ตอนนี้โลกเปิดเชื่อหมอเลยค่ะ ดีสุดแล้ว ต่างประเทศเค้าก้าวหน้าไวกว่าเรา เด็กเค้ากินนมแม่กันยาวๆ ดีที่สุดค่ะนมแม่ แม้จะใสบ้าง ข้นบ้าง ดีเสมอค่ะ

Thành viên VIP

จริงค่ะ ถ้าคุณแม่ต้องทำงานหลังจากคลอดน้อง3เดือน คุณแม่ก็ปั้มเก็บไว้ให้ลูกได้นะ อย่างน้อยต้องให้ถึง6เดือน ถ้าทำได้ก้ต้อง2ปี นมแม่ดีต่อลูกน้อยคาะ

อยากเลี้ยงแบบให้นมอย่างเดียวค่ะ อต่แม่แฟนไม่เข้าใจ เราไม่ชอบเลยค่ะ นี่มันลูกเรา ถ้าไม่เข้าใจกันก็จะถอยกลับไปอยู่บ้านแล้วค่ะ

ค่ะ ในนมแม่มีน้ำอยู่แล้วค่ะ นมแม่ล้วน 6 เดือนดี่ที่สุดค่ะ จากนั้นก็นมแม่ + อาหารดสริมตามวัย พอครบขวบนมจะเป็นอาหารเสริมค่ะ

นมแม่มีน้ำอยู่ในนั้นอยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องทานน้ำ ทารกกระเพาะเล็กถ้าได้น้ำเข้าไปอีกจะทำให้ทานนมได้น้อยลง

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-75499)

จริงค่ะ บ้านนี้เลี้ยงลูกตามหมอ ทานน้ำและอาหารตอน6เดือน

จริงค่ะนมแม่มีประโยช์

Thành viên VIP

จริงคะ

Câu hỏi liên quan