โดนกดดันให้ป้อนน้ำและกล้วยกับลูกอายุสองเดือน

ตามหัวเรื่องเลยค่ะ จะบอกผู้ใหญ่ยังไงดี โดนกดดันตั้งแต่ลูกคลอดออกมาเลยค่ะว่าให้ป้อนน้ำ นี่ล่าสุดให้ป้อนกล้วย ดูข้อมูลทุกที่มีแต่บอกว่าอันตราย แต่เขาบอกวิธีคนแก่นี่แหละทำให้เราโตมาได้ กลุ้มใจมากได้แต่โกหกว่าป้อนแล้วบ่อยๆ ถ้าเขารู้ว่าให้กินแต่นมต้องเอาลูกไปเลี้ยงเองแน่ๆ

39 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เห็นใจคุณแม่จริงๆ ทางที่ดีบอกไปตรงๆเลยถ้าเค้ารู้ทีหลังจะยิ่งผิดใจไปมากกว่านี้อีกนะคะ บอกไปเลยคะว่า "ถ้าเป็นอะไรขึ้นมาคนเป็นคนจ่ายให้พาไปโรงพยยาบาล"(ที่เคยเห็นแม่ๆเค้าพิมบอกกัน)ส่วนเราป้อนคะแต่ไม่เยอะเกินไปแค่2-3คะ จะตัวเหลืองตัวเล็ก ตอนนี้เป็นหมูน้อยๆแล้วคะ(ความคิดและสิทธิ์การดูลูกแม่บอกไปเลยยุคนี้กับยุคคนก่อนหรือเก่าแก่มันเปลี่ยนไปแล้วถ้าเลี้ยงแบบฉัฉบคุณหมอสบายใจคุณแม่เลี้ยงเลยคะไม่ต้องแคร์"ขอโทษที่ใช้คำแรงๆนะคะ"ลูกออกจะรู_ีเราเราเลี้ยงเองได้การตัดสินใจอยู่กับเราและแฟนของเราลูกจะออกมาแบบไหนอยู่ที่เราเลี้ยงอละดูแลคะ "ขอโทษคะ"😘😘😘

Đọc thêm

ทางที่ดีนะคะ ให้ลูกทานตอน 6 เดือนดีที่สุดคะ เพราะว่ากระเพราะและลำไส้ของน้อง สามารถที่จะย่อยได้บางแล้วคะ ที่คุณหมอห้ามอาจจะมาจากหลายสาเหตุคะ บ้างก็บดกล้วยไม่ละเอียด ลำไส้เลยย่อยไม่ได้ เกิดการอักเสบติดเชื้อคะ ผลสุดท้ายก็ต้องผ่า เราเลี้ยงลูกเองคะ เราให้ทานกล้วยตั้งแต่ 3 เดือนครึ่ง บดให้ละเอียดที่สุดและไม่ต้องเยอะคะ ทานแค่พอรู้ว่าหม่ำคะ น้องก็ทานได้คะ จนตอนนี้ 7 เดือนแล้วคะ แต่ถ้าคุณแม่ท่านไหน ฝากคุณย่าคุณยายเลี้ยง ก็อย่าพึ่งนะคะ อันตราย ความละเอียดต้องอันดับ1คะ ไม่งั้นเกิดอะไรขึ้นมา ไม่มีทางแก้ไขนะคะ ^^

Đọc thêm

สำหรับเรา เราพูดเลยว่าไม่ป้อนค่ะ ถึงจะด่าจะบ่นเราไม่สนใจค่ะ เราเลี้ยงลูกเราเองทุกวันนี้ไม่พึ่งใครจะผิดถูกเราทำเองค่ะสบายใจด้วย เพราะเค้ามักอ้างว่าเลี้ยงมาได้จนโตแต่โลกเรามันเปลี่ยนไปวิถีชีวิตก้อเปลี่ยนโรคภัยก้อเยอะไม่เหมือนมะก่อนจะเลี้ยงเหมือนกันคงไม่ได้ค่ะ และการเลี้ยงของแต่ละคนก้อไม่เหมือนกันอีก อันนี้ยิ่งหนักเลย สุดท้ายตัวแม่เองที่ทั้งเหนื่อยกายและใจค่ะ แต่ถามว่าให้กินกล้วยไหมเราให้กินตอน6เดือนแล้วค่ะ ช่วงตั้งแต่เกิดถึง6เดือนเราให้ลูกกินแค่นมเราเท่านั้น

Đọc thêm

อย่าให้เขาป้อนเด็ดขาดนะคะ เด็กเล็ก2 เดือนกินกล้วยอันตรายมากนะคะ ย้อยยากและไม่ถ่ายเลย มีความเสี่ยงจะทำให้ลำไส้เน่าได้เพราะมันย้อยยากมาก *เจอมาแล้วค่ะ ลูกกินกล้วยผสมกับข้าวต้มบดตอน4เดือน ยายบังคับให้กิน ลูกไม่ถ่าย1 สัปดาห์แล้วร้องไห้หนักมาก อันตรายมากนะคะ ทางที่ดีคุณแม่พยายามอย่าให้ลูกห่างสายตา และทำหูทวนลม เราทะเลาะกัยที่บ้านเพราะเรื่องนี้เหมือนกัน แล้วเราก็ไม่ให้ใครมายุ่งกะลูกเลย ใครจะป้อนอะไรเราไม่ให้และไม่ให้อุ้มเลย สู้ๆนะคะ

Đọc thêm

เรื่องน้ำบ้านนี้นานๆให้ดูดนิดหน่อยคะตามใจคนแก่นิดนึง ส่วนกล้วยไม่ให้กินคะบอกที่บ้านไว้ว่าหมอห้ามจะกินได้6เดือนแต่เป็นข้าวบดผสมนมแม่ มั่นบอกเรื่อยๆเวลาคุยกัน คนแก่ที่บ้านพอเข้าใจอยู่คะแต่ต้องคอยเตือนบ่อยๆ อาจจะมีสงสัยบ้างว่าทำไมห้ามเราก็อธิบายไปตามที่หมอบอกคะ บอกเค้าว่าไม่ใช่ไม่ให้กินแต่ให้กินตามอายุของลูกคะหรือเอาสมุดประจำตัวลูกที่มีข้อมูลของช่วงวัยว่ากินอะไรได้บ้างให้อ่านก็ได้คะ เค้าจะได้เชื่อ

Đọc thêm

บอกไปเลยคะ ว่าอันตรายต่อเด็กนะคะ ลูกเราสามารถทานอย่างอื่นนอกเหนือจากนมได้ ตอนเขาครบ6เดือนขึ้นไปนะคะคุณแม่ ถ้าให้ลูกกินตอนนี้ อาจจะทำให้ลูกมีโรคแทรกซ้อนได้คะ เพราะกระเพาะของลูกเท่าลูกมันาวเองนะคะ รองรับอาหารพวกนี้ไม่ได้คะ ระบบย่อยก็ยังทำงานได้ไม่ดีพอ มีแต่นมอย่างที่สามารถให้ได้นะ ในน้ำนมแม่ก็มีสารอาหารเพียงพอแล้วนะคะในช่วงก่อน6เดือนคะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

0-6 เดือน​ พยายามให้แต่นมแม่ล้วนนะค่ะ​ ขนาดน้ำเปล่าหมอยังไม่แนะนำให้ทานเลยค่ะ​ พยายามอธิบายให้เขาฟังน้องยังเล็กอยู่​ 6​ เดือนค่อยว่ากัน​ บ้านนี้​สามีก็บอกให้ทานน้ำแต่​เราไม่ยอม​เขาเลยต้องยอมแล้วไม่พูดถึงอีกเลย​ อย่าไปยอมนะค่ะ​ เชื่อหมอดีที่สุด​ เวลาลูกเป็นอะไรมาเราเท่านั้นที่ดูแลหมอเท่านั้นที่รักษา​❣️

Đọc thêm

โดนเหมือนกันค่ะ จะให้ป้อนกล้วยและซีลีแลคตั้งแต่3เดือน แต่เราตีมึนค่ะไม่สนใจ ตอนนี้ลูก4เดือนแล้ว เราก็จะมึนต่อไปจนกว่าจะถึงเวลาป้อนค่ะ เรายอมไม่ทำงานประจำเพื่อเลี้ยงลูกเองเพราะกลัวย่ากับยายเค้าป้อนกล้วยเลยค่ะ เราไม่รู้หรอกค่ะว่าถ้าป้อนก่อนเวลาลูกเราจะเป็นอะไรมั้ย #กันไว้ก่อนดีที่สุดค่ะ

บ้านนี้ให้เริ่มกินน้ำนิดหน่อยตอน3เดือนเเละเริ่มป้อนกล้วยขูดกินกับนมเเม่ เด็กเเข็งเเรงดีเเละเเข็งไว ไม่ใช่ว่าป้อนเป็นตุเป็นตะขนาดนั้น นะคะสัก2-3คำ งี้ กินน้ำหลังกินนมเสร็จ 5-6เดือนจับยัดซีรีเเลกซ์ บ้านไหนไม่เป็นงี้ไม่รู้เเต่บ้านนี้เลี้ยงเเบบนี้ค่ะ 5ขวบเเล้วปรกติดี

โดนเหมือนกันค่ะก็ได้แต่ฟังแต่ไม่ทำตาม.. นี่มันยุคไหนแล้วเราไม่เลี้ยงลูกตามสมัยโบราณค่ะ พูดกรอกหูทุกวันจนป่านนี้ลูก6เดือนแล้วยังพูดไม่หยุด..สุดๆค่ะ..ยังงัยก็เลี้ยงเอาแบบที่เราสบายใจดีกว่าค่ะ..ยอมที่จะผิดใจกับใครก็ได้แต่ลูกเราต้องปลอดภัยไม่เจ็บไม่ป่วยค่ะ!!😘