คลอดแล้วคับ หนัก3800ก.ก.

ตื่นขึ้นมาไปฉี่ในห้องน้ำแล้วมูกเลือดก็ล่วงลงมากระจาย ก็คิดว่าคงยังไม่คลอดหรอกเพราะไม่ปวดท้องเท่าไหร่ สักพักปวดถ่ายเลยไปเข้าห้องน้ำมีเลือดไหลออกมา เลยตัดสินใจไปรพ.ไปถึงก็ตรวจภายในปากมดลูกเปิดแค่2ซม.เหมือนเดิม พยาบาลเลยจะให้กลับบ้าน แต่ลูกไม่ดิ้นคุณหมอเลยให้นอนดมออกซิเจน ประมาณ9โมงหมอมาฉีดยาเร่งให้เท่านั้นแหละ เหมือนนรกจะแตกปากมดลูกเปิดเพิ่มเป็น7ซม. อยากเบ่งมากๆพยาบาลเลยรีบเข็นเข้าห้องคลอดด่วน เข้าไปประมาน11โมงปากมดลูกเปิดหมด10ซม.แต่แม่ไม่มีแรงเบ่ง เลยขอหมอผ่าหมอก็ไม่ยอมผ่าให้จนหัวโผล่มาแล้วก็ไม่ออก สุดท้ายเลยต้องใช้เครื่องดูดหัวน้องออกมาตอน11.59นาที น้องตัวใหญ่มากหนัก3800กก.ตอนนั้นโล่งแบบสุดๆ สักพักทำแผลทำอะไรเสร็จก็จะไปนอนพักที่ห้องพิเศษ แต่.....คุณหมอมาบอกว่าคุณแม่ตกเลือดหนักมาก ฉีดยาทุกอย่างให้แล้วแต้เลือดก็ไหลไม่หยุด สุดท้ายคุณหมอต้องทำบอลลูนใส่ในมดลูกเพื่อห้ามเลือด สรุปหมอสะเพร่ามากๆมาบอกทีหลังว่ามดลูกเราผิดปกติ ไม่บีบรัดตัวแต่ก็ไม่ยอมผ่าให้ด้วยน้ำหนักตัวเด็กที่เยอะทำให้มดลูกฉีกขาดเป็นแผลเยอะและเลือดไหลไม่หยุด กว่าจะผ่านมาได้คือจำไปจนตายกับการโดนเร่งคลอด แต่พอเห็นหน้าลูกแล้วก็ดีใจมากๆ ปล.ไม่เข้าใจหมอเหมือนกันว่าเรามีอาการผิดปกติทำไมถึงไม่ผ่าให้ ถ้าฝากพิเศษคงจะเลือกได้เราคงไม่ต้องมาเจ็บหนักขนาดนี้

คลอดแล้วคับ หนัก3800ก.ก.
70 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แม่ยังโชคดีนะคะเนี่ย​ที่ปลอดภัย​ ของเราน้ำหนัก3300หมอบอกคลอดเองไม่ได้ฝากพิเศษ​เราก็อยากคลอดเอง​จนสรุปกลัวอันตรายหมอบอกอันตรายนะ​ ผ่าคลอดปลอดภัยกว่า​ จนถึงวันคลอดนัดผ่า22เม.ย​ คลอด21เม.ยด้วยอาการน้ำคล่ำแตก​ ไม่ถึง20นาทีเจ็บเบ่งดีนะบ้านห่างโรงบาล6โล​ ปากมดลูกเปิด10ซม.​ เบ่งจนถึงปากช่องคลอดเด็กติดไหล่​ หมอบอกดูดออกอันตรายมากตามแผนเดิมผ่าฉุกเฉิน​กลัวตกเลือด​ แม่บ้านนี้ตัดสินใจผ่าไปแล้วแต่ก็ยังต้องเจ็บเบ่งจนหมดแรงหายใจรวยริน​คะ​ ดีที่หมอฝากพิเศษ​เก่งและตัดสินใจเร็ว​บ้านนี้เลยปลอดภัยคะ​

Đọc thêm

นี่ล่ะหมอ ถ้ารู้ว่าเเม่ไม่ไหว ก็น่าจะผ่า อันตราย เกิดกับเด็กได้ทุกเมื่อ เหมือน กัน เบ่งยังไงก็เบ่งไม่ออกให้ผ่าก็ไม่ผ่า จะใช้เครื่องดูดออก เเต่โชคดีที่ปลอดภัย ยินดีด้วยนะปลอดภัยทั้งเเม่ทั้งลูก คิดถึงบ้างคนที่หมอคิดให้ออกเองเเล้วน้องบ้างคนพิการตาย สงสารเเม่ๆๆที่บ้างครั้งเจอหมอพยาบาลคิดน้อง

Thành viên VIP

อาการผิดปกติบางทีก็บอกก่อนไม่ได้ค่ะ แต่พอคลอดแล้วตกเลือด หมอก็วินิจฉัยตามอาการว่าผนังมดลูกผิดปกติ ยินดีกับคุณแม่ด้วยนะคะ น้องน่าชังมาก

4y trước

หมอเขาเขียนในสมุดไว้นานแล้วค่ะว่ามดลูกเราผิดปกติ แต่ไม่ได้บอกกับเราบอกแค่ว่าให้ลองคลอดเองก่อนไม่ไหวจริงๆถึงจะผ่าให้ แล้ววันไปคลอดหมอคนที่ฝากท้องกับคนทำคลอดคนละคนกันค่ะ และหมอก็เพิ่งมาอ่านตอนคลอดแล้วเลยเดินมาถามแม่ว่า มดลูกผิดปกติทำไมไม่แจ้งเราก็ได้ไม่รู้เรื่องอะไรเลย เพราะหมอไม่เคยบอกอะไรบางทีไปตรวจครรภ์ก็เจอหมอบ้างไม่เจอบ้าง

โรงบาลรัฐหรือเอกชนคะพอดีจะย้ายจากเอกชนไปคลอดโรงบาลธรรมศาสตร์รังสิตเพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายกลัวมากกับการผ่าคลอดกับโรงบาลรัฐบาล

4y trước

รัฐค่ะ

ขอบคุณค่ะแม่ที่เข้ามาแชร์ประสบการณ์ เป็นประโยชน์มากค่ะ ขอให้แม่หายและแข็งแรงเร็วๆนะคะ น้องเลี้ยงง่ายๆค่ะ

ยินดีด้วยนะคะ ถ้ามดลูกผิดปกติหมอที่เราฝากครรภ์ เค้าจะทราบเเละเเจ้งนะเเละเขียนไว้ไนสมุด

4y trước

เขียนค่ะแต่หมอไม่บอกมารู้ตอนคลอดแล้ว ตอนแรกก็ขอหมอผ่าแต่หมอบอกคลอดเองได้

ยินดีด้วยค่ะ ขอให้คุณแม่แข็งแรงไวไวนะคะ ขอให้น้องเลี้ยงง่าย เติบโตแข็งแรงสมวัยนะคะ

จริงๆถ้าน้ำหนักเด็ก3500ขึ้นหมอต้องผ่าให้นะคะ แต่ดีที่คุณแม่กับน้องปลอดภัย ✌🏻✌🏻

ปลอดภัยก็ดีแล้วนะคะคุณแม่ น้องน่าเอ็นดูมากๆเลยค่ะ ขอให้หายไวไวนะคะ

ยินดีด้วยนะคะ ขอให้คุณแม่หายไวๆ แข็งแรง และน้องแข็งแรง สมบูรณ์ดีคะ

Câu hỏi liên quan