กังวลเรื่องลูกตัวเล็กกลัวเขาออกมาน้ำหนัก

ต่ำกว่าเกณฑ์คะ ต้องกินอะไรถึงช่วยเพิ่มน้ำหนักเขาได้ตามเกณฑ์คะ ท้อง27w2d

12 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

หากคุณแม่กังวลว่าลูกในท้องจะตัวเล็ก มีน้ำน้อย วิธีดูแลครรภ์เพิ่มน้ำหนักเจ้าตัวน้อยในท้องให้ได้มาตรฐานที่สามารถทำได้ง่ายที่สุด คือ การเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ มีสารอาหารครบถ้วน ซึ่งต่างจากกินอาหารที่เน้นพลังงาน รับประทานอาหารที่หลากหลาย เช่น เนื้อสัตว์ ปลา ไก่ หมู ไข่ นม ผัก ผลไม้ โดยเน้นโปรตีนที่มาจากแหล่งอาหารที่หลากหลายและจากธรรมชาติ ไม่ควรเน้นทานอาหารอย่างเดียวปริมาณมาก นอกจากการเลือกรับประทานแล้ว คุณแม่ควรพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่ทำให้ตัวเองเครียดหรือมีความกังวล หลีกเลี่ยงการใช้ยาที่ไม่จำเป็น การดื่มสุรา และการสูบบุหรี่ เพราะพฤติกรรมเหล่านี้ก็ส่งผลต่อน้ำหนักตัวและพัฒนาการเจริญเติบโตของทารกในท้องได้ หมั่นการออกกำลังกายด้วยกีฬาสำหรับคนท้อง ที่มีส่วนช่วยให้สุขภาพคุณแม่ละลูกในครรภ์แข็งแรงไปพร้อมกัน

Đọc thêm

ลูกเราตัวเล็กมาคลอดเขา2,280กิโลกรัมเพราะผ่าคลอดฝากพิเศษค่ะคลอดลูกเเข็งเเรงเเค่นำ้หนักเเรกคลอดน้อยเเค่นั้นจนตอนนี้เขาจะ6ขวบลูกไม่เคยได้นอนโรงพยาบาลเลยเพราะหลังคลอดเเล้วเราดุเเลเขาให้เขารับประทานอาหารครบ5หมู่ตอนนี้6ปี..ความสูง113ซ.มนำ้หนัก21กิโลกรัม

ทานยาที่ รพ. ให้มาค่ะ ต้องทานทุกวันค่ะ บำรุงนมบำรุงครรภ์บ้างค่ะ สัก2-3กล่องตลอดการตั้งครรภ์ค่ะ นี่ก็ตอนแรกกลัวน้องน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์เหมือนกันค่ะ ผลสุดท้ายน้องคลอดมี 3,320 เกินคาดเลยค่ะ ทานยาบำรุงครรภ์ประจำ+ทานนมบำรุงครรภ์ค่ะ

6y trước

คะขอบคุนคะ😍

เนื้อแดง นม ไข่ กล้วยค่ะอาหารเพิ่มน้ำหนักตอนนี้36วีคน้องจะ3โลแล้วจ้าสองอาทิตขึ้น300-500กรัมเลยตอนนี้กินแบบนี้ตลอด

6y trước

ปกติวันละฟองจ่าแต่เพิ่มด่วน2ไปเลยจ้า

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-96274)

หมูกระทะค่ะ 55555+ อาจจะดูไร้สาระ แต่หมูกระทะมีครบนะคะ ผัก เนื้อ นม ใข่

ทานอาหารให้หลากหลาย ครบห้าหมู่ และดื่มน้ำเยอะๆค่ะ

ทานไข่ต้ม วันละ1ฟอง นน ลูกจะขึ้น300g/สัปดาห์ คะ

6y trước

จะลองดูคะ😊

ทานอาหารจำพวกโปรตีนค่ะ อกไก่ ไข่ นม ปลาค่ะ

6y trước

ขอบคุนคะ😘

ไข่ต้องเป็นไข่ต้มอย่างเดียวใช่ไหมคะ

6y trước

ขอบคุณคะ😚