คือเราไม่มี บัตรอะไรเลยค่ะ ตอนคลอดต้องใช้เงินประมาณเท่าไหร่คะ

ต้องใช้ค่าอะไรบ้างคะที่รพ.

12 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แนะนำให้คุณแม่ไปตรวจสิทธิบัตรทองที่รพ.ใกล้ๆบ้านก่อนเลยจ้าใช้แค่บัตรประชาชนยื่นค่ะเราสามารถใช้สิทธิบัตรทองได้เลย คลอดลูกคนแรกกับคนที่2เสียเเค่30บ.อาจจะมีบางรายการที่ต้องจ่ายเพิ่มแต่ไม่ถึงพันค่ะหลักร้อย(ห้องรวมนะคะแม่) แต่ได้ยินคุณหมอบอกคลอดลูกคนที่3ต้องเสียเงินแต่ไม่เยอะหลักพันขึ้นค่ะสิทธิบัตรทองใช้ได้แค่คลอดลูกคนที่1-2ค่ะ

Đọc thêm
Post reply image
Influencer của TAP

บัตรของแม่ หมายถึง "บัตรทอง" หรือเปล่าค่ะ ถ้าใช่ คนไทยมีสิทธิทุกคนจ้า ไปคลอด รพ. รัฐ ตามสิทธิได้เลยเสีย30 บาท อาจมีเสียค่าห้อง พิเศษ ถ้าแม่ต้องการ หรืออาจค่าของใช้ส่วนตัวที่ซื้อจาก รพ. เช่น ผ้าอนามัย หรือของลูกที่แม่ไม่ได้เตรียมไป

ถ้าเป็นคนไทยจะเป็นสิทธิ์บัตรทองค่ะกรณีที่ไม่ใช่ประกันสังคมนะคะ ลองเช็คสิทธิออนไลน์ดูนะคะว่าสิทธิเดิมอยู่ที่ตรงกับทะเบียนบ้านไหมหากต้องการคลอดโรงพยาบาลที่นอกเขตหรือนอกสิทธิที่เราอยู่เราต้องไปย้ายสิทธิก่อนค่ะ ฟรี

เอาตอนท้องแรกเลยนะคะ เรามีสิทธิ์บัตรทองที่รพ.ใกล้บ้าน นอนรักษาตัวห้องรวมเหมือนจะไม่ได้เสียอะไรเลย อันนี้ก็ 5-6ปีมาแย้วค่ะ 😅 แต่ตอนนี้ยังไม่แน่ใจเหมือนกันว่ายังฟรีอยู่ไหม ทางนี้ก็กำลังหาข้อมูลอยู่ค่า

เวลาเจ็บป่วยปกติคุณแม่รักษาที่โรงพยาบาลไหนค่ะคุณแม่มีประกันสังคมไหมค่ะถ้าไม่มีแสดงว่าคุณแม่ใช้สิทธิบัตรทองอยู่ค่ะ คนไทยทุกคนหากไม่มีประกันสังคมก็จะใช้สิทธิบัตรทอง

ร.พ. รัฐ ไม่ดังอะไร ไม่ได้อยู่ห้องพิเศษน่าจะราวๆ 10,000 บาทนะ อันนี้ ร.พ. ที่เราไปฝากครรภ์ติดมาให้ แต่ถ้าแม่จะเผื่อผ่าคลอดเตรียมไว้ สัก 20,000 ก็น่าจะชิวๆสบายๆเลยแหละค่ะ

Post reply image
2y trước

ว่าจะคลอดที่โรงบาลบางพลีค่ะเป็นของรัฐบาลไม่อยากไปคลอดที่แพงๆ

คนไทยรึป่าวคะ หากเป็นคนไทย จะมีสิทธิ บัตรทองทุกคน หากไม่มีประกันสังคม สิทธิจะอยู่ที่เดียวกับบัตร ปชช หรือไม่แน่ใจ เช็คสิทธิออนไลน์ดูคะ ว่าสิทธิอยู่ รพ ไหน

2y trước

พิมพ์ในกูเกิ้ลเลยจ้า อยากรู้อะไร กูเกิล มีคำตอบจ้า

ค่าคลอดไม่แน่ใจว่าไม่มีสิทธิ์บัตรเท่าไหร่ แต่ห้องรวมไม่เสียเงิน มีค่ายาหลัก 1-3 พัน ค่าห้องพิเศษราคาแล้วแต่ รพ. ของเรา 1,600 2,200/คืน

2y trước

เราผ่าคลอดไปเมื่อ 31 มีนา เสียค่ารพ.7000 นิด ๆ ค่ะ (มีสิทธิ์บัตรทอง)

ของเราไม่มีสิทธิค่ะ ราคาคลอดเองหมอกะไว้ให้ประมาณ 10,000 ไม่รวคค่าห้องค่าอาหารค่าพยาบาลดูแลตอนช่วงหลังคลอด ผ่าคลอด 20,000

ยื่นทำบัตรทองออนไลน์ได้นะคะ​ ถ้าได้สิทธิ์บัตรทองจะเสียค่าใช้จ่ายน้อยมาก​