เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวค่ะ❤?

ต้องเตรียมตัวยังไงบ้างคะ?

6 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ไม่ได้เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวนะคะแต่เลี้ยงลูกคนเดียวเป็นคุณแม่ฟลูไทม์ อยู่ต่างประเทศไม่มีใครนอกจากสามี แต่คิดว่าสิ่งที่คนเป็นแม่คงจะเตรียมคือ เตรียมจิตใจให้เข้มแข็งพร้อมรับมือกับความคิดที่ทำให้เรากลายเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ความเหนื่อยล้าที่จะเกิดขึ้นตอนลูกร้องไห้ เตรียมรับมือกับภาวะทางอารมณ์อาจกลายเป็นโรคซึมเศร้าได้ถ้าเราเครียดและเหนื่อยมาก จิตใจที่เข็มแข็งเด็ดเดี่ยวพร้อมจะก้าวเดินไปข้างหน้าโดยไม่หวนกลับมาคิดเรื่องอดีตหรือสิ่งที่ทำให้เราเสียใจและสัญชาตญาณความเป็นแม่เท่านั้นที่จะทำให้เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สามารถทำให้ลูกเติบโตได้อย่างมีความสุขและมีทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่แข็งแร็ง ให้กำลังใจตัวเองและรักตัวเองให้มากๆนะคะ สู้ๆนะคะคุณแม่ เราเชื่อว่าพลังรักของแม่ที่มีต่อลูกจะทำให้แม่ผ่านมันไปได้ค่ะ

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณมากๆนะคะ❤

Thành viên VIP

เตรียมเงินซื้อของใช้ เตรียมใจที่ต้องเลี้ยงลูกคนเดียว สำหรับบ้านนี้ก็เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกัน ตอนท้องก็พูดกับตัวเองเสมอเราต้องเข้มแข็งเป็นตัวอย่างให้ลูกถ้าเราอ่อนแอลูกจะพึ่งใคร แล้วก็ลูบท้องพูดกับลูกว่าหนูโตมาหนูต้องเข้มแข็งกว่าแม่นะลูก เลี้ยงง่ายๆหนูมีแม่คนเดียวพ่อไม่ได้มาสนใจอะไรอย่างอแงนะ นี่ก็คลอดน้องมาน้องก็ไม่งอแงนะค่ะเลี้ยงง่ายไม่ร้อง หิวก็ดิ้นไปดิ้นมากินนมแล้วก็นอน สู้ๆนะค่ะ

Đọc thêm

ระหว่างท้องอ่าน หาข้อมูลเยอะๆ เตรียมของใช้ของจำเป็นให้เรียบร้อยก่อนคลอด วางแผนการเงิน การงาน คนช่วยเลี้ยงตอนป่วยหรือกลับไปทำงาน นอนตุนเยอะๆลูกคลอดจะไม่ค่อยได้นอนค่ะ ยอมรับความจริงแล้วไปต่อ วันไหนอ่อนแอหาคนคุยระบาย ร้องไห้ ดีขึ้นก็ปาดน้ำตา สู้ต่อ เป็นกำลังใจให้นะคะ

อย่างแรกกผ้คงเป็นกำลังใจคะ​ เช่นเดียวกันกับดิฉันตอนนี้​

5y trước

สู้ๆ❤

วางแผนการเงิน เตรียมสภาพจิตใจให้แข็งแรง

ทำใจคะ